Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu tắc bóng ngang Marcelo ở Football Manager 2020

Game quản lý bóng đá Football Manager 2020 đưa ra những chỉ số ưu ái cho cầu thủ Việt Nam, trong đó có Đoàn Văn Hậu.

Trong game mới ra mắt chuẩn bị cho mùa giải 2019/20, Đoàn Văn Hậu được định giá 120.000 euro và sở hữu chỉ số tắc bóng 13/20. Đây là con số ấn tượng với cầu thủ mới 20 tuổi như Văn Hậu và đặc biệt là cầu thủ chơi ở vị trí hậu vệ trái.

Marcelo lừng danh của Real Madrid cũng chỉ có chỉ số tắc bóng ngang với Văn Hậu. Chỉ số lên công về thủ (work rate) cũng ghi nhận Văn Hậu ngang với siêu sao người Brazil. Cả hai đều được chấm 11/20.

Van Hau,  marcelo anh 1
Marcelo không quyết đoán bằng Văn Hậu trong Football Manager 2020.

Hậu vệ đang khoác áo SC Heerenveen còn trội hơn cầu thủ người Brazil ở khả năng quyết đoán (decision). Văn Hậu được chấm 15/20 ở chỉ số này, trong khi Marcelo được chấm 12.

Chỉ số quyết đoán này của hậu vệ ĐT Việt Nam ngang với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Antoine Griezmann hay Luis Suarez.

Song đó là những chỉ số tốt hiếm hoi của Văn Hậu ở game này. Cầu thủ sinh năm 1999 chưa đá chính trận nào cho đội một SC Heerenveen từ khi chuyển tới Hà Lan.

Văn Hậu chỉ có tên trong danh sách dự bị và mới đá ở Jong Heerenveen thi đấu tại giải đấu cho những đội trẻ tại Hà Lan.

Theo thỏa thuận giữa CLB Hà Nội và Heerenveen FC, đội bóng thủ đô phải chi trả số tiền khoảng 40.000 euro (bao gồm tiền thuế) để Văn Hậu được về tham dự SEA Games 30.

Van Hau,  marcelo anh 2
Văn Hậu sẽ tham dự SEA Games trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Trao đổi cùng Zing.vn, Giám đốc điều hành đội bóng Nguyễn Quốc Tuấn xác nhận đúng là có việc nhà đương kim vô địch V.League phải bỏ tiền để Văn Hậu về phục vụ U22 Việt Nam.

"Phía Heerenveen không có trách nhiệm phải nhả quân, nhưng họ vẫn tạo điều kiện để Văn Hậu về nước. Điều kiện đặt ra là họ sẽ không trả lương cho Văn Hậu trong một tháng vắng mặt đó. Khoản này, CLB Hà Nội sẽ chi trả", ông Tuấn cho biết.

"Lương của Văn Hậu hiện nay ở mức thấp nhất dành cho một cầu thủ ngoài châu Âu. Chúng tôi phải chịu trách nhiệm giữ quyền lợi cho cầu thủ theo yêu cầu từ phía Heerenveen. CLB Hà Nội sẽ chuyển tiền lương và thuế của Văn Hậu cho phía bạn", vị GĐĐH này nói thêm.

'Văn Hậu không hề kém cầu thủ châu Âu' Trở về sau chức vô địch cúp quốc gia 2019 sáng 1/11, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã gửi lời khuyên cho Văn Hậu.

Messi thua Công Phượng trong 2 chỉ số ở Football Manager 2020

Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam sở hữu một chỉ số vượt trội hơn rất nhiều siêu sao bóng đá thế giới trong Football Manager mới ra mắt cho mùa giải 2019/20.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm