Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SC Heerenveen từ chối nhả cầu thủ cho tuyển U23 Nigeria

Tiền đạo Chidera Ejuke của SC Heerenveen sẽ không thể trở về tuyển U23 Nigeria dự giải U23 châu Phi diễn ra tại Ai Cập trong tháng 11.

Ejuke đang có phong độ tốt khi ghi 4 bàn từ đầu mùa. Chân sút 21 tuổi cũng là một trong những quân bài thường xuyên được HLV Johnny Jansen của SC Heerenveen xếp đá chính. Vì vậy, đội sân Abe Lenstra từ chối nhả tiền đạo này vì giải U23 châu Phi không thuộc Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

"SC Heerenveen nhận ra giải U23 châu Phi không thuộc FIFA day, vì vậy chúng tôi sẽ không trả cầu thủ này về lại Nigeria", HLV Johnny Jansen thẳng thừng trả lời yêu cầu triệu tập Ejuke của Liên đoàn Bóng đá Nigeria (NFF).

Heerenveen anh 1
Ejuke không được SC Heerenveen trả về tuyển U23 Nigeria. Ảnh: Getty Images.

Giải U23 châu Phi là giải đấu quan trọng với U23 Nigeria. Sân chơi này xác định đội giành quyền dự Olympic Tokyo 2020. Do đó, U23 Nigeria muốn có sự phục vụ của những cầu thủ trẻ tốt nhất. Tuy nhiên, họ nhiều khả năng không có Ejuke vì thái độ của SC Heerenveen rất dứt khoát.

Cuối tháng 11, SC Heerenveen đồng ý để hậu vệ Đoàn Văn Hậu trở lại Việt Nam để dự SEA Games. Song, vị thế của Văn Hậu và Ejuke ở CLB hoàn toàn khác nhau. Chân sút người Nigeria là tiền đạo chủ lực của đội chủ sân Abe Lenstra, còn Văn Hậu mới chân ướt chân ráo tới Hà Lan.

Theo thỏa thuận giữa CLB Hà Nội và SC Heerenveen, đội đương kim vô địch V.League phải trả khoảng 40.000 euro (bao gồm tiền thuế) để Văn Hậu được về tham dự SEA Games 30. Hiện hậu vệ trái quê Thái Bình vẫn chưa được ra sân trận nào ở đội một SC Heerenveen từ đầu mùa.

CLB Hà Nội phải trả 40.000 euro để Văn Hậu về dự SEA Games

Theo thỏa thuận giữa CLB Hà Nội và Heerenveen FC, đội bóng thủ đô phải chi trả số tiền khoảng 40.000 euro (bao gồm tiền thuế) để Văn Hậu được về tham dự SEA Games 30.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm