Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu sững người vì khiến tuyển Việt Nam chịu phạt đền

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu có lần thứ hai phạm lỗi dẫn đến penalty trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

van hau pham loi ra qua phat den anh 1

Văn Hậu có pha phạm lỗi với số 16 Guilherme Lucrecio ở phút 70. Cú bật nhảy của cầu thủ số 5 không trúng bóng nhưng cơ thể và hai tay của anh đã tì lên vai đối phương. Lúc này, tỷ số vẫn đang là 1-0.

van hau pham loi ra qua phat den anh 2

Tiền đạo nhập tịch người Brazil ngã xuống người Văn Hậu một cách đau đón. Tưởng chừng như pha bóng này sẽ trôi qua nhưng trọng tài Sato Ryuji đã thổi còi sau đó khoảng 2 giây.

van hau pham loi ra qua phat den anh 3

Ông Sato chỉ tay vào chấm phạt đền với thái độ bình thản, trong khi các cầu thủ Việt Nam chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Ông Sato là trọng tài nước ngoài đầu tiên được mời bắt V.League vào năm 2014.

van hau pham loi ra qua phat den anh 4

Hậu vệ sinh năm 1999 đứng dậy trong sự bàng hoàng. Anh sững người khi trọng tài bắt lỗi mình. Đây là lần thứ 2 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, Văn Hậu gây ra quả phạt đền. Trước đó, Hậu kéo áo một cầu thủ Thái Lan trên sân Mỹ Đình năm 2019.

van hau pham loi ra qua phat den anh 5

Đội trưởng Quế Ngọc Hải với tư cách của mình được quyền nói chuyện riêng với trọng tài. Anh cho rằng ông Sato đã nặng tay. Tuy nhiên, trọng người Nhật Bản không thay đổi quyết định. Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 không sử dụng VAR.

van hau pham loi ra qua phat den anh 6

Lucrecio đánh bại thủ môn Bùi Tấn Trường ở chấm 11 m. Thủ môn tuyển Việt Nam đã bay đúng hướng và cố với lấy trái bóng nhưng không được. Cú sút của cầu thủ mang áo số 16 hiểm hóc và rất căng.

van hau pham loi ra qua phat den anh 7

Văn Hậu được HLV Park Hang-seo tung ra sân ngay từ đầu sau khi chơi khoảng 15 phút ở trận gặp Indonesia. Nhiệm vụ buộc phải thắng khiến ban huấn luyện tuyển Việt Nam phải tung lực lượng mạnh nhất vào sân.

van hau pham loi ra qua phat den anh 8

Đóng góp nhiều vào lối chơi nhưng Văn Hậu cũng khiến các trọng tài phải nhiều lần cảnh báo anh vì hành vi khiêu khích. Trong ảnh là trợ lý trọng tài phải chạy vào sân khi thấy Văn Hậu và Brendan Gan va chạm.

van hau pham loi ra qua phat den anh 9

Trọng tài Sato gọi cả hai ra để nói chuyện riêng. Cầu thủ Malaysia ôm miệng sau khi va chạm với hậu vệ của tuyển Việt Nam. Trọng tài chính ra hiệu rằng mọi hành vi của các cầu thủ đều có trợ lý theo dõi.

van hau pham loi ra qua phat den anh 10

Văn Hậu chỉ thực sự nở nụ cười tươi sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về tuyển Việt Nam. Anh suýt trở thành tội đồ nếu như Quế Ngọc Hải không nâng tỷ số lên 2-1 từ chấm 11 m sau khi Văn Toàn bị phạm lỗi.

van hau pham loi ra qua phat den anh 11
Tuyển Việt Nam nhảy múa, ca hát sau trận thắng Malaysia Trong phòng thay đồ, các cầu thủ Việt Nam bộc lộ niềm hạnh phúc và hát ca khúc "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng" quen thuộc.

Công Phượng đá chính trận tuyển Việt Nam gặp Malaysia

Đội hình xuất phát tuyển Việt Nam có 5 sự thay đổi so với trận gặp Indonesia hôm 7/6.

Cựu cầu thủ Malaysia: 'Tại sao phải sợ tuyển Việt Nam?'

Cựu cầu thủ Jamal Nasir Ismail không hài lòng khi người hâm mộ Malaysia chỉ trích đội tuyển sau thất bại 0-4 trước UAE hôm 3/6 (giờ Hà Nội).

Quang Thịnh (từ Dubai)

Bạn có thể quan tâm