Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Văn Hậu sẽ trưởng thành hơn nhiều sau chuyến đi Hà Lan'

Tiền đạo CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết gửi lời động viên đến Đoàn Văn Hậu khi đàn em đứng trước thông tin có thể trở về nước vào tháng 7.

Không được trao nhiều cơ hội thi đấu ở SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu được cho là sẽ sớm kết thúc cuộc phiêu lưu tại Hà Lan. Hợp đồng cho mượn giữa đội bóng chủ quản là CLB Hà Nội với SC Heerenveen đáo hạn vào ngày 30/6, phía đội bóng châu Âu vẫn chưa đưa ra lời đề nghị nghiêm túc nào tới lúc này. Chia sẻ về việc Văn Hậu có thể về nước, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết tin rằng đây không phải một bước lùi với hậu vệ sinh năm 1999.

"Quyết cho rằng đã là cầu thủ chuyên nghiệp, việc được đi nước ngoài thi đấu, được cọ xát với những cầu thủ hàng đầu ở một giải VĐQG châu Âu sẽ rất tốt cho kinh nghiệm thi đấu của Văn Hậu. Cho dù chuyến đi này có kết quả như thế nào đi nữa, tôi nghĩ Văn Hậu sẽ trưởng thành hơn rất nhiều", Văn Quyết trả lời câu hỏi của Zing ở buổi tập chiều 27/6 trên sân Hàng Đẫy.

"Đây không phải bước lùi mà là bước tiến với Văn Hậu và những thế hệ sau của CLB Hà Nội. Các cầu thủ sau này sẽ noi gương và có những sự rút kinh nghiệm từ lần đầu của Văn Hậu bằng việc chuẩn bị tốt hơn", Văn Quyết nói.

van hau anh 1

Những bài học của Văn Hậu ở châu Âu sẽ giúp ích cho anh và CLB Hà Nội trong tương lai. Ảnh: SC Heerenveen.

Sau 6 vòng đầu của V.League 2020, CLB Hà Nội ghi nhận nhiều tổn thất lớn về mặt nhân sự. Ngoài việc thiếu vắng Đình Trọng, Duy Mạnh, CLB Hà Nội tiếp tục có thêm những ca chấn thương lớn nhỏ khác nhau. Trong buổi tập chiều 27/6, Quang Hải, Thành Chung, Đức Huy phải tập riêng do bị đau nhẹ.

"Nếu Văn Hậu trở về Việt Nam thi đấu, đây sẽ là tin tốt cho chính Hậu và cả CLB Hà Nội ở giai đoạn lượt về. Nhìn vào lực lượng của đội bóng, có thể thấy CLB đang ở giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức qua từng trận đấu, trước mắt là trận gặp CLB Sài Gòn", tiền đạo đội trưởng đội bóng thủ đô cho hay.

CLB Hà Nội xếp ở vị trí thứ 3, sau TP.HCM và SLNA trên bảng xếp hạng V.League 2020. Việc không có thành tích như ý muốn cộng thêm những vấn đề ngoài sân cỏ khiến CLB Hà Nội đang ít nhiều chịu sự xoi mói từ dư luận.

"Đã là cầu thủ chuyên nghiệp, đặc biệt là những cầu thủ nổi tiếng trên thế giới thì ngoài việc tập luyện và thi đấu ra, họ không tránh khỏi những sự việc ngoài chuyên môn không mong muốn. Quyết nghĩ với cầu thủ, chúng ta phải cố gắng thi đấu cho thật tốt. Thời gian qua, CLB Hà Nội cũng phải nhận những kết quả không tốt, nhưng tinh thần của chúng tôi vẫn rất cao", Văn Quyết chia sẻ.

Ở vòng 7, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tiếp đón CLB Sài Gòn trên sân nhà vào ngày 30/6. Chia sẻ về mục tiêu của CLB Hà Nội, Văn Quyết tỏ rõ sự quyết tâm:

"Không riêng CLB Sài Gòn, năm nay đội bóng nào cũng đều có sự chuẩn bị tốt về mặt lực lượng, đặc biệt là những đội đua tranh top đầu với CLB Hà Nội. Đó là lý do chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng triệt để lợi thế của các trận thi đấu sân nhà, giành những chiến thắng quan trọng. Chúng tôi luôn có sự chuẩn bị trước mọi đối thủ. Trước việc giải đấu đổi thể thức mới, quan điểm của CLB Hà Nội là phải chơi chắc từng trận một", anh cho hay.

van hau anh 2

Heerenveen chưa tìm được đối tác trả lương cho Văn Hậu

Đội bóng Hà Lan vẫn chưa có đối tác ở Việt Nam nhằm trang trải khoản tiền lương hàng tháng cho hậu vệ Đoàn Văn Hậu nếu ký tiếp hợp đồng ở mùa giải tới.

Về lại Việt Nam có phải bước lùi với Văn Hậu?

Không được trao nhiều cơ hội thi đấu ở SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu được cho là sẽ sớm kết thúc cuộc phiêu lưu tại Hà Lan. Vậy đó có phải một thất bại với cầu thủ này?

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm