Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Văn Hậu là phương án an toàn nhất để thay Duy Mạnh'

Nếu tình hình chấn thương của Văn Hậu không có diễn biến phức tạp, anh hoàn toàn có thể trở thành phương án thay thế chất lượng cho Duy Mạnh ở vòng loại World Cup.

Chấn thương của Đỗ Duy Mạnh trong trận tranh siêu cúp hôm 1/3 khiến CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam phải chịu thêm tổn thất. Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ trở lại chiến dịch vòng loại hai World Cup 2022 mà không có Đình Trọng, Trọng Hoàng (treo giò) và Duy Mạnh (đứt dây chằng).

Rạng sáng 3/3, ông Park tiếp tục đón tin không vui khi Văn Hậu bị đau và phải rời sân sau một pha lăn xả khi trận đấu mới bước qua 16 phút.

Trong lòng chiến lược gia người Hàn hẳn đang vô cùng rối bời. Những cầu thủ chủ chốt đã đồng hành cùng ông phần lớn thời gian qua đều gặp phải chấn thương nặng. Bài toán bổ sung ai, bổ sung thế nào là cả vấn đề lớn. Giải VĐQG khai mạc muộn khiến ông Park không còn nhiều thời gian để tìm phương án mới trước trận làm khách Malaysia (31/3).

ai thay duy manh chan thuong anh 1

Không Duy Mạnh, Đình Trọng, HLV Park đứng trước bước ngoặt làm mới hàng thủ đội tuyển Việt Nam trong phần còn lại của vòng loại hai World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Không Đình Trọng, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, đâu là phương án tốt nhất cho hàng thủ ở thời điểm này? Chia sẻ với Zing.vn, bình luận viên Vũ Quang Huy tin rằng Đoàn Văn Hậu là chìa khoá giải quyết vấn đề.

"Trong bối cảnh Đình Trọng bị treo giò, hàng thủ tuyển Việt Nam không còn Duy Mạnh dẫn tới tình hình rất đáng lo ngại cho HLV Park. Đội tuyển đang chịu tổn thất lớn nhất trước trận gặp Malaysia", bình luận viên Quang Huy chia sẻ.

"Phương án an toàn nhất lúc này là đưa Văn Hậu vào đá trung vệ thay Duy Mạnh. Ngọc Hải, Tiến Dũng vẫn giữ được phong độ tốt sau nhiều trận đấu nên nếu kết hợp được với Văn Hậu sẽ là phương án tuyệt vời. Chưa kể là trong những vòng đầu V.League, ông Park có thể sẽ phát hiện ra những gương mặt mới xứng đáng để trao cơ hội", bình luận viên kỳ cựu này nói tiếp.

Đoàn Văn Hậu tuy không được trao nhiều cơ hội ở Eredivisie, nhưng bù lại, anh thường xuyên được thử sức với vai trò trung vệ ở đội trẻ. Ở trận đấu rạng sáng 3/3 của Jong Heerenveen, cầu thủ Việt Nam tiếp tục được tin tưởng khi ra sân từ đầu. Anh chỉ rời sân khi có sự chỉ định thay người của BHL.

ai thay duy manh chan thuong anh 2

Theo BLV Quang Huy, Văn Hậu được coi là phương án tốt nhất thay Duy Mạnh ở giai đoạn còn lại tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: SC Heerenveen.

Phía Heerenveen lúc này chưa có báo cáo về tình hình chấn thương của Hậu. Trong trường hợp chấn thương nhẹ, Hậu có thể bình phục trước khi về hội quân tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Nếu chọn anh đá trung vệ thay Duy Mạnh, hàng thủ sẽ nảy sinh vấn đề, ai sẽ đá cánh trái thay Văn Hậu?

Cái khó cho đội tuyển Việt Nam là ông Park không quen với bất cứ xáo trộn nào ở hàng thủ, dù chỉ là nhỏ nhất. Hơn một năm, trải qua những giải đấu như Asian Cup 2019 và vòng loại World Cup, hàng thủ tuyển Việt Nam gần như không đổi. Qua 12 trận đấu, thầy Park chỉ tạo cơ hội cho hai cầu thủ dự bị là Nguyễn Phong Hồng Duy và Vũ Văn Thanh.

Theo BLV Quang Huy, đây là lúc HLV Park phải dám mạo hiểm đặt niềm tin vào những phương án dự bị này trước khi đề cập đến những nhân tố mới.

"Nói chung, tôi nghĩ ở cấp độ đội tuyển có nhiều phương án sẵn sàng thay nhau. Hồng Duy có thể đá cánh trái, Thanh Thịnh thì chưa biết thế nào nhưng Văn Thanh có thể đá được cả hai cánh. Đội trẻ mới đáng lo chứ đội tuyển thì chúng ta luôn có những sự lựa chọn tốt", BLV Quang Huy trả lời Zing.vn.

Mới đây, Văn Hậu đã có kết quả khám chấn thương tại CLB Heerenveen. Theo đó, anh sẽ phải ngồi ngoài khoảng 2-3 tuần và có thể vẫn kịp bình phục để tham dự trận đấu Malaysia - Việt Nam ngày 31/3.

Bùi Tiến Dũng động viên Duy Mạnh vượt qua chấn thương

Trên mạng xã hội, trung vệ Bùi Tiến Dũng gửi lời động viên người đàn em Duy Mạnh sớm vượt qua khó khăn sau khi dính chấn thương ở trận siêu cúp quốc gia.

Vì sao 6 cầu thủ lứa Thường Châu đều đứt dây chằng

Duy Mạnh là cầu thủ thứ 6 của lứa U23 Thường Châu gặp chấn thương nặng, gióng lên hồi chuông về khả năng bảo vệ sức khỏe với những cầu thủ tuyển Việt Nam.

Duy Mạnh ôm mặt nằm cáng rời sân sau va chạm Trung vệ Đỗ Duy Mạnh phải lên cáng rời sân sau pha va chạm với cầu thủ TP.HCM.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm