Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Văn Hậu không phải hợp đồng mang tính thương mại của Heerenveen'

Cựu cầu thủ Van Bakel khẳng định việc Văn Hậu được ra sân ở trận gặp Roda JC không phải để chiều lòng CĐV, mà nằm trong kế hoạch của SC Heerenveen.

Sáng 18/12, Đoàn Văn Hậu đã có màn ra mắt SC Heerenveen ở trận gặp Roda JC. Tuy nhiên, việc hậu vệ này chỉ ra sân vẻn vẹn 4 phút làm nhiều người nghi ngờ liệu đây có phải cách để đội bóng Hà Lan chiều lòng các CĐV hay không. 

Doan Van Hau anh 1

Văn Hậu vào sân từ phút 89 trận gặp Roda JC. Ảnh: SC Heerenveen

Trao đổi với phóng viên Zing.vn, cựu cầu thủ Nguyễn Van Bakel, người góp công đưa Văn Hậu sang Hà Lan, phủ nhận: "Mọi đồn đoán đều không có căn cứ. Văn Hậu không phải bản hợp đồng thương mại của Heerenveen. Nếu bởi lý do đó, Heerenveen đã cho Hậu ra sân từ 3 tháng trước, khi cậu ấy mới tới đây". 

"Tới Hà Lan, Hậu phải làm quen với môi trường mới, nơi những yếu tố như tốc độ, thể lực, kỹ thuật và chiến thuật đều ở đẳng cấp cao hơn. Mọi người đều suy nghĩ đơn giản về quyết định của Văn Hậu, nhưng việc chuyển từ V.League sang chơi bóng tại Hà Lan chưa bao giờ là điều dễ dàng", Van Bakel phân tích. 

Bóng đá Việt Nam còn cầu thủ nữa đang thi đấu tại châu Âu là Nguyễn Công Phượng. Tuy nhiên, trái với tình cảnh ảm đạm của Công Phượng tại Sint-Truidense V.V, Van Bakel khẳng định Heerenveen đang nghiêm túc trong việc sử dụng Văn Hậu. 

"Heerenveen có kế hoạch dùng người rõ ràng, không như STVV, đội bóng mua 7 cầu thủ cho cùng vị trí. Trong khi Công Phượng thậm chí không được đăng ký thi đấu thì với Văn Hậu, dù chỉ ra sân 4 phút, chúng ta đều thấy được tình cảm của CLB và CĐV dành cho cầu thủ này", Van Bakel so sánh. 

Tiết lộ về kế hoạch của Heerenveen, cựu cầu thủ này cho biết: "Họ cho Văn Hậu 3 tháng đầu để làm quen nhịp độ thi đấu và 6 tuần để phục vụ các đội tuyển quốc gia. Sau đó, Heerenveen sẽ bắt đầu sử dụng cậu ấy. Với việc CLB đang sở hữu nhiều hậu vệ giỏi, riêng việc Hậu có những phút đầu tiên ra sân tại Hà Lan là tín hiệu đáng mừng". 

Doan Van Hau anh 2

Màn ra mắt trước Roda JC sẽ là tiền đề để Văn Hậu cạnh tranh vị trí trong đội hình Heerenveen. Ảnh: SC Heerenveen

Đối đầu Roda JC, Văn Hậu được vào sân ở phút 89 để thế chỗ Shehrel Floranus. Ít phút ngắn ngủi là không đủ để cầu thủ này thể hiện bản thân, nhưng đó sẽ là tiền đề để Văn Hậu cạnh tranh cho vị trí trong đội hình chính thức của Heerenveen. 

Trận đấu tiếp theo của Văn Hậu cùng đồng đội sẽ là cuộc tiếp đón Heracles Almelo trên sân nhà vào ngày 22/12. 

Những phút thi đấu của Văn Hậu ở trận ra mắt Heerenveen Sáng 18/12 (giờ Hà Nội), Đoàn Văn Hậu trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu cho đội một SC Heerenveen khi vào sân từ ghế dự bị trong trận gặp Roda JC ở cúp quốc gia Hà Lan.

Văn Hậu: 'Tôi muốn lan tỏa hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế'

Đoàn Văn Hậu cho biết sẽ nỗ lực tập luyện để được ra sân nhiều hơn, qua đó lan tỏa hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế cũng như thu hút thêm những nhà tài trợ mới cho đội bóng.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm