Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu có thể sớm ra mắt đội một Heerenveen

Sau vòng 9 Giải vô địch quốc gia Hà Lan 2019/20, SC Heerenveen phải thi đấu 3 trận trong 8 ngày và điều này có thể mở ra cơ hội cho Đoàn Văn Hậu.

Sau loạt trận Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Đoàn Văn Hậu đã sang Hà Lan hội quân cùng CLB Heerenveen. Ngày 19/10, Heerenveen đối đầu AZ Alkmaar, song Văn Hậu ít cơ hội ra sân vì Lucas Woudenberg vẫn là phương án số một của HLV Johnny Jansen.

Sau trận đấu vòng 9, Heerenveen trải qua chuỗi trận khó khăn. Đội chủ sân Abe Lenstra Stadion tiếp đón Groningen vào ngày 27/10. Bốn ngày sau, Heerenveen gặp Excelsior Maassluis ở Cúp quốc gia Hà Lan. HLV Jansen nhiều khả năng phải xoay tua đội hình khi đến 3/11, Heerenveen tiếp tục di chuyển đến sân của Den Haag. Trong bối cảnh đó, cơ hội có thể mở ra cho Văn Hậu.

Van Hau anh 1
Văn Hậu mới được chơi ở đội Jong Heerenveen.

Trong lần trả lời báo chí sau trận thắng Zwolle 1-0, HLV Jansen nhấn mạnh đội hình Heerenveen đang ổn định. Chỉ khi Heerenveen đá cúp, ông mới tính tới phương án thay đổi các vị trí để đảm bảo thế lực. Trận đấu với Excelsior Maassluis là cơ hội để Văn Hậu thay thế Woudenberg.

Từ đầu mùa, Văn Hậu có tên trên ghế dự bị ở tất cả các trận của Heerenveen, song không vào sân vì Woudenberg duy trì phong độ thuyết phục. Văn Hậu được tăng cường xuống đội Jong Heerenveen (đội trẻ Heerenveen) và chứng tỏ được khá nhiều. Trận Jong Heerenveen đối đầu Heracles, Văn Hậu gây ấn tượng với pha xoạc bóng, mở cơ hội tấn công trực tiếp cho đồng đội.

Hậu vệ sinh năm 1999 được HLV Park Hang-seo tin tưởng xếp đá chính trước Malaysia và Indonesia. Dù trở về sau quãng đường dài từ châu Âu, Văn Hậu vẫn chơi tốt, hoàn thành nhiệm vụ chiến thuật được giao.

Văn Hậu ngã ngửa sau pha phạm lỗi của cầu thủ Indonesia Ở trận Việt Nam thắng Indonesia 3-1 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tối 15/10, Đoàn Văn Hậu (1,85 m) bị Riko Simanjuntak (1,58 m) phạm lỗi trong pha tranh chấp.

HLV Park và 3 cú đấm giúp tuyển Việt Nam hạ Indonesia

Sự nhuần nhuyễn trong việc hoán chuyển vai trò của từng cầu thủ cùng khả năng bùng nổ trong quãng ngắn là chìa khóa giúp tuyển Việt Nam thắng Indonesia 3-1 tối 15/10.

Viết Tuệ

Ảnh: Heerenveen

Bạn có thể quan tâm