Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu chơi năng nổ trong trận thắng 3-1 của CLB Hà Nội

Hậu vệ sinh năm 1999 chơi 59 phút và giúp CLB Hà Nội đánh bại Sài Gòn ở vòng 8 V.League tối 20/7.

Highlights CLB Hà Nội 3-1 Sài Gòn Vladimir Siladji, Lê Xuân Tú và Phạm Tuấn Hải lần lượt ghi bàn trong chiến thắng của đội chủ nhà Hà Nội ở vòng 8 V.League 2022 diễn ra vào tối 20/7.

HLV Chun Jae-ho tận dụng cuộc tiếp đón đội bóng đang đứng cuối BXH để điền tên Đoàn Văn Hậu vào đội hình xuất phát. Ở lần đá chính đầu tiên sau 19 tháng, ngôi sao của tuyển Việt Nam thi đấu năng nổ trong vai trò hậu vệ trái. Ngoài những pha leo biên với tốc độ tốt, Văn Hậu thường xuyên xâm nhập vùng cấm để tận dụng những quả đá phạt góc.

Trong hiệp một, số 5 có 2 lần dứt điểm bằng đầu, một trong số đó suýt trở thành bàn thắng ở phút 18. Ngoài ra, anh còn có một đường chuyền tạo cơ hội để Hai Long dứt điểm đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc ở phút 41. Phút 59, Văn Hậu được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Văn Vĩ.

Phát biểu sau trận đấu, Văn Hậu cho biết: "Tôi rất vui khi được trở lại thi đấu. Màn trình diễn của tôi và đồng đội chưa thực sự gắn kết, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực tập luyện để hướng đến tương lai. Tôi hy vọng tiếp tục được đá chính ở trận tiếp theo".

CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 1

CLB Hà Nội thắng dễ đội bét bảng. Ảnh: Việt Linh.

Trước hàng thủ tệ nhất V.League 2022, CLB Hà Nội không gặp nhiều khó khăn để ghi 2 bàn trong hiệp một. Chỉ sau 7 phút dồn ép, các hậu vệ đội khách mắc sai lầm dẫn đến bàn thua. Sau pha chọc khe của Thái Quý, Hoài Anh phá bóng hụt, tạo cơ hội cho Siladji băng xuống, dứt điểm chéo góc mở tỷ số.

Phút 24, Thành Chung tăng kịch tính cho trận đấu bằng tình huống phạm lỗi trong vùng cấm. Mạnh Cường đá 11 m thành công để gỡ hòa cho CLB Sài Gòn. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì đội khách làm được trên sân Hàng Đẫy.

Thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của thầy trò HLV Chun trong thời gian còn lại. Phút 32, Xuân Tú tái lập thế dẫn bàn cho CLB Hà Nội sau tình huống xử lý lóng ngóng của một hậu vệ áo hồng trong vùng cấm.

Bước sang hiệp hai, CLB Hà Nội tiếp tục gây áp lực bằng những cú sút xa của Hai Long và những tình huống cố định được thực hiện bởi Văn Quyết. Phút 71, Văn Quyết đá phạt góc để Thái Quý đệm cận thành nhưng bóng đi dội xà. 8 phút sau, đội trưởng CLB Hà Nội đá phạt tung lưới đội khách, nhưng bàn thắng không được công nhận do Tuấn Hải tham gia tình huống khi việt vị.

CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 2

Hai Long chơi năng nổ nhưng lại thiếu duyên ghi bàn. Ảnh: Việt Linh.

CĐV chủ nhà không phải tiếc nuối lâu. Phút 83, Tuấn Hải chuộc lỗi bằng tình huống chọn vị trí đánh đầu chuẩn xác từ quả tạt của Văn Kiên.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-1 dành cho CLB Hà Nội. Đội bóng thủ đô có cùng 14 điểm với Hải Phòng nhưng xếp thứ 2 do kém chỉ số phụ. Ở vòng tiếp theo, Văn Hậu cùng đồng đội hành quân đến Hà Tĩnh. Trong khi đó, CLB Sài Gòn tiếp tục chuỗi trận không thắng (3 hòa, 4 thua) và giậm chân ở đáy bảng xếp hạng.

  • HẾT GIỜ

    CLB Hà Nội 3-1 Sài Gòn.

  • Tấn Trường đổ người tốt để cản cú sút từ ngoài vùng cấm của cầu thủ đội khách ở phút 90. Hàng thủ CLB Hà Nội cho thấy dấu hiệu chủ quan trong những phút cuối.

  • Chủ nhà nâng tỷ số lên 3-1

    VÀO!! Tuấn Hải đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đội khách bằng một pha chọn vị trí, đánh đầu hiểm hóc ở phút 83. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 3

  • Trọng tài không công nhận bàn thắng của chủ nhà

    Mành lưới của CLB Sài Gòn rung lên lần thứ 3 ở phút 79, sau pha đá phạt khó chịu của Văn Quyết. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận khi Tuấn Hải tham gia tình huống ở vị trí việt vị.


  • Hiệp 2 còn hơn 10 phút, CLB Sài Gòn nỗ lực tìm kiếm cơ hội từ những cú sút xa và tạt bóng từ hai biên. Tuy nhiên, phương án này không hiệu quả. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 4

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 5

  • Thái Quý dứt điểm trúng xà

    KHÔNG VÀO!! Từ quả đá phạt góc của Văn Quyết, Thái Quý băng vào đệm cận thành nhưng lại đưa bóng đi dội xà ở phút 72. Đây đã là lần dứt điểm trúng đích thứ 6 của chủ nhà, nhưng bàn thắng thứ 3 vẫn chưa đến.


  • Phút 69, Tuấn Hải vào sân thay Siladji. Hai Long cũng được ra nghỉ để nhường chỗ cho Văn Kiên.

  • Hai Long chơi năng nổ

    Phút 68, thêm một pha dứt điểm chất lượng của Hai Long. Thủ môn Hoài Anh vẫn chọn vị trí chuẩn xác để cứu thua cho đội khách. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 6

  • Thủ môn đội khách cứu thua

    KHÔNG VÀO!! Hai Long đi bóng rồi dứt điểm quyết đoán từ ngoài vùng cấm ở phút 61. Thủ môn Hoài Anh xuất sắc đổ người và dùng những đầu ngón tay để cứu thua cho CLB Sài Gòn.


  • Siladji liên tục vướng vào những vụ cãi vã không cần thiết sau pha va chạm với Hồng Sơn.


  • CLB Hà Nội thay người

    Phút 59, Đậu Văn Toàn, Văn Vĩ vào sân thay Đức Huy, Văn Hậu.

  • Xuân Tú bị đau sau tình huống va chạm với cầu thủ đội khách. Cả hai không gặp chấn thương và có thể tiếp tục thi đấu. Chủ nhà Hà Nội vẫn duy trì sự chủ động trong những phút đầu hiệp đấu thứ 2.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • HẾT HIỆP MỘT

    CLB Sài Gòn phòng ngự tệ và để thủng lưới 2 bàn trong hiệp một.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 7

  • CLB Hà Nội chơi lấn lướt

    Hiệp một còn khoảng 5 phút, CLB Hà Nội duy trì tỷ lệ cầm bóng lên đến 70%. 2 bàn thắng của chủ nhà đều đến từ những tình huống phòng ngự thiếu tập trung của đội khách Sài Gòn.

  • Chủ nhà tái lập thế dẫn bàn

    Phút 32, Văn Quyết đi bóng kỹ thuật trong vùng cấm và bị thủ môn Hoài Anh đốn ngã. Ở tình huống bóng bật ra, một hậu vệ áo hồng lại xử lý hời hợt và để Xuân Tú băng vào dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 8

  • Phút 30, Hai Long sút xa đưa bóng đi vọt xà khung thành CLB Sài Gòn.


  • CLB Sài Gòn gỡ hòa 1-1

    Phút 24, Mạnh Cường đá phạt đền bình tĩnh vào góc xa để đánh bại Tấn Trường. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 9

  • Thành Chung mắc sai lầm

    Thành Chung bị "xâu kim" và có hành động đưa tay cản người không hợp lệ trong vùng cấm. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội khách ở phút 23.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 10

  • Văn Hậu suýt ghi bàn

    Phút 18, Văn Hậu lại uy hiếp khung thành CLB Sài Gòn bằng một pha đánh đầu. Lần này, thủ môn Hoài Anh đã kịp bay người để cứu thua cho đội khách.


  • Không có phạt đền cho CLB Hà Nội

    Phút 11, Hai Long ngã trong vùng cấm CLB Sài Gòn. Cầu thủ chủ nhà phản ứng dữ dội nhưng trọng tài chính xua tay và cho trận đấu tiếp tục diễn ra.


  • CLB Hà Nội mở tỷ số

    VÀO!! Hàng thủ CLB Sài Gòn chơi lúng túng và để Vladimir Siladji thoải mái băng xuống, dứt điểm gọn vào góc xa mở tỷ số ở phút thứ 7. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 11

  • Phút thứ 5, Văn Hậu bật cao đánh đầu sau pha treo bóng của Văn Quyết bên cánh trái. Bóng đi không trúng đích.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 12

  • Hiệp một bắt đầu.

  • Cầu thủ CLB Hà Nội khởi động trước giờ bóng lăn

    CLB Hà Nội sẽ san bằng khoảng cách về điểm số với đội đầu bảng Hải Phòng nếu đánh bại đội bét bảng Sài Gòn. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 13

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 14

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Sài Gòn

    CLB Sài Gòn: Hoài Anh, Nam Anh, Hoài An, Văn Đạt, Lâm Thuận, Mạnh Cường, Văn Triền, Minh Tuấn, Công Hiền, Hồng Sơn, Hữu Sơn.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Hà Nội

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 15

  • HLV CLB Hà Nội: ‘Tôi rất cảm động với sự trở lại của Văn Hậu’

    “Tôi thấy rất cảm động với sự trở lại của Văn Hậu. Cậu ấy phải phẫu thuật tới 2 lần và phải chiến đấu rất lâu với chấn thương của mình. Tôi cảm thấy xúc động và chúc mừng cậu ấy với màn trở lại này”, ông Chun Jae-ho chia sẻ trong buổi họp báo.

    Văn Hậu gặp chấn thương rách sụn chêm ngoài đầu gối sau khi trở về từ CLB Heerenveen (Hà Lan). Hậu vệ mang áo số 5 tái phát chấn thương khi chơi cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực Châu Á.

    Anh được HLV Chun Jae-ho tung vào sân ở phút 71 để thế chỗ cho Lê Xuân Tú. “Trước trận đấu, tôi có trao đổi với Văn Hậu. Bạn ấy nói còn chút vấn đề về thể lực và cảm giác bóng. Với tư cách HLV trưởng, tôi đã tính toán để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với tình trạng hiện tại của cậu ấy”, ông Chun nói. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 16

  • Văn Hậu tái xuất trong ngày CLB Hà Nội hạ gục đội đầu bảng

    Sau 19 tháng vắng mặt, cầu thủ sinh năm 1999 tái xuất V.League trong chiến thắng 2-1 của CLB Hà Nội trước đội đầu bảng Hải Phòng tại vòng 6 V.League diễn ra tối 10/7.

    Màn trình diễn của Đoàn Văn Hậu trong ngày tái xuất V.League Sau 19 tháng vắng mặt, cầu thủ sinh năm 1999 tái xuất V.League trong chiến thắng 2-1 của CLB Hà Nội trước đội đầu bảng Hải Phòng tại vòng 6 V.League diễn ra tối 10/7.
  • Siladji mở tỷ số cho CLB Hà Nội ở phút thứ 7.
  • Mạnh Cường đá 11 m thành công gỡ hòa cho CLB Sài Gòn ở phút 24.
  • Xuân Tú dứt điểm trong vùng cấm nâng tỷ số lên 2-1 cho CLB Hà Nội ở phút 32.
  • HẾT GIỜ

    CLB Hà Nội 3-1 Sài Gòn.

  • Tấn Trường đổ người tốt để cản cú sút từ ngoài vùng cấm của cầu thủ đội khách ở phút 90. Hàng thủ CLB Hà Nội cho thấy dấu hiệu chủ quan trong những phút cuối.

  • Chủ nhà nâng tỷ số lên 3-1

    VÀO!! Tuấn Hải đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đội khách bằng một pha chọn vị trí, đánh đầu hiểm hóc ở phút 83. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 17

  • Trọng tài không công nhận bàn thắng của chủ nhà

    Mành lưới của CLB Sài Gòn rung lên lần thứ 3 ở phút 79, sau pha đá phạt khó chịu của Văn Quyết. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận khi Tuấn Hải tham gia tình huống ở vị trí việt vị.


  • Hiệp 2 còn hơn 10 phút, CLB Sài Gòn nỗ lực tìm kiếm cơ hội từ những cú sút xa và tạt bóng từ hai biên. Tuy nhiên, phương án này không hiệu quả. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 18

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 19

  • Thái Quý dứt điểm trúng xà

    KHÔNG VÀO!! Từ quả đá phạt góc của Văn Quyết, Thái Quý băng vào đệm cận thành nhưng lại đưa bóng đi dội xà ở phút 72. Đây đã là lần dứt điểm trúng đích thứ 6 của chủ nhà, nhưng bàn thắng thứ 3 vẫn chưa đến.


  • Phút 69, Tuấn Hải vào sân thay Siladji. Hai Long cũng được ra nghỉ để nhường chỗ cho Văn Kiên.

  • Hai Long chơi năng nổ

    Phút 68, thêm một pha dứt điểm chất lượng của Hai Long. Thủ môn Hoài Anh vẫn chọn vị trí chuẩn xác để cứu thua cho đội khách. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 20

  • Thủ môn đội khách cứu thua

    KHÔNG VÀO!! Hai Long đi bóng rồi dứt điểm quyết đoán từ ngoài vùng cấm ở phút 61. Thủ môn Hoài Anh xuất sắc đổ người và dùng những đầu ngón tay để cứu thua cho CLB Sài Gòn.


  • Siladji liên tục vướng vào những vụ cãi vã không cần thiết sau pha va chạm với Hồng Sơn.


  • CLB Hà Nội thay người

    Phút 59, Đậu Văn Toàn, Văn Vĩ vào sân thay Đức Huy, Văn Hậu.

  • Xuân Tú bị đau sau tình huống va chạm với cầu thủ đội khách. Cả hai không gặp chấn thương và có thể tiếp tục thi đấu. Chủ nhà Hà Nội vẫn duy trì sự chủ động trong những phút đầu hiệp đấu thứ 2.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • HẾT HIỆP MỘT

    CLB Sài Gòn phòng ngự tệ và để thủng lưới 2 bàn trong hiệp một.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 21

  • CLB Hà Nội chơi lấn lướt

    Hiệp một còn khoảng 5 phút, CLB Hà Nội duy trì tỷ lệ cầm bóng lên đến 70%. 2 bàn thắng của chủ nhà đều đến từ những tình huống phòng ngự thiếu tập trung của đội khách Sài Gòn.

  • Chủ nhà tái lập thế dẫn bàn

    Phút 32, Văn Quyết đi bóng kỹ thuật trong vùng cấm và bị thủ môn Hoài Anh đốn ngã. Ở tình huống bóng bật ra, một hậu vệ áo hồng lại xử lý hời hợt và để Xuân Tú băng vào dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 22

  • Phút 30, Hai Long sút xa đưa bóng đi vọt xà khung thành CLB Sài Gòn.


  • CLB Sài Gòn gỡ hòa 1-1

    Phút 24, Mạnh Cường đá phạt đền bình tĩnh vào góc xa để đánh bại Tấn Trường. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 23

  • Thành Chung mắc sai lầm

    Thành Chung bị "xâu kim" và có hành động đưa tay cản người không hợp lệ trong vùng cấm. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội khách ở phút 23.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 24

  • Văn Hậu suýt ghi bàn

    Phút 18, Văn Hậu lại uy hiếp khung thành CLB Sài Gòn bằng một pha đánh đầu. Lần này, thủ môn Hoài Anh đã kịp bay người để cứu thua cho đội khách.


  • Không có phạt đền cho CLB Hà Nội

    Phút 11, Hai Long ngã trong vùng cấm CLB Sài Gòn. Cầu thủ chủ nhà phản ứng dữ dội nhưng trọng tài chính xua tay và cho trận đấu tiếp tục diễn ra.


  • CLB Hà Nội mở tỷ số

    VÀO!! Hàng thủ CLB Sài Gòn chơi lúng túng và để Vladimir Siladji thoải mái băng xuống, dứt điểm gọn vào góc xa mở tỷ số ở phút thứ 7. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 25

  • Phút thứ 5, Văn Hậu bật cao đánh đầu sau pha treo bóng của Văn Quyết bên cánh trái. Bóng đi không trúng đích.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 26

  • Hiệp một bắt đầu.

  • Cầu thủ CLB Hà Nội khởi động trước giờ bóng lăn

    CLB Hà Nội sẽ san bằng khoảng cách về điểm số với đội đầu bảng Hải Phòng nếu đánh bại đội bét bảng Sài Gòn. Ảnh: Việt Linh.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 27

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 28

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Sài Gòn

    CLB Sài Gòn: Hoài Anh, Nam Anh, Hoài An, Văn Đạt, Lâm Thuận, Mạnh Cường, Văn Triền, Minh Tuấn, Công Hiền, Hồng Sơn, Hữu Sơn.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Hà Nội

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 29

  • HLV CLB Hà Nội: ‘Tôi rất cảm động với sự trở lại của Văn Hậu’

    “Tôi thấy rất cảm động với sự trở lại của Văn Hậu. Cậu ấy phải phẫu thuật tới 2 lần và phải chiến đấu rất lâu với chấn thương của mình. Tôi cảm thấy xúc động và chúc mừng cậu ấy với màn trở lại này”, ông Chun Jae-ho chia sẻ trong buổi họp báo.

    Văn Hậu gặp chấn thương rách sụn chêm ngoài đầu gối sau khi trở về từ CLB Heerenveen (Hà Lan). Hậu vệ mang áo số 5 tái phát chấn thương khi chơi cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực Châu Á.

    Anh được HLV Chun Jae-ho tung vào sân ở phút 71 để thế chỗ cho Lê Xuân Tú. “Trước trận đấu, tôi có trao đổi với Văn Hậu. Bạn ấy nói còn chút vấn đề về thể lực và cảm giác bóng. Với tư cách HLV trưởng, tôi đã tính toán để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với tình trạng hiện tại của cậu ấy”, ông Chun nói. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Ha Noi vs Sai Gon anh 30

  • Văn Hậu tái xuất trong ngày CLB Hà Nội hạ gục đội đầu bảng

    Sau 19 tháng vắng mặt, cầu thủ sinh năm 1999 tái xuất V.League trong chiến thắng 2-1 của CLB Hà Nội trước đội đầu bảng Hải Phòng tại vòng 6 V.League diễn ra tối 10/7.

    Màn trình diễn của Đoàn Văn Hậu trong ngày tái xuất V.League Sau 19 tháng vắng mặt, cầu thủ sinh năm 1999 tái xuất V.League trong chiến thắng 2-1 của CLB Hà Nội trước đội đầu bảng Hải Phòng tại vòng 6 V.League diễn ra tối 10/7.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm