Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Vận hạn' của Lee Kang-in đã được dự đoán từ năm 2023?

Video YouTube có tên "Bói toán mù cho Lee Kang-in" trở thành chủ đề nóng với dân mạng Hàn Quốc, vì dự đoán chính xác tương lai "sa sút" của nam cầu thủ.

Một video từ 5 tháng trước lại nói đúng về tình trạng hiện tại của Lee Kang-in. Ảnh: News1.

Giữa căng thẳng xoay quanh 2 ngôi sao hàng đầu nền bóng đá Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, video dự đoán vận may của cầu thủ Lee Kang-in đăng trên YouTube từ năm ngoái lại nhận được sự chú ý “muộn màng” của cư dân mạng, News1 đưa tin.

"Sa sút và tai nạn là điều sẽ ập đến”

Video này được chia sẻ trên kênh YouTube “Cheon Gwang-gung” vào tháng 8/2023. Kênh này chuyên xem vận mệnh cho người giấu mặt dựa trên thông tin cơ bản như ngày sinh và giới tính.

Ở video này, nhân vật chính của nữ thầy bói mù được cho là Lee Kang-in.

“Nhìn sơ qua, tôi đoán rằng anh ta kiếm sống ở lĩnh vực nghệ thuật và hoạt động thể chất. Bởi nghệ thuật và thể chất là 2 ngành nghề xuất hiện trong tứ trụ và bát tính của anh. Cụ thể, hoạt động thể chất ở đây liên quan đến việc di chuyển và sử dụng cơ thể. Nếu đã xác định được hướng đi đúng đắn từ khi còn trẻ thì vị trí hiện tại của anh ta sẽ rất vững chắc. Nếu sống ở nước ngoài, anh ấy sẽ làm nên tên tuổi của mình”, thầy bói nói.

Sau đó, nữ thầy bói mù cho biết năm kia, năm ngoái và năm nay (tức năm 2023) là những năm huy hoàng của anh và nói rằng anh là kiểu người cần phải sống ở nước ngoài lâu hơn một chút. “Ở độ tuổi của người này, 2022-2023 là thời kỳ đỉnh cao đầu tiên của anh ta”, trích lời thầy bói.

Du bao van Lee Kang-in anh 1

Video thầy bói dự đoán tương lai của Lee Kang-in trở thành chủ đề nóng ở Hàn Quốc. Ảnh: YouTube.

Tuy nhiên, thầy bói cảnh báo vận may sẽ sa sút vào giữa đến cuối năm sau. "Năm nay là năm cánh cửa được mở ra, nhưng vào giữa và nửa cuối năm sau, anh không thể thăng hoa như những người xung quanh. Sa sút và tai nạn là điều sẽ ập đến”, thầy bói nói.

Có năng lực nhưng tính cách "thiếu khiêm tốn"

Thầy bói cho biết thêm bất kể người này làm gì, giai đoạn đi xuống vẫn sẽ đến nhưng tình trạng này sẽ chỉ diễn ra tạm thời. Về tính cách, nữ thầy bói nói: "Anh ta có tính cách thiếu kiên nhẫn, bướng bỉnh và có quan điểm mạnh mẽ về những gì anh ta cho là đúng".

Cô cảnh báo anh nên cẩn trọng trong việc hòa hợp với người khác và cần linh động hơn vì có thể có sự thù địch ngầm đến từ những người xung quanh.

“Anh chàng này có đủ tố chất để thành công. Về mặt tích cực, anh có năng lực tốt. Nhưng về khía cạnh tiêu cực, anh ấy lại thiếu một chút khiêm tốn. Anh ta là kiểu người có thể trở nên thù địch và nóng nảy nói rằng ‘Tính tôi vậy đấy’. Cần ghi nhớ điều này và nỗ lực tiến về phía trước”, vị thầy bói khuyên.

Du bao van Lee Kang-in anh 2

Lee Kang-in bị quay lưng kể từ khi vụ "va chạm vật lý" với Son Heung-min lộ ra.. Ảnh: News1.

Vào thời điểm đăng tải, video không nhận được nhiều sự chú ý. Nhưng ngay sau khi tin tức về vụ ẩu đả giữa Lee Kang-in và Son Heung-min xảy ra, rất nhiều cư dân mạng đang đổ xô xem video xem bói này và để lại bình luận cảm thán.

Ngày 19/2, truyền thông Hàn Quốc đăng một loạt báo có tiêu đề "Bói số mệnh của Lee Kang-in từ 5 tháng trước", ám chỉ rằng người được xem vận mệnh trong video là tiền vệ thuộc PSG.

“Video đã đăng cách đây 5 tháng, nhưng nó nói đúng đến mức rùng mình", "Nó rất giống với tình huống hiện tại", "Làm sao có thể chính xác đến như vậy, trong khi đây chỉ là một đoạn video được quay trước khi vụ việc xảy ra?” là những bình luận để lại dưới đoạn video của kênh “Cheon Gwang-gung”.

Hình thức bói toán trong video được gọi là saju (bói tử vi), một cách bói cổ xưa của xứ sở kim chi. Kiểu bói này chuyên phân tích năng lượng vũ trụ theo giờ, ngày, tháng, năm sinh của một người dựa vào các tài liệu và ghi chép về chiêm tinh của Trung Quốc. Saju vẫn tồn tại bất chấp các chiến dịch của chính phủ Hàn Quốc vào những năm 1970, kêu gọi người dân bài trừ bói toán và tự tạo nên số phận của mình.

Nhu cầu xem bói saju đôi khi chỉ xoay quanh những vấn đề rất đơn giản như sinh viên tìm đến thầy bói cùng danh sách các công ty tiềm năng để xác định những người có khả năng thuê họ nhất, hay các bậc phụ huynh tìm thầy nhờ đặt tên phù hợp để con họ gặp may mắn nhất, doanh nhân tìm ngày đẹp để bắt đầu công việc buôn bán…

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm