Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải bóng bàn ở Hàn Quốc khốn khổ vì Lee Kang-in

Trên Internet, sự kiện lớn của bóng bàn Hàn Quốc bị lu mờ bởi cuộc ẩu đả của các cầu thủ tuyển bóng đá quốc gia.

Ảnh chế Lee Kang-in thi đấu bóng bàn cho tuyển Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap News.

Theo Yonhap News, ban tổ chức Giải bóng bàn Vô địch Thế giới diễn ra tại thành phố Busan, Hàn Quốc đang phải lo lắng vì một lý do họ không thể kiểm soát. Vấn đề xuất phát từ xung đột giữa các cầu thủ tuyển bóng đá Hàn Quốc, được báo chí khui ra cách đây không lâu. Tại nước này, vụ việc được đặt tên là “Sự cố bóng bàn”.

Cụ thể, ban tổ chức Giải bóng bàn Thế giới đã nỗ lực rất nhiều trong việc quảng bá sự kiện. Bởi đây là giải vô địch thế giới đầu tiên của bộ môn được tổ chức tại nước này, nhân dịp kỷ niệm 100 năm bóng bàn Hàn Quốc.

Lee Kang-in hai bong ban anh 1

Giải bóng bàn Vô địch Thế giới đang diễn ra tại Busan, Hàn Quốc. Ảnh: ITTF.

Tuy nhiên, sau khi bê bối của tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc nổ ra, khi tìm kiếm từ “bóng bàn” trên các cổng thông tin, dịch vụ tra cứu, kết quả trả về lại là tên những cầu thủ như Son Heung-min, Lee Kang-in và huấn luyện viên Jurgen Klinsmann.

Thời gian khai mạc sự kiện vào hôm 16/2, chỉ 2 ngày sau khi Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc thông tin chính thức về vụ xô xát của đội tuyển nam.

Trả lời Yonhap News, nhân viên truyền thông của ban tổ chức giải đấu bóng bàn than thở rằng đây là một tình huống thật sự khó khăn. Đồng thời, họ không tìm được cách nào để giải quyết.

Trên các diễn đàn tại Hàn Quốc, bức ảnh ghép mặt của Lee Kang-in với phần thân tay vợt Jang Woo-jin cũng nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ. “Chúng tôi đã cười rất nhiều khi thấy nó. Đây chẳng phải cách tốt để quảng bá giải đấu sao”, Huấn luyện viên Joo Se-hyuk của tuyển Hàn Quốc trả lời báo chí.

Bất chấp các khó khăn trong quá trình quảng bá trên Internet, ban tổ chức giải đấu tại Busan tin rằng bóng bàn sẽ nhận lại được sự quan tâm khi đội Hàn Quốc thể hiện tốt tại giải.

Những trận đầu gần đây tại giải dần nhận được sự quan tâm của khán giả. Buổi phát sóng trên YouTube nhận về trung bình 5.000-6.000 lượt xem, tăng mạnh so với trước đó. Nhiều bình luận trực tiếp cho biết họ để ý đến bóng bàn hơn sau vụ việc của Lee Kang-in tại tuyển bóng đá Hàn Quốc.

Trong một khảo sát của Hiệp hội Bóng bàn Hàn Quốc đăng trên mạng xã hội, 35% người tham gia bình chọn cho Lee Kang-in là lý do giúp bóng bàn trở nên nổi tiếng gần đây. Xếp sau là Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc KFA.

Lee Kang-in đang nhận phải làn sóng chỉ trích lớn tại Hàn Quốc. Nhiều người cho rằng ngôi sao trẻ của PSG cư xử thiếu phép tắc, có hành vi thô lỗ với đàn anh. Họ còn tố cáo tiền đạo này mắc bệnh ngôi sao quá sớm. Nhiều tài khoản tuyên bố tẩy chay chân sút ghi 3 bàn cho tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup 2023.

Trước sự phản ứng tiêu cực, nhà mạng KT đã phải gỡ toàn bộ hình ảnh quảng bá của Lee Kang-in khỏi chiến dịch quảng cáo kết hợp cùng dòng điện thoại Samsung Galaxy S24. Cựu sao Mallorca từng có nhiều năm hợp tác cùng nhà mạng nói trên.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Đăng quảng cáo sau ẩu đả, Son Heung-min bị chê không xứng đội trưởng

Bê bối xô xát giữa hai cầu thủ trên tuyển quốc gia Hàn Quốc đã châm mồi lửa cho cuộc chiến giữa người hâm mộ hai bên.

Mark Zuckerberg nuôi bò, cho uống bia và ăn hạt macca

CEO Meta cho biết tiền không phải là vấn đề khi ông nuôi gia súc. Tỷ phú chỉ muốn tạo ra những con vật nuôi chất lượng nhất.

Apple mang xe ra đường chụp ảnh để làm gì?

Hoạt động khảo sát mặt đất giúp tăng độ chính xác dữ liệu, phục vụ tính năng xem 3D trên các dịch vụ bản đồ.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm