Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gogh, camera siêu phân giải và sự quyến rũ từ những điều chưa thấy

"Anh muốn mọi người xem tranh của anh sẽ nói rằng người đàn ông này có cảm nhận thật sâu lắng, tinh tế, khác vẻ ngoài thô mộc của anh", thư danh họa Van Gogh viết cho em trai.

Van Gogh là đại diện tiêu biểu cho khao khát được thể hiện cá tính và tâm hồn qua những tác phẩm. Vẻ ngoài thô mộc của một người đôi khi đã làm khuất lấp đi tâm hồn, cá tính khác độc đáo hơn.

Năm 2015, bộ phim có tên Vincent van Gogh: A New Way of Seeing (tạm dịch Vincent van Gogh: Một cái nhìn mới) công chiếu và được công chúng đón nhận. Bộ phim một lần nữa cho thấy, những bí ẩn về Van Gogh và cách nhìn cuộc sống mới mẻ của ông luôn ẩn chứa sức hút kỳ lạ.

Sức hút lạ lùng của những điều chưa thấy

Trong rất nhiều bức tranh kinh điển, chân dung tự họa của Van Gogh hay Leonardo da Vinci mang sự thu hút đặc biệt. Người xem hàng trăm năm sau vẫn bị hút hồn khi ngắm nhìn những bức tranh tưởng đã rất quen thuộc.

Kỹ thuật họa tranh, ánh mắt huyền diệu, nụ cười bí ẩn…, khiến người ta nhìn thấy những điều ẩn sâu bên trong, cần được giải mã cũng như tiết lộ về cuộc đời và tâm hồn của những danh họa. Cách ngắm nhìn thế giới theo một cách khác lạ luôn thôi thúc con người không ngừng tìm ra phương thức biểu đạt mới về điều họ cảm nhận được từ cuộc sống.

Galaxy S20 space zoom 100x anh 1

Van Gogh và thế giới nghệ thuật của ông là đại diện tiêu biểu về sức quyến rũ của những điều ẩn sâu, chưa thấy. Ảnh: newlyswissed.com

Khác với thời xưa, con người hiện đại sở hữu nhiều phương tiện để bày tỏ hơn. Trong đó, chiếc smartphone trở thành một loại “cọ vẽ” đặc biệt, thể hiện cái nhìn thú vị, giàu cá tính của người dùng về cuộc sống. Thông qua camera, người dùng cho thấy lăng kính độc đáo của họ, góp phần tạo nên một thế giới đa chiều, đa cảm xúc.

Tờ The Verge cho biết, người dùng smartphone chụp trung bình 150 ảnh/tháng, trong khi mạng xã hội hình ảnh Instagram có nửa tỷ người dùng. Người dùng chụp mọi thứ quanh mình, do đó, camera smartphone quan trọng đến nỗi đó sẽ là yếu tố đầu tiên người dùng quan tâm khi nói đến thiết bị mới.

Chính từ nhu cầu thể hiện cá tính, camera trên smartphone luôn được đầu tư, cải tiến mạnh mẽ. Giới công nghệ chứng kiến đường đua khá gay gắt của những gã khổng lồ trong việc nâng cấp số chấm, số lượng camera, tiếp đó là khai mở từng tính năng như xóa phông, góc rộng đến siêu rộng, zoom đến siêu zoom nhằm mang đến cho người dùng một loại “cọ vẽ” tốt nhất để họa nên cuộc sống muôn màu.

Galaxy S20 space zoom 100x anh 2

Camera smartphone trở thành thứ “cọ vẽ” để người dùng hiện đại vẽ lại cuộc sống muôn màu quanh mình.

Theo Digitaltrends, năm 2000, Samsung có smartphone SCH-V200 đầu tiên sở hữu camera có độ phân giải 0,35 MP. Chỉ hai thập kỷ sau, hãng điện thoại này cho ra đời Galaxy S20 Ultra trang bị camera siêu phân giải lên đến 108 MP, góc máy siêu rộng lẫn ống kính có khả năng zoom 100x, giúp người dùng có thể chụp được những vật thể xa tít tắp.

Những điều chưa thấy khiến người ta không ngừng tò mò, ngỡ ngàng. Và chiếc smartphone sở hữu camera siêu phân giải, khả năng zoom đặc biệt giúp người dùng thỏa mãn mong muốn thử nghiệm phóng tầm mắt của mình đến những góc cạnh mới lạ của cuộc sống.

Như nhiếp ảnh gia Chu Việt Hà chia sẻ, với khả năng siêu zoom trên Galaxy S20 Ultra, anh có thể chắt lọc những đường nét kiến trúc, lược bỏ những chi tiết rườm rà để tạo nên tấm ảnh “tinh chất” hơn, mới lạ và độc đáo hơn.

Bằng cách phản ánh cuộc sống, thể hiện cách nhìn và cảm nhận, con người cũng đã thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ, quan điểm lẫn nhân sinh quan của bản thân. Tất nhiên, đằng sau những bức ảnh ấy là sự trợ giúp của camera smartphone ngày càng có độ phân giải cao, được hỗ trợ nhiều tính năng lẫn công nghệ hiện đại.

“Wow Project” của Samsung hay cách tạo ra smartphone bắt lấy cảm xúc

Trong quyển Đế chế công nghệ & Phương thức Samsung, tác giả Jaeyong Song viết rằng từ khá lâu, Samsung đã theo đuổi dự án có tên “Wow Project”, nghĩa là tạo ra sản phẩm mang tính đột phá đến mức khiến người tiêu dùng toàn cầu thích thú.

Triết lý sáng tạo này khiến gã khổng lồ Hàn Quốc không ngừng thúc đẩy sự đổi mới để thế hệ sản phẩm sau luôn có thể tạo nên bất ngờ, thú vị, phá vỡ vòng đời nâng cấp chậm chạp của giới smartphone. Để chiếc smartphone khiến người tiêu dùng có thể “wow”, Galaxy S20 mới ra mắt không chỉ phải khác biệt với đối thủ, mà còn phải là bước tiến rõ rệt với thế hệ tiền nhiệm là Galaxy S10 vốn được đánh giá khá ấn tượng vào năm ngoái.

Áp lực lẫn động lực này đã mang đến chiếc Galaxy S20 mở đầu cho thập niên lẫn kỷ nguyên nhiếp ảnh di động mới với cụm camera ấn tượng, có độ phân giải 108 MP, quay 8K, zoom 100x, vận dụng AI mạnh mẽ và những tính năng mới lạ như Single Take - chụp một chạm, đa kết quả.

Một chiếc camera siêu nét giúp người dùng có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo, cá tính, mang đến cơ hội chụp ảnh chuyên nghiệp. Giờ đây, với một chiếc smartphone có thể zoom 100x, người dùng như sở hữu một ống kính tiềm vọng có thể chụp được mặt trăng tròn đêm rằm, những tòa nhà cao tầng cao và xa vốn là các góc ảnh chỉ dành cho những tay máy chuyên nghiệp sở hữu bộ đồ nghề khủng.

Như vậy, cuộc chơi nhiếp ảnh thời hiện đại trở nên thú vị, mới mẻ hơn khi người dùng có cơ hội, công cụ thể hiện những góc nhìn độc đáo về cuộc sống. Bằng lăng kính của cộng đồng người dùng, những góc ảnh mới, khía cạnh độc đáo về cuộc sống và con người hiện đại sẽ được khai phá.

Với một chiếc smartphone có thể zoom mà vẫn giữ được độ sắc nét, bạn có thể mang vật thể đến gần mình hơn, ngắm nhìn và lưu giữ lại chúng theo cách rất riêng của mình. Và khi bạn đang lưu giữ cuộc sống, chính lăng kính smartphone cũng đang “họa” nên tính cách, cảm xúc của bạn.

Thế hệ Galaxy S20 sở hữu 3 phiên bản: Galaxy S20, S20+ và Galaxy S20 Ultra, với kích thước màn hình lần lượt là 6,2 inch, 6,7 inch và 6,9 inch. Trong đó, Galaxy S20 Ultra được DisplayMate đánh giá là smartphone có màn hình tốt nhất thế giới. Ở lần ra mắt này, Samsung tập trung tạo nên bước nhảy vọt cho màn hình và camera của thế hệ Galaxy S20 nhằm khai phá kỷ nguyên nhiếp ảnh mới và giúp người dùng thưởng thức cuộc sống một cách khác biệt từ những điều chưa thấy. Theo BGR, dòng Galaxy S20 là sự nâng cấp đáng chú ý nhất của Samsung trong nhiều năm qua.

Giang Phan Ninh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm