Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal tuyên bố Rooney là bất khả xâm phạm tại M.U

Bất chấp sự chỉ trích của các cổ động viên, thuyền trưởng đội bóng thành Manchester vẫn khẳng định vị trí thủ quân của Rooney sẽ được đảm bảo.

Khởi đầu như mơ khi ghi bàn thắng mở tỷ số nhưng Rooney suýt trở thành tội đồ của Manchester United. Trong một phút thiếu suy nghĩ, Rooney đã phạm lỗi khá "thô" với Downing và bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp. Rất may là Man Utd bảo toàn được thắng lợi 2-1.

Rooney vẫn được HLV Van Gaal tin tưởng. Ảnh: AP.

Sau trận đấu, HLV Van Gaal lên tiếng bảo vệ cho Rooney bất chấp việc HLV Allardyce của West Ham gọi đó là pha phạm lỗi "điên rồ và thiếu trách nhiệm". Còn bản thân Rooney cũng giải thích là không cố ý, đồng thời gửi lời xin lỗi vì những gì đã gây ra.

Không chỉ bị treo giò ba trận sau đó, Rooney còn vấp phải làn sóng chỉ trích của các cổ động viên (CĐV). Thậm chí, các CĐV Man Utd còn kêu gọi HLV Louis Van Gaal tước băng đội trưởng của Rooney.

Đứng trước làn sóng giận dữ của các CĐV, HLV Van Gaal phải một lần nữa lên tiếng: "Với tôi, cậu ấy chẳng có gì cần thay đổi. Cậu ấy chỉ cần làm nó theo cách thân thiện hơn mà thôi. Cậu ấy giải thích với tôi sau trận đấu. Rooney khiến tình huống đó trở nên tồi tệ và tôi nghĩ lỗi lớn nhất là của cậu ấy".

HLV Van Gaal cũng bày tỏ sự tiếc nuối: "Treo giò ba trận là tổn thất lớn, đặc biệt khi tôi thấy rằng cậu ấy đang thi đấu tốt trong vai trò mới và Rooney cũng thích vị trí đó. Việc mất cậu ấy trong ba trận cũng đồng nghĩa với việc tôi mất đi một người thủ lĩnh".

Bàn thắng mở tỷ số cũng giúp Rooney vượt qua Henry để trở thành chân sút xuất sắc thứ ba kỷ nguyên Premier League với 176 bàn, còn tấm thẻ đỏ cũng khiến Rooney lọt vào top 10 cầu thủ phải nhận thẻ nhiều nhất trong lịch sử giải đấu.

Sao lạ mặt M.U phá bóng khiến fan thót tim

Hậu vệ M.U góp phần quan trọng giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1 trước West Ham, trong đó pha cứu thua của Paddy McNair thực sự ấn tượng.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm