Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Van Gaal mắc sai lầm trong việc mua cầu thủ'

Danh thủ nổi tiếng một thời của bóng đá Hà Lan, Ruud Gullit cho rằng, HLV Van Gaal đã chiêu mộ quá nhiều cầu thủ tấn công ở kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Chiến thắng vất vả 2-1 trước West Ham thêm một lần nữa cho thấy sự mất cân bằng trong đội hình Quỷ đỏ. Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây trên Daily Mail, cựu HLV Chelsea, Ruud Gullit nhận xét: “Vấn đề trở nên tồi tệ khi các trường hợp chấn thương xảy ra ở hàng phòng ngự. Nếu đội bóng có quá nhiều hậu vệ chấn thương, đồng thời không bổ sung lực lượng cho tuyến phòng thủ, HLV sẽ đưa ra những quyết định thiếu chính xác”.

a
HLV Van Gaal đang gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt M.U. Ảnh: Getty Images.

M.U dưới thời Louis Van Gaal khởi đầu mùa giải không tốt ở Ngoại hạng Anh khi thắng 2/6 trận, đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng với 8 điểm. Đến thời điểm hiện tại, có quá nhiều bất ổn trong lối chơi của Quỷ đỏ thành Manchester.

Dù đội chủ sân Old Trafford hiện sở hữu hàng công rất mạnh, nhưng họ thiếu những cầu thủ kinh nghiệm và đẳng cấp ở hàng phòng ngự. Trong trận đấu cuối tuần qua, HLV Van Gaal đã phải triệu tập cầu thủ ở U21 M.U, Paddy McNair lên đá chính trong đội hình xuất phát.

Trên trang Daily Mail, Ruud Gullit cho rằng, HLV Van Gaal đã lãng phí tiền bạc của M.U khi chiêu mộ quá nhiều cầu thủ tấn công ở kỳ chuyển nhượng vừa qua. Ngoài ra, danh thủ nổi tiếng một thời của bóng đá Hà Lan còn cho rằng, vị thuyền trưởng Quỷ đỏ chưa thực sự hiểu giải Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, Ruud Gullit hy vọng đồng hương người Hà Lan sẽ thành công ở M.U. Ông chia sẻ: “Van Gaal cần thêm 3 tháng để điều chỉnh lại hàng phòng ngự đội bóng”. Đây cũng là vấn đề khiến người hâm mộ Quỷ đỏ quan tâm trong thời gian qua. Việc M.U phải nhận tới 9 bàn thua sau 6 trận ở Premier League cho thấy, sai lầm của hậu vệ ảnh hưởng rất lớn đến thành tích thi đấu của đội bóng.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm