Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 bài học M.U cần rút ra sau trận thắng West Ham

Manchester United cần rút ra những bài học kinh nghiệm sau trận thắng thót tim với West Ham.

Rooney vẫn chỉ là... Rooney

Có vẻ Rooney vẫn chưa học được tinh thần trách nhiệm dù được trao băng đội trưởng của Man Utd. Rooney đã có khởi đầu tuyệt vời khi ghi bàn mở tỷ số nhưng chính "gã hói" đã đẩy Man Utd vào thế khó với cú đá vào chân Downing rồi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Rất may là West Ham không thể ghi thêm bàn thắng. Rõ ràng, HLV Van Gaal cần có biện pháp trừng phạt thích đáng để điều này không xảy ra nữa.

 

Rooney vẫn chưa học được bài học về tinh thần trách nhiệm. Ảnh: Getty Images.

Lứa trẻ đã sẵn sàng

Mặc dù chỉ là phương án chữa cháy trong bối cảnh hàng phòng ngự "rách" tơi tả do chấn thương và thẻ phạt, nhưng trung vệ trẻ Paddy Mc Nair đã có một ngày thi đấu thành công. Chính Mc Nair đã góp công lớn giúp Man Utd bảo vệ thành công chiến thắng. Có lẽ trong thời gian tới, HLV Van Gaal sẽ trao nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ hơn khi ông đặc biệt hài lòng với thái độ thi đấu của các măng non.

Falcao - Van Persie nên được đá cạnh nhau

Mới chỉ sát cánh bên nhau hai lần nhưng Falcao và Van Persie đang thể hiện sự ăn ý tuyệt vời. Trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Persie, chính Falcao là người kiến tạo để chân sút người Hà Lan ghi bàn. Đây cũng là đường kiến tạo thứ hai của Falcao cho Van Persie lập công trong hai trận liên tiếp. Trong bối cảnh Rooney cần thời gian ngẫm lại mình, cặp Falcao - Van Persie xứng đáng được đá cao nhất trên hàng công.

 

Cặp Van Persie - Falcao đang thi đấu rất ăn ý.
Cặp Van Persie - Falcao đang thi đấu rất ăn ý. Ảnh: AP.

 

De Gea cũng cần cải thiện

Dường như De Gea đã đánh mất động lực cải thiện bản thân khi không còn đối thủ cạnh tranh. Trong trận đấu với West Ham, De Gea thi đấu không thực sự tốt. Rất may là các trung vệ của Man Utd đã thi đấu ổn cũng như các chân sút của đối phương không thực sự sắc sảo. Có lẽ, De Gea cần thêm động lực để cải thiện bản thân.

 

Man Utd vẫn còn một chặng đường dài

Mặc dù giành chiến thắng nhưng Man Utd còn quá nhiều thứ phải làm. Họ vẫn thể hiện sự mong manh trong từng trận đấu. HLV Van Gaal cần nhanh chóng biến Man Utd trở thành một tập thể truyền được niềm tin chiến thắng vào từng cầu thủ cũng như các cổ động viên, thay vì có những trận đấu thót tim, dù chỉ gặp đội hạng trung.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm