Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan M.U kêu gọi tước băng đội trưởng của Rooney

Chứng kiến Rooney bỏ bóng đá người và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở cuộc so tài giữa M.U và West Ham, rất nhiều Manucian đã kêu gọi tước băng thủ quân của "gã Shrek".

Tình huống diễn ra ở phút 59, cuộc so tài giữa M.U và West Ham. Trong bối cảnh đội nhà chỉ dẫn trước với cách biệt mong manh (2-1), Wayne Rooney bất ngờ có pha bỏ bóng đá người với tiền vệ Stewart Downing. Trọng tài Lee Mason đã không ngần ngại rút ra một chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho ngôi sao đeo băng thủ quân của Quỷ đỏ.

Chỉ còn chơi với 10 người trên sân trong phần lớn thời gian của hiệp 2, M.U phải gồng mình chống đỡ và may mắn bảo toàn được chiến thắng 2-1. Sau trận, rất đông các Manucian đã “kéo nhau” lên mạng xã hội để công kích Rooney và thậm chí kêu gọi HLV Louis van Gaal tước băng thủ quân của chân sút 28 tuổi.

Tình huống phạm lỗi thô bạo của Rooney với Downing. Ảnh: Daily Mail

Tài khoản Dr. Jesse Saenz (@EpicChiroCA) viết: “Những khoảnh khắc như vậy khiến bạn tự hỏi tại sao lại trao băng đội trưởng cho Rooney”. Trong khi chủ nhân của tài khoản Eliott Howes (@eliotthowes) tỏ ra mạnh mẽ hơn: “Rooney nên bị tước băng thủ quân. Chiếc thẻ đỏ như thế là điều không thể chấp nhận được với một người đội trưởng”.

Trong khi đó, HLV Van Gaal dẫu thừa nhận chiếc thẻ đỏ dành cho Rooney là xác đáng song ông phủ nhận khả năng sẽ chiều lòng các fan Quỷ đỏ. “Đó là tình huống xử lý chính xác của trọng tài. Tuy nhiên, tôi không nghĩ Rooney muốn phạm lỗi theo cách đó nhưng thực tế cậu ấy đã làm và phải nhận thẻ đỏ. Tôi cũng không muốn bình luận thêm về tình huống đó nữa”.

Đây là tấm thẻ đỏ thứ 6 trong sự nghiệp của Wayne Rooney nhưng sẽ là bài học đáng giá nhất với “gã Shrek” bởi anh đang đeo trên tay tấm băng thủ quân M.U.

*Một số tweet đáng chú ý khác về chiếc thẻ đỏ của Wayne Rooney.

The Peoples Person (@PeoplesPerson_): “Ghi bàn và thực hiện một pha kiến tạo nhưng chiếc thẻ đỏ cho thấy, Rooney không có suy nghĩ thấu đáo của một người đội trưởng”.

stephen pearson (@spearson9): “Đó là lý do tại sao Rooney không nên giữ băng thủ quân… một cậu bé nóng nảy”.

Ben McAleer (@BenMcAleer1): “Rooney là đội trưởng của chúng ta. Làm sao bạn có thể cảm nhận được điều đó?”.

caintona (@arthur_cain): “Anh ta không xứng với chiếc băng thủ quân trên tay”.

Vernon (@lecrin): “Rooney là một sự hổ thẹn. Anh ta không có tố chất của một người đội trưởng. Bạn đã bao giờ chứng kiến Bobby Moore làm điều tương tự? Không, chắc chắn là không rồi”.

 


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm