Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal thích nhất bàn thắng của Wayne Rooney

Nhà cầm quân người Hà Lan vui mừng sau khi MU vượt qua Ipswich Town để giành quyền vào vòng 4 League Cup. Ông đánh giá, ba cậu học trò Rooney, Pereira, Martial đều ghi bàn đẹp mắt.

“Tôi thích nhất bàn thắng mở tỷ số của Wayne Rooney. Blind đã thực hiện đường chuyền đẹp cho Rooney, và cách cậu ấy ghi bàn thật ấn tượng. Thật không dễ để làm được như vậy. Pha sút phạt cũng đẹp mắt, nhưng chúng tôi biết đó là khả năng của Pereira. 15 phút cuối, MU có nhiều khoảng trống, nên dễ dàng hơn cho Martial trong việc ghi bàn”, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal chia sẻ.

Wayne Rooney đã ghi 4 bàn mùa này cho MU trên mọi mặt trận. Ảnh: Getty Images.

Ở trận đón tiếp Ipswich Town thuộc vòng 3 League Cup trên sân nhà Old Trafford, Wayne Rooney thể hiện khả năng ghi bàn tốt. Anh băng xuống tốc độ đón đường chuyền vượt tuyến của Blind. Sau đó, thủ quân của "Quỷ đỏ" Manchester thực hiện pha tỳ đè để vượt qua hậu vệ Ipswich Town và dứt điểm góc gần đánh bại thủ môn đối phương.

Sau khi đoạt vé vào vòng 4 League Cup, HLV Van Gaal cho biết: “Mùa trước, chúng tôi bị loại sau trận đầu tiên trên sân của Milton Keynes (thất bại 0-4). Khi đó, MU có nhiều cầu thủ dính chấn thương và phải thi đấu với đội hình hai. Còn kết quả mùa này thực sự tuyệt vời. Chúng tôi không gặp vấn đề lớn về chấn thương. Tôi rất vui khi có thể xoay tua sử dụng cầu thủ”.

HLV Van Gaal cũng đánh giá cao màn trình diễn của tiền vệ 19 tuổi Andreas Pereira. Ông cho rằng cần đánh giá lại cầu thủ trẻ người Brazil, bởi anh có sự tiến bộ khá nhanh trong quá trình tập luyện thời gian qua. Ngoài ra, vị thuyền trưởng MU vui mừng với việc Phil Jones đảm bảo thể lực khi thi đấu trong 20 phút cuối từ lúc vào sân thế chỗ của Chris Smalling.

Còn với tiền vệ Pereira, anh biết ơn vì sự tin tưởng của Juan Mata. Sau khi có lần lập công đầu tiên cho đội chủ sân Old Trafford ở trận đá chính, tiền vệ người Brazil cho biết: Tôi đề nghị Juan Mata nhường lại quyền đá phạt, và anh ấy đã đồng ý. Đây là giấc mơ trở thành sự thật khi ghi bàn cho MU”. 

Ở vòng tiếp theo tại League Cup, MU tiếp tục được chơi trên sân nhà Old Trafford và gặp đội bóng đang thi đấu ở Championship là Middlesbrough.

Rooney, Martial ghi bàn đưa MU vào vòng 4 League Cup

Rooney (23’), Andreas Pereira (60’) và Martial (90’) lập công trong trận MU đánh bại Ipswich Town 3-0 ở vòng 3 League Cup diễn ra trên sân Old Trafford.

Tổng hợp trận đấu: Manchester United 3-0 Ipswich Town Các pha lập công của Rooney, Pereira, Martial giúp MU vượt qua Ipswich Town để đi tiếp vào vòng 4 Cúp liên đoàn Anh.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm