Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal: 'Nhiều cầu thủ MU rơi vào khu vực đỏ'

Trước trận gặp Middlesbrough ở vòng 4 League Cup, huấn luyện viên Van Gaal tiết lộ sẽ thực hiện kế hoạch sử dụng xoay tua cầu thủ.


MU - Middlesbrough, vòng 4 League Cup lúc 3h ngày 29/10, sân Old Trafford.

"Tôi có nhiều cầu thủ nằm trong khu vực đỏ (nhóm dễ dính chấn thương), bởi chúng tôi đã phải thi đấu nhiều trận. Tôi sẽ phải xem xét có để họ tiếp tục thi đấu hay không. MU cần nhiều ngày nghỉ nhằm hồi phục thể lực”, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal cho biết.

Huấn luyện viên Van Gaal cùng các trợ lý lên kế hoạch cho các cầu thủ trụ cột nghỉ dưỡng sức. Ảnh: Man United.

"Quỷ đỏ" Manchester vừa trải qua lịch thi đấu khá dày. Họ chơi 3 trận gặp Everton, CSKA Moscow và Man City trong 8 ngày. Các cầu thủ MU không có thời gian nghỉ ngơi khi phải di chuyển quãng đường dài đến Moscow (Nga) để đá trận vòng bảng Champions League.

Những cầu thủ cần được nghỉ dưỡng sức sau khi liên tục thi đấu gồm thủ quân Wayne Rooney, tiền đạo trẻ Anthony Martial, trung vệ Chris Smalling và lão tướng Bastian Schweinsteiger. Họ là những trụ cột của MU có nguy cơ dính chấn thương cao nếu tiếp tục ra sân gặp Middlesbrough ở vòng 4 League Cup.

Nhằm giúp nhiều cầu thủ ở đội một có thời gian hồi phục thể lực, HLV Van Gaal lên kế hoạch sử dụng các tài năng trẻ. Đây là cơ hội cho tiền vệ người Brazil, Andreas Pereira tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Anh từng gây ấn tượng với bàn thắng trong trận MU thắng Ipswich 3-0 ở vòng 3 League Cup diễn ra trên sân nhà Old Trafford.

Tại buổi phỏng vấn trước trận gặp Middlesbrough, Andreas Pereira đưa ra những lời nhận xét tốt đẹp cho HLV Van Gaal. "Tôi đã dành được sự tin tưởng của ông ấy. Thật là tuyệt vời khi được làm việc cùng một nhà cầm quân luôn trao cho cầu thủ cơ hội thi đấu”.

Trong khi đó, vị thuyền trưởng MU đánh giá cao đồng nghiệp Aitor Karanka - huấn luyện viên của Middlesbrough từng là trợ lý của Jose Mourinho ở Real Madrid. Tại buổi họp báo, HLV Van Gaal nhận định: “Đó sẽ là trận đấu khó khăn cho MU, bởi Middlesbrough thi đấu rất tổ chức và có nhiều cầu thủ sáng tạo. Aitor Karanka có tinh thần làm việc chuyên nghiệp cao”.

HLV Van Gaal còn cho rằng, trận gặp Middlesbrough sẽ giúp ích rất nhiều cho MU, bởi các học trò của ông cần thích nghi với các đối thủ có những phong cách thi đấu khác nhau. Đây là trận đấu không dễ cho "Quỷ đỏ" Manchester, nhưng nhà cầm quân người Hà Lan tin tưởng đội nhà sẽ thi đấu tốt và giành quyền vào vòng tiếp theo tại League Cup.

‘Chris Smalling trong top 3 trung vệ hàng đầu thế giới’

Tiền đạo Wayne Rooney đánh giá, Chris Smalling là trung vệ tài năng và ngày càng trưởng thành ở hàng phòng ngự MU.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm