Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal: ‘MU có thể đánh bại mọi đối thủ’

"Quỷ đỏ" Manchester lần đầu leo lên vị trí số một trên bảng xếp hạng Premier League mùa này, nên huấn luyện viên Van Gaal tỏ ra tự tin về sức mạnh của đội chủ sân Old Trafford.

"Chúng tôi làm khách trên sân của Arsenal tuần tới (ngày 4/10). Tôi nghĩ đó là một trong những đội bóng khó đánh bại ở Premier League. Tuy nhiên, MU đã giành chiến thắng ở sân Emirates mùa trước (tỷ số 2-1), nên điều đó hoàn toàn có thể lặp lại. Tôi nghĩ MU có thể đánh bại mọi đối thủ, nhưng chúng tôi cần một chút may mắn. Trong trận gặp Sunderland, MU gặp may ở cuối hiệp 1”, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal chia sẻ sau khi "Quỷ đỏ" thắng Sunderland 3-0 để leo lên ngôi đầu bảng.

Depay, Rooney và Juan Mata lập công cho MU trong trận thắng Sunderland 3-0 trên sân nhà Old Trafford. Ảnh: Getty Images.

Nhà cầm quân người Hà Lan cho biết thêm: “Ở giai đoạn này mùa trước, chúng tôi đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng. Tôi là huấn luyện viên hạnh phúc khi MU xếp vị trí số một sau 7 vòng đầu mùa này”.

Tại buổi phỏng vấn, HLV Van Gaal bày tỏ sự hài lòng với màn trình diễn của Wayne Rooney và Memphis Depay. Tuy nhiên, ông khẳng định việc ai lập công không quan trọng. Chiến lược gia người Hà Lan muốn tất cả cầu thủ phải tham gia phối hợp ghi bàn. Mùa này, "Quỷ đỏ" có một bàn thắng được thực hiện với sự góp mặt của toàn đội sau 44 đường chuyền ở trận gặp Southampton.

Còn về tiền đạo trẻ Martial, HLV Van Gaal nhận xét: “Tôi hài lòng với màn trình diễn của Anthony. Cậu ấy thể hiện vai trò của cầu thủ mũi nhọn tấn công, kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Khi Anthony mới gia nhập MU, tôi không nghĩ cậu ấy lại quan trọng với đội bóng như lúc này”.

Nhà cầm quân người Hà Lan muốn các học trò cần tiếp tục cải thiện phong độ. Ông cho rằng, Anthony Martial hay bất cứ cầu thủ nào của MU đều có thể thi đấu tốt hơn.  HLV Van Gaal muốn "Quỷ đỏ" Manchester cần có thêm những bàn thắng từ những tình huống phối hợp mang tính đồng đội.

Ngoài ra, chiến lược gia người Hà Lan gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ MU khi luôn cổ vũ và ủng hộ đội bóng. Ông hy vọng họ sẽ hiểu lối chơi của câu lạc bộ. Trong trận gặp Sunderland, "Quỷ đỏ" tiếp tục kiểm soát bóng vượt trội trước đối thủ (66% so với 34%) và tung ra 12 cú sút trong đó có 7 lần dứt điểm trúng đích. MU có 3 bàn thắng nhờ công của Memphis Depay (45’), Wayne Rooney (46’) và Juan Mata (90’).

Martial giúp Rooney giải cơn khát bàn thắng ở Premier League

Tiền đạo 19 tuổi Martial nỗ lực chuyền cho Wayne Rooney ghi bàn đầu tiên ở Premier League mùa này trong trận thắng 3-0 trước Sunderland thuộc vòng 7 diễn ra trên sân Old Trafford.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm