Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều rút ra sau chiến thắng 3 sao của MU trước Sunderland

MU vừa dễ dàng đánh bại “Mèo đen” nhờ pha lập công của Rooney, Memphis Depay và Juan Mata, qua đó chính thức chiếm ngôi đầu bảng của gã hàng xóm ồn ào Manchester City.

1. Sự đa năng của Matteo Darmian

 Luke Shaw vừa trải qua ca phẫu thuật và phải nghỉ thi đấu dài hạn, M.U tiếp tục nhận tin dữ khi Marcos Rojo cũng không thể ra sân do dính chấn thương gân khoeo. Vì vậy, Louis Van Gaal đã quyết định đặt niềm tin vào cầu thủ đang có phong độ cao bên hành lang đối diện, Matteo Darmian.

Darmian thể hiện sự toàn diện của mình trong màu áo
Darmian thể hiện sự toàn diện của mình trong màu áo "Quỷ đỏ". Ảnh: Getty.

Tuyển thủ Italia đã không phụ sự tin tưởng của ông thầy người Hà Lan khi thể hiện màn trình diễn vô cùng thuyết phục trong vai trò của một hậu vệ trái. Không chỉ chắc chắn trong khâu phòng ngự bằng sự tinh quái và điềm tĩnh vốn có, cựu cầu thủ Torino còn thường xuyên có những pha dâng cao hỗ trợ tấn công đầy hiệu quả. Với sự góp mặt của Antonio Valencia bên hành lang cánh phải, rất có thể Matteo Darmian sẽ là người đóng thế hoàn hảo cho Luke Shaw trong thời gian tuyển thủ Anh hồi phục chấn thương.

2. Anthony Martial vô cùng nguy hiểm mỗi khi có bóng

Mỗi khi Martial có bóng, John O’Shea và Younes Kabouls đều tỏ ra vô cùng lúng túng, thậm chí họ bắt buộc phải dùng đến những pha phạm lỗi mới có thể ngăn cản tiền đạo tân binh của M.U.

"Henry mới" thích nghi rất nhanh với môi trường bóng đá Anh. Ảnh: Mirror.

Sau một tình huống đột phá đầu hiệp 2, sao mai 19 tuổi có đường kiến tạo giúp đội trưởng Wayne Rooney ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League. Bên cạnh đó, cựu cầu thủ Monaco còn thể hiện tinh thần đồng đội khi tung ra đường chuyền thuận lợi cho Memphis Depay ở phút thứ 67. Tuy nhiên, chân sút người Hà Lan lại không thể chiến thắng được thủ thành đối phương trong tư thế trống trải. Dù chưa thể ghi bàn, Martial vẫn xứng đáng nhận được lời khen ngợi vì sự hòa nhập cực nhanh với lối chơi của “Quỷ đỏ”.

3. Khả năng chuyền dài của Daley Blind

Trung vệ người
Những đường chuyền dài của Blind đang phát huy tối đa tác dụng. Ảnh: Mirror.

Daley Blind chính là người góp phần tạo nên siêu phẩm đánh đầu của Robin Van Persie vào lưới Tây Ban Nha ở World Cup 2014 bằng một đường kiến tạo từ giữa sân. Trong màu áo “Quỷ đỏ”, khả năng của tuyển thủ Hà Lan một lần nữa được phát huy khi con trai cựu danh thủ Danny Blind liên tục có những pha phất bóng chính xác đặt Wayne Rooney, Juan Mata vào những tình thế vô cùng thuận lợi để ghi bàn. Những đường chuyền dài có độ chính xác cực cao của hậu vệ 25 tuổi sẽ là vũ khí vô cùng lợi hại của đội chủ sân Old Trafford trong những trận đấu tiếp theo.

4. M.U cần cải thiện những tình huống bóng chết

Những cú đá phạt của Mata không còn nguy hiểm như trước. Ảnh
Những cú đá phạt của Mata không còn nguy hiểm như trước. Ảnh: Mirror.

Trước khi Memphis Depay ghi bàn mở tỷ số, các cầu thủ “Quỷ đỏ” liên tục bỏ lỡ những cơ hội đến từ tình huống cố định. Những pha đá phạt hay phạt góc có phần cẩu thả của Juan Mata hay Antonio Valencia không thể gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Pantilimon, thậm chí ngay lập tức bị chặn lại bởi hàng phòng ngự đối phương. Louis Van Gaal cần nhanh chóng đưa ra những biện pháp giúp các học trò cải thiện chất lượng của những pha bóng chết.

5. Sunderland đang thực sự khủng hoảng

Đội chủ sân Ánh sáng vừa tạo nên một kỷ lục đáng quên khi trải qua 7 trận liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng và không thể ghi bất cứ bàn thắng nào trong 3 trận đấu gần nhất. Nếu không có những sự điều chỉnh mạnh tay về nhân sự và lối chơi, hy vọng trụ lại Premier League của “Mèo đen” sẽ trở nên xa vời hơn bao giờ hết.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm