Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal: Hai cầu thủ không muốn đá cú penalty đầu tiên

HLV tuyển Hà Lan cho biết việc ông để trung vệ Ron Vlaar thực hiện cú đá đầu tiên trong loạt sút luân lưu là vì 2 cầu thủ khác đã từ chối không thực hiện.

Kết quả sau đó ai cũng biết, cú đá Ron Vlaar quá lộ dễ dàng bị thủ môn Sergio Romero cản phá. Đây là 1 trong 2 cú đá luân lưu không thành công (quả còn lại của Sneijder) của tuyển Hà Lan, khiến họ để thua 2-4 trước Argentina, ngậm ngùi nhìn đối thủ vào chung kết.

Argentina vào chung kết sau màn 'đấu súng' hoàn hảo

Hòa 0-0 sau 120 phút, Argentina và Hà Lan buộc phải phân định thắng thua trên chấm 11 m. Và khi không có chốt chặn Tim Krul, lốc cam buộc phải dừng bước trước vũ công tango.

 

Ron Vlaar là cầu thủ Hà Lan chơi hay nhất trận đấu nhưng cuối cùng đã thực hiện hỏng cú đá luân lưu.
Ron Vlaar là cầu thủ Hà Lan chơi hay nhất trận đấu nhưng cuối cùng đã thực hiện hỏng cú đá luân lưu. Ảnh: FIFA

“Tôi đã yêu cầu hai cầu thủ thực hiện cú đá luân lưu đầu tiên nhưng họ từ chối, buộc tôi phải chọn Ron Vlaar. Tôi nghĩ cậu ấy là một trong những cầu thủ Hà Lan chơi tốt nhất nên sẽ có sự tự tin. Nhưng kết quả không như mong đợi. Thất bại ở loạt sút luân lưu là kịch bản khủng khiếp nhất”, Louis Van Gaal cho biết.

Ở vòng tứ kết gặp Costa Rica, Hà Lan đã thực hiện thành công cả 4 cú đá luân lưu của mình với người đá đầu tiên là Robin van Persie. Nhưng chân sút của M.U đã bị thay ra ở hiệp phụ nên buộc lòng Van Gaal phải dùng Ron Vlaar. Cầu thủ thực hiện cú đá đầu tiên bao giờ cũng chịu sức ép cực lớn. Việc họ thực hiện thành công hay thất bại sẽ có ảnh hưởng lớn đến các cầu thủ thực hiện sau đó.

Về phần mình, trung vệ Ron Vlaar tỏ ra rất đau khổ. Anh cho biết: “Tôi biết mình đã chơi một trận đấu hay nhưng cuối cùng ở lại đây với 2 bàn tay trắng. Giấc mơ của chúng tôi đã tan vỡ”. Cùng chung tâm trạng là Wesley Sneijder,  một cầu thủ đá hỏng khác: “Tôi thật sự không biết phải nói gì nữa. Thất bại này ảnh hưởng lớn đến chúng tôi, đặc biệt khi bạn là người sút hỏng”.

Ở trận đấu với Argentina, HLV Van Gaal cũng bày tỏ sự hối tiếc khi không thể thay Cillessen bằng Tim Krul để bắt phạt đền khi đã hết quyền thay người. Cillessen đã suýt đẩy được cú đá ở loạt sút thứ 4 của Maxi Rodriguez. Chuyên gia bóng đá Chris Waddle cho biết Cillessen hoàn toàn có thể đẩy được cú đá này nếu có lực cổ tay mạnh hơn.

Louis Van Gaal giải thích lý do không dùng Tim Krul

HLV trưởng Hà Lan thừa nhận nếu có cơ hội ông đã đưa Tim Krul vào thay Cillessen khi đá luân lưu với Argentina.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm