Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal giải thích lý do để De Gea ngồi ngoài

Chiến lược gia người Hà Lan có những động thái nhằm cảnh cáo thủ thành người Tây Ban Nha nên tập trung vào chuyên môn hơn là những lời mời gọi từ Real Madrid.

De Gea đã không được đăng ký thi đấu trong đội hình chính thức của M.U ở trận khai mạc Premier League trước Tottenham. Người thay thế cựu sao Atletico trong khung gỗ là tân binh mới chuyển đến theo dạng tự do Sergio Romero. Thủ thành người Argentina thi đấu khá thuyết phục trong lần ra mắt và khiến người hâm mộ “Quỷ đỏ” phần nào yên tâm.

Phát biểu sau trận thắng với tỷ số tối thiểu trước Spurs, “Tu-líp thép” giải thích lý do không điền tên David De Gea vào đội hình ra sân. Ngoài ra, ông bày tỏ sự hài lòng với màn trình diễn của các tân binh như Romero, Memphis Depay và Matteo Darmian.

“Sau những cuộc trao đổi với các trợ lý và cả De Gea, chúng tôi nhận thấy cậu ấy đang không có đủ sự tập trung cần thiết. Việc không thi đấu có lẽ sẽ tốt cho cả David và đội bóng. Trong khi đó, Romero cũng có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Vì vậy, anh ta là sự lựa chọn tốt nhất vào thời điểm hiện tại”.

“Tôi cũng ghi nhận khát khao thi đấu của Depay, sự tinh tế và chắc chắn của Darmian và những pha phản xạ tuyệt vời của Romero. Dù mới là trận đấu đầu tiên của họ, đây thực sự là dấu hiệu đáng mừng”, vị thuyền trưởng người Hà Lan nói thêm.   

Tương lai của David De Gea trở nên u ám tại Old Trafford. Ảnh: Goal.
Tương lai của David De Gea trở nên u ám tại Old Trafford. Ảnh: Goal.

Trước thông tin De Gea có những hành vi chống đối nhằm mục đích chuyển sang thi đấu cho Real Madrid, HLV Louis Van Gaal tuyên bố chưa có bất kỳ thỏa thuận nào giữa hai Gã khổng lồ của bóng đá thế giới. Thậm chí, nhà cầm quân 63 tuổi từng khẳng định sẽ không cho thủ môn số 1 của “Quỷ đỏ” ra sân đến khi TTCN chính thức đóng cửa nếu tiếp tục thể hiện tinh thần rã đám.

“Tôi không thể nói trước điều gì. Vấn đề tương lai là việc riêng của De Gea và những đội bóng muốn mua cậu ấy. M.U đã phải chi ra khá nhiều tiền để mua cậu ta từ Atletico, vì vậy, sẽ không có chuyện đội bóng và người hâm mộ để David ra đi một cách dễ dàng”, Louis Van Gaal nhấn mạnh trên BT Sport.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm