Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal: ‘Đến tôi cũng chán MU’

Triết lý của Van Gaal là nguyên nhân chính khiến MU chơi cứng nhắc và HLV người Hà Lan lại lảng tránh trách nhiệm.

Hai trận đấu khởi sắc trước Chelsea và Swansea làm giảm bớt áp lực lên chiếc ghế của Van Gaal nhưng trận thắng nhạt nhẽo Sheffield United khiến chỉ trích tiếp tục gia tăng. Trên sân Old Trafford, CĐV la ó Fellaini, vỗ tay khi MU có cú sút đầu tiên ở phút 69. Sau trận đấu, đoạn clip ghi lại cảnh CĐV ngủ gật lan truyền rất mạnh.

Huyền thoại Paul Scholes trong phần bình luận trên BT Sport chế giễu “cả đội MU và Van Gaal trông phát chán, không có tính giải trí, không quát mắng, không nụ cười”.

Khác với những màn đáp trả mạnh mẽ trước đây, lần này Van Gaal không phản kích Paul Scholes. Ông chịu trận, bày tỏ cảm giác chán nản, tức giận khi chứng kiến lối đá buồn ngủ của học trò.

Van Gaal chia sẻ: “Có những trận đấu tôi cảm thấy thích thú. Ví dụ như trận với Chelsea, tôi thấy hứng thú cho dù kết quả cuối cùng là 0-0 và MU thậm chí có thể thua. Nhưng cũng có những trận đấu tôi cảm thấy buồn chán và tức giận vì không thể phá vỡ hàng phòng ngự của đối thủ. Nhưng đó là bóng đá".

Theo HLV người Hà Lan, không phải trận đấu nào, MU cũng có thể thi đấu xuất sắc. "Đây cũng là lý do người hâm mộ vẫn đến sân. Họ có thể chỉ trích nhưng họ cũng có thể cổ vũ cho các cầu thủ", Tulip thép khẳng định.

Lộ sự thật giúp Van Gaal còn giữ ghế ở MU

Từ sai lầm trong việc chọn David Moyes làm người kế nhiệm Sir Alex Ferguson cách đây 2 năm, ban lãnh đạo MU đang tỏ ra cân nhắc hơn sau mỗi quyết định.

Ghế của Van Gaal vẫn vững chãi dù MU thi đấu rất nhàm chán. Ảnh: Getty.

Ngoài triết lý cứng nhắc dẫn đến lối chơi tẻ nhạt, Van Gaal thường bị chỉ trích vì ngồi lỳ một chỗ ghi chép. Ông giải thích cho hành động này: “Tôi không giống Sir Alex. Mỗi người có phong cách khác nhau và tôi không tin việc lao ra đường pitch có thể đem lại hiệu quả".

Trước đó, Van Gaal tỏ ý không hài lòng với hành động bỏ về sớm của CĐV MU. Ông cho rằng các fan về sớm vì sợ tắc đường, hoặc vì nghĩ đội bóng không thể ghi bàn.

Theo kết quả bốc thăm vòng 4 FA Cup, MU chỉ phải gặp đối thủ ở giải hạng hai Derby County. Đêm nay, MU ra sân ở Ngoại hạng Anh gặp Newcastle.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm