Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Van Gaal chỉ đem về MU những bản hợp đồng rác rưởi'

Cựu cầu thủ của MU, Eamon Dunphy cho rằng huấn luyện viên Louis Van Gaal đã tiêu tốn quá nhiều tiền của câu lạc bộ để đổi lấy những bản hợp đồng thất bại.

Van Gaal đã bị ban lãnh đạo Quỷ đỏ sa thải sau khi MU kết thúc mùa bóng năm ngoái với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League. Trước khi ra đi, Van Gaal đã "ngốn" của câu lạc bộ hơn 200 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng chỉ để đổi lấy 1 chiếc cúp FA vào năm 2016.

Nhìn lại quãng thời gian vị chiến lược gia 65 tuổi cầm quyền ở MU, cựu danh thủ Eamon Dunphy cho rằng Van Gaal đã tiêu tốn quá nhiều tiền chỉ để đem về những bản hợp đồng thất bại.

"Tôi nghĩ họ còn rất nhiều việc để làm nếu muốn lọt vào top 4, và thực sự thì tôi không tin họ sẽ làm được", Dunphy, người đã có 3 năm khoác áo MU, chia sẻ với đài RTE.

"Tôi nghĩ Mourinho không hoàn toàn có lỗi trong việc này bởi ông ấy đang phải sử dụng những thứ rác rưởi Van Gaal đã để lại. Nhìn cái cách Marcos Rojo chơi bóng hôm thứ bảy, chẳng ai có thể nghĩ đó là một cầu thủ bóng đá cả".

Trong hai mùa bóng nắm quyền ở sân Old Trafford, Van Gaal đã mang về tổng cộng 15 bản hợp đồng với nhiều cái tên sáng giá. Tuy nhiên, hầu hết trong số đó đều không thể hiện được mình hoặc đã bị bán tống bán tháo đi như trường hợp của Angel Di Maria.

hop dong that bai mu anh 1
Depay bên chiếc Rolls Royce trị giá 250.000 bảng. 

Năm 2015, Van Gaal đem về MU cầu thủ người đồng hương có biệt danh "Ronaldo mới", Memphis Depay từ câu lạc bộ PSV. Nhưng trái với sự kì vọng của người hâm mộ, Depay lại sa đà vào những cuộc vui bên ngoài sân cỏ và dần trở thành một "cục nợ" trên ghế dự bị MU.

"Memphis Depay lúc này đang ở chỗ quái nào rồi? Cậu ta cũng là một trong những gã vô dụng mà đội bóng đã phải bỏ rất nhiều tiền để chiêu mộ dưới thời Van Gaal.

"Tôi có xem được một vài bức ảnh Memphis đang dạo quanh thành phố Manchester trên chiếc Rolls Royce của cậu ta. Đó chỉ là một trong rất nhiều những chiếc xe mà cậu ta có được mà chẳng cần mất công ra sân thi đấu. Quả là một công việc tuyệt vời", Dunphy mỉa mai.

Danh sách cầu thủ được Louis Van Gaal đem về:

1. Angel Di Maria - 59,7 triệu bảng

2. Luke Shaw - 26,25 triệu bảng

3. Ander Herrera - 29 triệu bảng

4. Marcos Rojo - 14 triệu bảng

5. Daley Blind - 12,25 triệu bảng

6. Radamel Falcao - mượn (lương 285.000 bảng/tuần)

7. Victor Valdes - chuyển nhượng tự do

8. Andy Kellett - mượn

9. Anthony Martial - 36 triệu bảng

10. Morgan Schneiderlin - 24,5 triệu bảng

11. Memphis Depay 25 triệu bảng

12. Matteo Darmian - 12,6 triệu bảng

13. Bastian Schweinsteiger - 14,4 triệu bảng

14. Regan Poole - 137.000 bảng

15. Sergio Romeo - chuyển nhượng tự do

Những con số ấn tượng nhất vòng 12 Premier League

Trang chủ Premier League đã đưa ra 10 thống kê ấn tượng nhất sau vòng 12 giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

 

 


Anh Tú (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm