Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Vận động viên bóng rổ trở thành nam thần phim thanh xuân

Tạo dựng được danh tiếng từ những phim truyền hình về thanh xuân học đường nhưng Nam Joo Hyuk chỉ được giới chuyên môn thừa nhận khi chuyển sang đóng phim điện ảnh.

nam joo hyuk su nghiep anh 1

Vào vai công tử nhà giàu thất thế Baek Yi Jin trong Twenty-Five Twenty-One, Nam Joo Hyuk nhận được nhiều phản hồi tích cực về diễn xuất. Nam diễn viên 28 tuổi được khen điển trai, diễn "mượt" và giàu cảm xúc. Anh tạo nên cơn sốt nhỏ với không chỉ người hâm mộ Hàn Quốc mà cả khán giả quốc tế.

Những lời khen trên sẽ là điều khó tin nếu khán giả chỉ biết tới Nam Joo Hyuk của 6-7 năm trước, thời điểm anh vừa lấn sân sang diễn xuất. Từ "người mẫu đóng phim" với những lời chỉ trích nặng nề về kỹ năng, mỹ nam sinh năm 1994 đang dần trở thành một trong những tên tuổi triển vọng của màn ảnh rộng.

Từ vận động viên bóng rổ đến hào quang showbiz

Nam Joo Hyuk sinh năm 1994 tại Busan. Trưởng thành trong một gia đình nghèo khó, nam diễn viên đã có ý thức lập nghiệp từ sớm. Có chiều cao nổi bật 1,88 m và năng khiếu thể thao, anh quyết tâm trở thành vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp và tham gia nhiều giải đấu chuyên nghiệp từ khi học cấp 2.

Tuy nhiên, Nam Joo Hyuk phải từ bỏ giấc mơ thể thao sau hai lần phẫu thuật vì chấn thương. Để giảm bớt gánh nặng gia đình, tài tử 28 tuổi thử sức với showbiz, bắt đầu từ công việc người mẫu.

Anh bắt đầu sải bước trên sàn diễn từ năm 2013 và nhanh chóng gây được sự chú ý nhờ ngoại hình điển trai. Với bệ đỡ là công ty quản lý YG K+ - nhánh nhỏ của YG Entertainment, Nam Joo Hyuk được chọn đóng MV của nhóm nhạc AkMu, sau đó tiếp tục chuyển sang đóng phim và nhận được vai chính đầu tiên trong phần 6 của series phim học đường ăn khách School (School 2015).

Song song với đóng phim, nam diễn viên tiếp tục phát triển ở mảng thời trang. Thay vì catwalk với tư cách người mẫu thời trang, anh được các nhãn hàng mời chụp ảnh quảng cáo, làm đại diện thương hiệu.

Có thể nói trong những năm đầu tiên, sự nghiệp của Nam Joo Hyuk khá suôn sẻ. Chỉ trong 3 năm ngắn ngủi, anh từ một vận động viên bóng rổ giải nghệ trở thành nam thần mới của showbiz Hàn Quốc.

Nhưng đi kèm danh tiếng, Nam Joo Hyuk cũng phải hứng chịu những lời chỉ trích thậm tệ về kỹ năng diễn xuất kém cỏi. Khán giả xứ kim chi thậm chí đề nghị nam diễn viên ngừng đóng phim, chỉ tập trung vào sự nghiệp người mẫu vì khả năng nhập vai, biểu cảm quá kém, nhất là với vai nam chính trong Cô dâu thủy thần (2017).

Nam thần phim thanh xuân

Nhưng có một điều không một "mọt" phim Hàn nào có thể phủ nhận, Nam Joo Hyuk rất hợp đóng phim thanh xuân vườn trường, các phim về học đường.

Với vai nam chính đầu tiên trong School 2015, diễn xuất non nớt của Nam Joo Hyuk vẫn được chấp nhận vì bản thân nhân vật Han Yi An cũng đơn giản, anh chủ yếu gây ấn tượng nhờ ngoại hình chuẩn "hot boy học đường".

Tới vai chính Jung Joon Hyung - sinh viên khoa bơi lội của đại học thể thao trong Nàng tiên cử tạ Kim Bok Joo (2016), Nam Joo Hyuk gây sốt tại các nước Đông Nam Á vì cách diễn chân thật, toát lên vẻ hài hước, không gượng gạo. Chuyện "phim giả tình thật" với Lee Sung Kyung cũng khiến tương tác tình cảm giữa hai nhân vật chính trở nên ngọt ngào, tình tứ hơn. Nhờ bộ phim này, danh tiếng của Nam Joo Hyuk tăng lên rõ rệt.

Trước Nàng tiên cử tạ Kim Bok Joo, mỹ nam 28 tuổi cũng có một vai diễn được hoan nghênh khác, đó là vai nam phụ Kwon Eun Taek trong Cheese In The Trap (2016). Trong phim, anh cũng vào vai sinh viên đại học điển trai, có tính cách dí dỏm.

Hay với vai diễn mới nhất và đang thu hút sự chú ý của Nam Joo Hyuk trong Twenty-Five Twenty-One, anh cũng vào vai chàng sinh viên khoa học vũ trụ. Vì hoàn cảnh gia đình, nhân vật phải thôi học và lăn lộn kiếm sống với nhiều công việc làm thêm vất vả. Nét diễn nhẹ nhàng, giàu cảm xúc và diễn như không diễn của anh nhận được phản hồi tốt từ khán giả.

Trái với các vai học sinh - sinh viên trên, mỗi khi nhận được vai nam chính trưởng thành, Nam Joo Hyuk đều bị chê hoặc bị diễn viên phụ lấn át. Điển hình là vai chính trong Start Up (đóng cùng Suzy) của anh bị nam phụ Lee Seon Ho lấn át hoàn toàn. Vai Thủy thần Ha Baek trong Cô dâu thủy thần được xem như hố đen sự nghiệp của Nam Joo Hyuk khi anh phải chịu sự chỉ trích nặng nề nhất từ khi chuyển sang đóng phim.

Trong bộ phim Light In Your Eyes (2019), tài tử 28 tuổi đóng cặp cùng Han Ji Min và nhận được phản hồi tích cực từ giới chuyên môn. Nhưng tiếc rằng tác phẩm này không tạo được hiệu ứng truyền thông, ít khán giả biết tới.

Vì những ví dụ trực quan trên, một bộ phận khán giả cho rằng Nam Joo Hyuk không đủ sức "cân" được vai chính, chỉ tạo được ấn tượng khi đóng vai phụ hoặc các vai thanh xuân vườn trường vui vẻ, dễ diễn.

Lối thoát cho Nam Joo Hyuk

Sau vài năm bị chỉ trích ở mảng phim truyền hình, Nam Joo Hyuk gây bất ngờ khi vụt sáng khi bước chân sang màn ảnh rộng.

Năm 2018, nam diễn viên nhận được vai diễn điện ảnh đầu tiên trong The Great Battle (Đại chiến thành Ansi). Khi vừa công bố dàn cast, sự xuất hiện của anh từng nhận được sự hoài nghi từ phía khán giả, đặc biệt khi bộ phim quy tụ dàn sao thực lực của màn ảnh Hàn như Jo In Sung, Park Sung Woong, Jung Eun Chae. Nam Joo Hyuk, với diễn xuất phập phù và nhạt nhòa ở loạt phim truyền hình trước đó, từng bị ví như nốt trầm đáng tiếc cho bộ phim.

Nhưng bất ngờ, vai diễn tướng quân Sa Mool trong Đại chiến thành Ansi lại mở ra ngã rẽ mới cho nam diễn viên điển trai. Diễn xuất của anh trong phim nhận được phản hồi tốt từ khán giả và giới chuyên môn. Khuôn mặt của anh cũng được nhận xét là phù hợp với màn ảnh rộng hơn là khung hình lung linh, mờ ảo của phim truyền hình.

Tuy xuất hiện không quá nhiều, nhưng màn thể hiện trong bộ phim điện ảnh đầu tay vẫn giúp Nam Joo Hyuk được đề cử Nam diễn viên mới xuất sắc tại hàng loạt lễ trao giải uy tín. Và mỹ nam nhà YG đã chiến thắng hầu hết đề cử anh góp mặt.

Năm 2018, với duy nhất vai diễn trong Đại chiến thành Ansi, Nam Joo Hyuk đã nhận được loạt giải thưởng tân binh tại Lễ trao giải Rồng Xanh (được ví như Oscar của Hàn Quốc), Build Film Awards, KOFRA Film Awards, Korean Association of Film Critics Awards (giải thưởng của hội đồng phê bình phim Hàn Quốc), Marie Claire Asia Star Awards, The Seoul Awards.

Nối tiếp thành công của tác phẩm cổ trang trên, Nam Joo Hyuk tái hợp với đàn chị Han Ji Min trong bộ phim điện ảnh thứ 2 có tên Josée. Không nhận được nhiều đề cử giải thưởng, cũng không có doanh thu phòng vé cao như Đại chiến thành Ansi, Josée vẫn giúp nam diễn viên nhận về nhiều lời khen ngợi cho sự tiến bộ trong cách diễn.

Với thành tựu và danh tiếng tốt đạt được chỉ sau hai phim điện ảnh, nhiều người tin rằng màn ảnh rộng chính là lối thoát cho sự nghiệp kém ổn định và "thất bại nhiều hơn thành công" của Nam Joo Hyuk bên mảng truyền hình. Nếu kiên trì phát triển ở mảng điện ảnh, ngay cả khi thường xuyên đóng vai phụ, Nam Joo Hyuk vẫn có thể trở thành ngôi sao mới của Chungmuro (từ chỉ ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc) - như cách Choi Woo Sik hay Ryu Jun Yeol phát triển.

Kim Tae Ri: 'Không có tiêu chuẩn chọn vai diễn'

Trả lời phỏng vấn Zing, Kim Tae Ri cho biết cô không có tiêu chuẩn nào khi chọn vai diễn mới. Người đẹp 32 tuổi nổi tiếng từ phim 19+ "Người hầu gái".

7 tài tử phá vỡ định kiến người mẫu không thể diễn xuất

Wi Ha Joon, Lee Jong Suk, Nam Joo Hyuk... gia nhập giới giải trí dưới tư cách người mẫu trước khi chuyển sang lĩnh vực diễn xuất. Hiện họ đều là diễn viên nổi tiếng.

Lee Min Ho tro lai hinh anh

Lee Min Ho trở lại

0

Vai diễn Koh Hansu trong "Pachinko" là lần hiếm hoi Lee Min Ho vào vai ác. Nhân vật của anh được mô tả là "phản diện trên mọi khía cạnh".

Tuệ Lâm

Bạn có thể quan tâm