Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Dijk tiết lộ lý do từ chối Man City, chọn Liverpool

Trung vệ người Hà Lan khẳng định bản thân đã quan sát kỹ lưỡng trước khi quyết định thay đổi sự nghiệp khi rời Southampton.

Trả lời BT Sports, trung vệ người Hà Lan khẳng định: "Trước khi chọn Liverpool, tôi quan sát hết mọi khía cạnh của đội bóng. Từ lối chơi, đồng đội đến cả tương lai. Thành phố Liverpool và các CĐV đóng vai trò quan trọng trong quyết định này".

"Tôi nghĩ việc chọn Liverpool lúc đó là quyết định đúng đắn, và rõ ràng việc vào trận chung kết Champions League trong 6 tháng đầu gắn bó với đội bóng giúp tôi tiến bộ rất nhiều", Van Dijk nhấn mạnh.

Liverpool anh 1

Van Dijk là thủ lĩnh hàng phòng ngự Liverpool. Ảnh: Getty.

Trung vệ người Hà Lan gia nhập Liverpool từ Southampton với giá 70 triệu bảng vào tháng 1/2018. Van Dijk đã từ chối lời mời Man City để chọn gia nhập Liverpool.

Anh ra mắt "The Kop" bằng bàn thắng trong chiến thắng trước Everton tại FA Cup. Van Dijk sau đó đóng vai trò quyết định trong sự thăng tiến vượt bậc của Liverpool khi giúp đội bóng mới vào trận chung kết Champions League 2017/18 (thua Real Madrid) và vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu ở mùa tiếp theo.

Trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng 2019, Van Dijk về nhì sau Messi với 7 điểm kém hơn siêu sao người Argentina. Huyền thoại ở vị trí trung vệ, Franco Baresi, có những lời khen cho khả năng của Van Dijk.

"Các CĐV nên tôn trọng những đóng góp của các trung vệ. Lúc này, chỉ có một người đủ xuất sắc, đó là Van Dijk. Cậu ấy đủ chuyên môn, cá tính và sức mạnh để làm thủ lĩnh một đội bóng mạnh như Liverpool", Goal dẫn lời huyền thoại của AC Milan.

Vincent Kompany, cựu đội trưởng Man City, không ngần ngại nhận định Van Dijk là "hậu vệ hay nhất lịch sử Premier League".

Van Dijk solo ghi bàn từ giữa sân thời còn vô danh Thời còn khoác áo Celtic, trung vệ Virgil Van Dijk có pha lập công ấn tượng. Anh đi bóng qua hàng loạt cầu thủ đối phương rồi dứt điểm hiểm hóc, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm