Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aguero: 'Van Dijk chạy hai bước bằng tôi chạy 50 bước'

Tiền đạo Sergio Aguero thừa nhận Virgil van Dijk xứng đáng được coi là trung vệ hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại với sức mạnh thể chất vượt trội.

"Chúng ta đều biết Virgil van Dijk là một trong những trung vệ hay nhất thế giới thời điểm này. Cậu ấy cao lớn, mạnh mẽ và có một cơ thể phi thường", tiền đạo Sergio Aguero chia sẻ trên El Chiringuito.

"Van Dijk chơi bóng bằng cả cơ thể và rất mạnh trong các tình huống đối mặt. Cậu ấy không nhanh nhưng sở hữu đôi chân dài. Có cảm giác Van Dijk có thể vươn tới bất kỳ đâu cậu ấy muốn. Hai bước chạy của cậu ấy bằng tôi chạy 50 bước liền".

Virgil van Dijk anh 1

Aguero cho rằng Van Dijk là trung vệ hoàn hảo, với sự tổng hòa giữa óc phán đoán thông minh cùng nền tảng thể chất phi thường. Ảnh: AFP.

Sức mạnh thể chất vượt trội giúp Van Dijk dễ dàng kiềm tỏa những tiền đạo hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, theo Aguero, điều anh thích nhất ở trung vệ người Hà Lan chính là óc phán đoán, sự thông minh trong những tình huống phòng ngự.

"Điều tôi thích nhất là việc cậu ấy rất thông minh. Cậu ấy không quá hùng hổ khi kèm người mà rất cẩn trọng và điềm tĩnh. Điều này mang lại nhiều khó khăn cho các tiền đạo. Tôi là mẫu cầu thủ nhanh nhẹn, thích rê dắt và cần các hậu vệ ập vào. Tuy nhiên, nếu giữ được vị trí và chờ đợi, anh ấy sẽ có sự hỗ trợ của các hậu vệ khác. Van Dijk làm rất tốt điều này", Aguero phân tích.

Với thủ lĩnh Van Dijk nơi hàng phòng ngự, Liverpool đang là đội bóng thủng lưới ít nhất mùa giải Premier League 2019/20. Sau 29 vòng đấu, đoàn quân của HLV Juergen Klopp mới thủng lưới 21 bàn, hơn đội có thành tích tốt thứ 2 là Sheffield United 4 bàn.

Trên bảng xếp hạng, "The Kop" cũng đang hơn Man City của Aguero tới 25 điểm. Van Dijk cùng các đồng đội chỉ cần thêm 2 chiến thắng nữa là sẽ chắc chắn trở thành nhà vô địch Premier League.

Vũ khí săn bàn của trung vệ Van Dijk Virgil van Dijk nổi tiếng với khả năng không chiến mạnh mẽ và thường ghi bàn trong các pha bóng bổng. Ít ai biết anh còn có thể làm rung lưới đối phương bằng những cú sút phạt.

'Nếu Van Dijk ở Man City, họ đã có thêm 10 điểm'

Cựu cầu thủ Paul Merson lựa chọn Sadio Mane, Virgil van Dijk và Kevin de Bruyne là 3 ngôi sao hay nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm