Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Dijk tiết lộ cách vô hiệu hóa Haaland

Trung vệ của Liverpool đánh giá cao khả năng của Haaland nhưng cho biết anh và đồng đội có kế hoạch khi đối đầu tiền đạo sinh năm 2000.

Van Dijk từng khiến Haaland tịt ngòi ở trận tranh Community Shield.

"Toàn bộ hàng thủ Liverpool phải phòng ngự ở cường độ cao nhất để ngăn bóng đến với Erling Haaland. Mọi quyết định đều phải đi trước Man City. Sẽ không chỉ là cuộc chiến giữa Haaland và tôi, mà là mọi người chống lại một người", Mundo Deportivo dẫn lại phát biểu của Virgil van Dijk.

"Không dễ để ngăn cản Haaland. Sau trận Community Shield, trong khi truyền thông chỉ trích Haaland, tôi nói rằng cậu ấy sẽ trở thành cơn ác mộng của nhiều hậu vệ. Tại Man City, cậu ấy có nhiều cơ hội để ghi bàn. Đây là lý do chúng tôi phải tránh để lọt bóng", trung vệ người Hà Lan nói thêm.

HLV Jurgen Klopp cũng đưa ra quan điểm tương tự. Bên cạnh đó, ông còn gọi Haaland là "tiền đạo hay nhất thế giới".

"Những gì cần làm là đảm bảo Haaland không nhận quá nhiều bóng. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là nếu dành quá nhiều sự tập trung cho Haaland, bạn sẽ để lộ khoảng trống cho các cầu thủ còn lại của Man City. Họ cũng là những ngôi sao đẳng cấp thế giới", chiến lược gia người Đức cho biết.

Liverpool là CLB duy nhất đánh bại được Man City ở mùa giải năm nay. Ở trận tranh siêu cúp Anh hồi đầu mùa, Haaland bị truyền thông chê bai khi bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến "Cityzens" nhận thất bại 1-3 trước kình địch vùng Merseyside.

Kể từ sau trận đấu đó, Haaland ghi 20 bàn chỉ sau 12 trận trên mọi đấu trường. Thành tích này giúp anh xô đổ hàng loạt kỷ lục tại giải đấu được mệnh danh khắc nghiệt nhất hành tinh.

Ở trận đấu tại Champions League hồi giữa tuần, Pep Guardiola cất Haaland lên ghế dự bị để cầu thủ người Na Uy có thể lực tốt nhất cho đại chiến tại Anfield vào chủ nhật tuần này (16/10).

Phong độ hiện tại của Man City và Liverpool là trái ngược. Trong khi nửa xanh thành Manchester bất bại 14 trận liên tiếp, "The Kop" lại có phong độ trồi sụt với 8 trận không thắng từ đầu mùa giải.

Trên sân nhà Anfield, Liverpool chưa từng thua khi có Van Dijk trên sân (68 trận). Kỷ lục của trung vệ người Hà Lan đứng trước nguy cơ bị chặn đứng trước phong độ hủy diệt của Haaland cùng đồng đội.

Pep: 'Haaland tiếp thu rất nhanh' Trước trận tái đấu Copenhagen tại vòng bảng Champions League 2022/23, huấn luyện viên trưởng Man City giải thích khả năng thích nghi nhanh chóng của tân binh Erling Haaland.

Lewandowski: 'Hy vọng Quả bóng vàng năm nay không bị hủy'

Tiền đạo người Ba Lan ủng hộ đồng nghiệp Karim Benzema giành Quả bóng vàng 2022.

McTominay tái lập thống kê sau 23 năm tại đấu trường châu Âu

Theo Opta, McTominay trở thành cầu thủ đầu tiên vào sân từ ghế dự bị rồi ghi bàn ấn định chiến thắng trong thời gian bù giờ hiệp hai cho MU tại cúp châu Âu kể từ năm 1999.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm