Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Dijk lên tiếng vụ đồng đội bị thay ra ở phút 35

Thủ quân tuyển Hà Lan, Virgil van Dijk bênh vực Joey Veerman sau khi thấy đồng đội bị thay ra ở phút 35 trận gặp Áo hôm 25/6.

"Đúng là Veerman chơi không tốt, tuy nhiên bạn không thể phán xét cậu ấy chỉ sau một trận. Những cụm từ như 'sự nghiệp của Veerman ở ĐTQG Hà Lan kết thúc' làm tổn thương cậu ấy rất nhiều", Van Dijk nói.

Trong khi đó, trung vệ Nathan Ake cho biết thêm: "Nhiều điều được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đưa vụ việc đi quá xa".

Van Dijk anh 1

Van Dijk vừa lên tiếng bênh vực đồng đội Veerman.

Trên sân Olympiastadion (Berlin, Đức) hôm 25/6, tuyển Hà Lan để thua sốc với tỷ số 2-3 trước Áo ở lượt trận cuối bảng D, VCK EURO 2024. Kết quả này khiến "Cơn lốc màu da cam" (biệt danh tuyển Hà Lan) xếp thứ ba ở bảng đấu, nhưng vẫn giành quyền đi tiếp nhờ nằm trong nhóm các đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Trước tuyển Áo, Veerman được HLV Ronald Koeman xếp đá chính nhưng chơi không tốt, dẫn đến việc bị thay ra ở ngay phút 35. Sau trận, các cựu danh thủ, truyền thông Hà Lan chỉ trích tiền vệ 25 tuổi dữ dội.

Có người cho rằng VCK EURO 2024 đã khép lại với Veerman. Thậm chí, quan điểm khác nhận định chừng nào HLV Koeman còn tại vị thì tiền vệ 25 tuổi còn lâu mới được ra sân trở lại.

Không riêng Veerman, cả đội Hà Lan bị chê bai thậm tệ sau màn trình diễn thảm họa ở trận gặp Áo. Trước làn sóng đả kích từ người hâm mộ, Van Dijk lên tiếng: "Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều sau trận đấu. Tôi sẽ không chia sẻ điều đó ở đây. Tất cả những gì tôi có thể nói là đã tới lúc cả đội bắt đầu thể hiện điều gì đó trên sân".

Van Dijk cũng thừa nhận bản thân chơi dưới kỳ vọng. Anh nhận trách nhiệm, đồng thời tuyên bố sẽ thay đổi mọi thứ ở lượt trận vòng knock-out gặp Romania.

Lúc 23h ngày 2/7, tuyển Hà Lan sẽ đụng độ Romania trên sân Fußball Arena München (München). "Cơn lốc màu da cam" chưa từng để thua đối thủ trong 4 lần chạm trán gần nhất.

Highlight EURO 2024: Hà Lan 2-3 Áo Màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục ở bảng D.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Di Cầm

Bình luận

Bạn có thể quan tâm