Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Dijk có thể phải nghỉ hết mùa vì đứt dây chằng đầu gối

Hậu vệ người Hà Lan gần như chắc chắn sẽ nghỉ đến hết mùa giải vì chấn thương dây chằng đầu gối sau va chạm với Jordan Pickford hôm 17/10.

Trang chủ Liverpool xác nhận trung vệ người Hà Lan đã đứt dây chằng đầu gối và sẽ phải phẫu thuật. Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield không nói rõ thời điểm phẫu thuật và thời gian trung vệ sinh năm 1991 phải nghỉ thi đấu.

Chấn thương đứt dây chằng đầu gối thường khiến cầu thủ buộc phải phẫu thuật và thời gian nghỉ thi đấu ít nhất là 7 tháng. Điều đó đồng nghĩa mùa giải này có thể đã sớm kết thúc với cầu thủ người Hà Lan. Thậm chí, Van Dijk còn khó bình phục để cùng đội tuyển Hà Lan tham dự EURO được tổ chức vào năm sau.

van dijk anh 1

Mùa giải của Van Dijk kết thúc sau pha bóng này. Ảnh: Reuters.

Sau khi thông báo này xuất hiện, Mohamed Salah đã gửi lời nhắn tới Van Dijk thông qua mạng xã hội với nội dung "Tôi chúc anh hồi phục nhanh chóng" cùng bức hình anh và Van Dijk đang bắt tay nhau.

Van Dijk dính chấn thương chỉ sau 6 phút trong trận Liverpool hòa 2-2 với Everton hôm 17/10. Thủ thành Jordan Pickford trong một pha cản phá đã lao người vào Van Dijk và khiến hậu vệ người Hà Lan bị đau. Tuy nhiên, Pickford không phải nhận thẻ khi VAR xác nhận trung vệ của Liverpool đã ở trong tư thế việt vị trước đó.

Quyết định này của tổ trọng tài khiến HLV Juergen Klopp khá bức xúc. Nhà cầm quân người Đức tỏ ra không mấy lạc quan về tình trạng của cậu học trò cưng: "Tôi không nói Pickford cố tình, nhưng đó không phải là pha vào bóng một thủ môn được làm trong vùng cấm. Van Dijk nén đau để chơi nhiều trận. Lần này, cậu ấy không thể thi đấu tiếp. Đây thực sự là tin xấu".

Klopp: 'Ai đó giải thích cho tôi về tình huống việt vị?' HLV Klopp bực mình với quyết định bắt lỗi việt vị Sadio Mane sau khi trọng tài tham khảo VAR ở trận Liverpool hòa Everton 2-2 tại vòng 5 Premier League.

Liverpool đối mặt ác mộng khi Van Dijk chấn thương

Việc Van Dijk có thể nghỉ hết mùa vì chấn thương đẩy Liverpool vào viễn cảnh sụp đổ các kế hoạch vì HLV Klopp không có ngôi sao thay thế trung vệ người Hà Lan.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm