Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van der Sar qua cơn nguy kịch

Sức khỏe của Edwin van der Sar dần trở nên ổn định, có thể giao tiếp với người thân và gia đình.

Sức khỏe của huyền thoại Edwin van der Sar đã ổn định hơn. Ảnh: Reuters.

Vợ Van der Sar, bà Annemarie, xác nhận: "Edwin vẫn đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, nhưng sức khỏe đã ổn định. Anh ấy không còn gặp nguy hiểm đến tính mạng. Mỗi lần chúng tôi đến thăm, anh ấy đều có thể giao tiếp. Chúng tôi phải kiên nhẫn chờ xem tình hình của Edwin sẽ tiến triển như thế nào".

Hôm 7/7, huyền thoại người Hà Lan phải nhập viện vì chứng xuất huyết não. Theo truyền thông Anh, cựu thủ môn 53 tuổi đang đi nghỉ mát ở Croatia thì gặp sự cố. Huyền thoại MU nhanh chóng được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng và được các bác sĩ tận tình cứu chữa kịp thời.

Sau khi treo găng vào năm 2011, Van der Sar gia nhập đội ngũ lãnh đạo của Ajax một năm sau đó. Trong thời gian nắm quyền, cựu thủ môn MU gây ấn tượng khi giúp đội bóng Hà Lan hoạt động tốt ở cả trong và ngoài sân cỏ.

Dù vậy, Van der Sar bất ngờ chia tay Ajax trước khi mùa giải trước khép lại. Ajax chỉ về thứ ba tại giải VĐQG Hà Lan mùa 2022/23 và lần đầu tiên vắng mặt ở đấu trường Champions League kể từ năm 2009.

Trong sự nghiệp thi đấu, Van der Sar trải qua 6 năm đáng nhớ tại Old Trafford. Ông cùng MU giành chức vô địch Champions League năm 2008 sau loạt sút luân lưu cân não với Chelsea, cũng như 4 danh hiệu Premier League. Van der Sar chạm mốc 130 lần ra sân cho tuyển quốc gia Hà Lan và cũng từng giành chức vô địch Champions League trong màu áo Ajax.

Tròn 9 năm Messi xộc thẳng trung lộ, sút xa tung lưới MU Ngày 29/5 (giờ Hà Nội) đánh dấu tròn 9 năm Lionel Messi xộc thẳng trung lộ trước khi sút xa đánh bại thủ môn Edwin van der Sar ở chung kết Champions League 2011 giữa Barca và MU.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

Van der Sar bị xuất huyết não

Khuya 7/7 (giờ Hà Nội), Ajax xác nhận huyền thoại Edwin van der Sar phải nhập viện vì chứng xuất huyết não.

CĐV MU kêu gọi lãnh đạo chiêu mộ Van der Sar

Việc Edwin van der Sar chia tay Ajax mở ra cơ hội để MU chiêu mộ huyền thoại người Hà Lan về giữ chức Giám đốc Điều hành.

Vai trò của Van der Sar trong vụ Antony

Nhà báo người Italy Fabrizio Romano tiết lộ thương vụ Antony chuyển tới Manchester United thành công là nhờ vào sự giúp đỡ của Giám đốc Thể thao Van der Sar.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm