Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van der Sar: 'De Gea không phải bất khả xâm phạm ở MU'

Cựu thủ môn người Hà Lan Edwin Van der Sar tin MU vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác để thay thế David de Gea trong khung thành.

Van der Sar đánh giá cao tài năng của Dean Henderson, thủ thành 22 tuổi trưởng thành từ học viện bóng đá trẻ của MU, đồng thời tin người gác đền này đủ sức trở thành thủ môn số một ở CLB. Hiện Henderson được "Quỷ đỏ" cho Sheffield United mượn.

"Có nhiều thủ môn khác có thể thỏa lấp vào lỗ hổng De Gea để lại. Lúc đến United, tôi đã 34 tuổi, vì vậy có rất nhiều cơ hội ở MU. Giải Ngoại hạng Anh cũng đang được chứng kiến nhiều thủ môn giỏi chơi bóng, và tôi tin họ có thể thay thế De Gea", Van der Sar cho biết thêm.

De Gea anh 1
Van der Sar tin MU có thể tìm được nhiều thủ môn đủ sức thay thế De Gea. Ảnh: Getty Images.

Hôm 13/9, Daily Record cho biết De Gea đã chính thức ký vào bản hợp đồng gia hạn 5 năm với MU. Thủ thành người Tây Ban Nha sẽ trở thành ngôi sao lĩnh lương cao nhất đội bóng với 13,3 triệu bảng/năm sau thuế. Thu nhập mới của De Gea còn cao hơn ngôi sao Paul Pogba.

Tuy nhiên, người hâm mộ và giới chuyên môn đánh giá De Gea không xứng đáng được đối xử tốt như vậy. Đẳng cấp và phong độ của thủ thành này đang bị đặt dấu hỏi. Người ta không còn được thấy ở De Gea những pha cứu thua xuất thần nữa, tất cả được thay bằng màn trình diễn rất bình thường.

Trong trận gặp Crystal Palace tháng trước, De Gea bị người hâm mộ chỉ trích dữ dội khi để thủng lưới vào cuối trận. Họ tin thủ thành người Tây Ban Nha có thể làm tốt hơn pha bóng cản phá cú dứt điểm của đối phương.

Ở tuyển Tây Ban Nha, Kepa Arrizabalaga được cho rằng sẽ soán vị trí số một trong khung thành của De Gea.

MU tan nát đội hình trước ngày gặp Leicester

"Quỷ đỏ" đối diện một trận cầu khó khăn trước Leicester tại Ngoại hạng Anh khi cơn bão chấn thương cướp đi của họ 7 cầu thủ.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm