Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vấn đề học hành dẫn đến đa số vụ tự tử của thiếu niên Nhật Bản

Chính phủ Nhật cho biết các vấn đề liên quan đến trường học dẫn đến nhiều vụ tự tử năm ngoái ở thanh thiếu niên 10-19 tuổi, cao hơn bất kỳ vấn đề nào khác.

Theo sách trắng năm 2019 về các biện pháp ngăn ngừa tự tử, trong số 568 người trong độ tuổi 10-19 chết vì tự tử năm ngoái, 188 người trích dẫn các vấn đề liên quan đến trường học, tiếp theo là các vấn đề sức khỏe ở mức 119 và các vấn đề gia đình ở mức 116.

Các kết quả, bao gồm các trường hợp có nhiều động cơ được xác định trong thư tuyệt mệnh và các tài liệu khác, nhấn mạnh rằng các vấn đề trường học đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của những người trẻ tuổi.

tu tu trong truong hoc anh 1
Vấn đề học đường dẫn đến phần lớn các vụ tử tự của thanh niên Nhật Bản trong năm 2018. Ảnh: jp.fotolia.com.

Trong khi tổng số vụ tự tử ở Nhật Bản đã giảm trong năm thứ 9 liên tiếp xuống còn 20.840 vào năm 2018, con số này đối với những người 10-19 tuổi gần như không thay đổi kể từ năm 1998.

Theo Kyodo, trong tài liệu được công bố hôm 16/7, chính phủ cho biết cần phải xác minh tác động của các bước ngăn ngừa tự tử và xem xét chúng trong khi theo dõi chặt chẽ tình hình của thanh niên.

Trong số các vụ tự tử ở Nhật Bản ở mọi lứa tuổi, động cơ phổ biến nhất là liên quan đến sức khỏe, tiếp theo là các vấn đề kinh tế, sinh kế và các vấn đề gia đình.

Tỷ lệ tự sát trên 100.000 người ở mức 16,5 vào năm ngoái, mức thấp nhất kể từ khi dữ liệu được thống kê vào năm 1978. Theo các biện pháp toàn diện chống lại các vụ tự tử được thông qua vào năm 2017, chính phủ đặt mục tiêu giảm tỷ lệ xuống 13 hoặc ít hơn vào năm 2026.

Dân số Nhật Bản teo tóp nhưng gấu, lợn rừng sinh sôi quá đà

Trong bối cảnh dân số Nhật Bản suy giảm, các loài động vật hoang dã bắt đầu tăng trưởng mạnh trở lại trong tự nhiên. Gấu, lợn rừng và hươu xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Tại sao người Nhật thuê ôtô nhưng công-tơ-mét không nhúc nhích?

Nhiều người Nhật Bản tận dụng sự yên tĩnh của ôtô thuê để làm nơi ngủ, ăn uống, giải trí, thay vì sử dụng làm phương tiện đi lại.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm