Xiaomi khẳng định sẽ không thêm nút tắt quảng cáo vào MIUI. Ảnh: GizmoChina. |
Điện thoại Xiaomi từ lâu đã được yêu thích vì giá cả phải chăng và sở hữu nhiều tính năng. Tuy nhiên, những sản phẩm này vẫn tồn động một vấn đề lớn gây khó chịu đối với người dùng.
Đó là sự xuất hiện của các quảng cáo được tích hợp mặc định bên trong hệ điều hành. Mặc dù quảng cáo có thể được vô hiệu hóa, quá trình này lại phức tạp và không đáp ứng được kỳ vọng của người dùng.
Một thông tin rò rỉ gần đây cho thấy Xiaomi có thể sắp đưa vào công tắc giúp tắt hoàn toàn quảng cáo hệ thống. Tuy vậy, công ty đã chính thức xác nhận rằng công tắc này sẽ không xuất hiện trên giao diện MIUI trước sự thất vọng của người dùng.
Cụ thể, trong một tuyên bố với Android Authority, Xiaomi công bố kế hoạch cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách giảm quảng cáo và các ứng dụng được cài đặt sẵn.
Quảng cáo được tích hợp sẵn vào các ứng dụng hệ thống như Trình quản lý tệp, Hình nền, Giao diện gây khó chịu cho người dùng. |
Tuy nhiên, tuyên bố này lại thẳng thừng bác bỏ ý tưởng về một công tắc tắt quảng cáo chuyên dụng: "Chúng tôi hiện không có kế hoạch thêm một công tắc mà thực tế chỉ một số ít người dùng sẽ khám phá và sử dụng", đại diện Xiaomi cho biết.
Hiện tại, việc tắt quảng cáo trên điện thoại Xiaomi được cho là khá phiền toái. Người dùng phải tìm ứng dụng có tên “MSA” được ẩn sâu trong mục Cài Đặt và sau đó vào phần tùy chỉnh của từng ứng dụng riêng lẻ như Trình quản lý tệp, Âm nhạc và Tải xuống để loại bỏ quảng cáo.
Quá trình phức tạp này trái ngược hoàn toàn với giải pháp đơn giản mà người dùng mong đợi.
Chưa rõ liệu Xiaomi sẽ xem xét lại quyết định của hãng trong tương lai hay không. Cho đến lúc đó, những người dùng mong muốn trải nghiệm smartphone Xiaomi không có quảng cáo sẽ phải chấp nhận cách tiếp cận phức tạp hiện tại.
Bài học từ sự thất bại của Nokia và nhiều thương hiệu lớn.
Thật khó để các chủ doanh nghiệp tưởng tượng mọi thứ có thể bất chợt lật nhào như những gì đã diễn ra với Nokia. Cuốn sách Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại giúp độc giả trả lời những câu hỏi như: Phải chăng những mầm mống của thất bại lúc nào cũng hiện hữu trong những thành công lâu bền? Tại sao các công ty lại thất bại ngay cả khi họ đã tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc, kinh nghiệm được đúc kết từ rất nhiều bài học của các doanh nghiệp thành công?