Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Vấn đề của Ronaldo là sinh cùng thời với Messi'

HLV Jorge Sampaoli của Sevilla không hoài nghi về sự xuất sắc của Cristiano Ronaldo, tuy nhiên cũng chỉ ra vấn đề lớn nhất cầu thủ này phải đối mặt.

Lúc 3h15 ngày 5/1/2017, Real Madrid tiếp Sevilla tại cúp Nhà vua trên sân nhà Bernabeu. Trước giờ bóng lăn, chiến lược gia người Argentina đánh giá rất cao siêu sao Ronaldo. Ông cho rằng CR7 là cầu thủ vĩ đại của làng túc cầu. Tuy nhiên, vấn đề của tiền đạo 31 tuổi lại đến từ một cái tên rất quen thuộc.

"Sự lợi hại của Ronaldo không cần phải bàn cãi. Trong khu vực 1/3 cuối sân, anh ấy đặc biệt rất nguy hiểm. Ronaldo là trung phong xuất sắc, một cây săn bàn cừ khôi. Thế nhưng vấn đề của tiền đạo này chính là sinh cùng thời với Lionel Messi, tiền đạo hay nhất mọi thời đại", HLV Jorge Sampaoli nói.

'Van de cua Ronaldo la sinh cung thoi voi Messi' anh 1
HLV Jorge Sampaoli cho rằng Ronaldo rất giỏi, nhưng Messi còn giỏi hơn. Ảnh: Getty Images.

Phân tích của nhà cầm quân 56 tuổi giống như so sánh Ronaldo rất giỏi, tuy nhiên Messi còn giỏi hơn. Báo giới Tây Ban Nha cũng cho rằng nhận định HLV Jorge Sampaoli đưa ra không khác nào lời khen chưa hoàn hảo. Ông vẫn bóng gió Messi xuất sắc hơn Ronaldo một bậc trong làng túc cầu.

Còn về chuyến làm khách đến Madrid gặp Real, HLV Jorge Sampaoli tự tin tuyên bố sẽ chặn đứng chuỗi trận thăng hoa của đối thủ. Từ đầu mùa, "Los Blancos" chưa nhận thất bại nào.

"Ý tưởng duy nhất của chúng tôi là đưa Real về lại mặt đất. Chúng tôi muốn kiểm soát bóng tốt hơn họ và khiến đối phương trải qua 90 phút thật vất vả", HLV Jorge Sampaoli, từng dẫn dắt tuyển Chile, cho biết.

Mùa này, truyền thông xứ bò tót đánh giá cao năng lực của HLV Jorge Sampaoli. Gặp Barcelona, vị HLV người Nam Mỹ được báo Sport.es hết lời ca ngợi khi cho thấy sự cao tay về chiến thuật. Thứ bóng đá pressing nhịp độ cao được ông truyền tải vào CLB tạo ra nhiều khó khăn cho Barcelona.

Theo đó, đội bóng vùng Andalusia chỉ chấp nhận thất bại vì đối thủ sở hữu một Messi quá xuất sắc, người tạo ra đột biến trong trận đấu. Chính vì vậy, Real Madrid được dự báo sẽ không hề dễ thở khi tiếp Sevilla sắp tới.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm