Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vận chuyển miễn phí máy lọc thận nhân tạo qua đường hàng không

Ngày 16/3, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với Quỹ Airbus vận chuyển 31 máy lọc thận và các thiết bị y tế trao tặng cho Bệnh viện Thận Hà Nội.

Các thiết bị này do giáo sư Jean J. Conte thuộc Tổ chức y tế Midi-Pyrénées Santé Universitaire Purpan tại Toulouse (Pháp) tài trợ.

Chiếc máy bay Airbus A350 thứ 7 của Vietnam Airlines mang số đăng ký VN-A892, cất cánh tại Toulouse lúc 16h20 ngày 15/3 (giờ địa phương) và hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) lúc 10h sáng ngày 16/3.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: "Với vai trò là Hãng hàng không Quốc gia, chúng tôi không chỉ có sứ mệnh đem lại những chuyến bay an toàn và chất lượng dịch vụ làm hài lòng hành khách, mà còn thực hiện nhiều hoạt động thiết thực cho cộng đồng và đất nước.

Chiếc máy bay A350 đã tiếp tục làm một việc hết sức có ý nghĩa, đó là đem lại cơ hội chữa bệnh tốt hơn cho bệnh nhân mắc bệnh thận, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân Việt Nam".

Đây là lần thứ hai hãng phối hợp với Quỹ Airbus vận chuyển miễn phí máy lọc thận để trao tặng cho Bệnh viện Thận Hà Nội. Trước đó, vào tháng 9/2015, khi nhận bàn giao chiếc A350 thứ hai, hãng đã vận chuyển 3 tấn trang thiết bị y tế bao gồm 25 bộ máy lọc thận nhân tạo do trường Đại học Centre Hospitalier Universitaire Purpan tại Toulouse quyên góp.

Hàng năm, Vietnam Airlines đóng góp xây dựng các quỹ “Hỗ trợ xã hội”, “Vì người nghèo”, “Tấm lòng vàng”, “Bảo trợ trẻ em”, “Chất độc màu da cam”, xây dựng nhà tình nghĩa, nhận nuôi và phụng dưỡng suốt đời các mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ xây dựng các công trình phúc lợi, tổ chức các chuyến bay cứu trợ, ủng hộ cho đồng bào các tỉnh bị thiên tại lũ lụt... 

Kể từ năm 1990, Airbus đã phối hợp vận chuyển 307 máy lọc thận, 1.500 quyển sách cũng như nhiều thiết bị y tế khác đến Việt Nam trên những chuyến bay bàn giao máy bay mới Airbus và ATR, hỗ trợ hoạt động của 3 trung tâm lọc thận, giúp ích cho gần 1.000 bệnh nhân.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm