Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẫn chưa thấy dấu vết của nam sinh mất tích ở Fansipan

Sau 18 ngày không tìm thấy nam sinh mất tích ở Fansipan, cơ quan chức năng đã mở rộng địa bàn tìm kiếm và xem xét điều tra vụ việc theo hướng khác.

Vẫn chưa thấy dấu vết của nam sinh mất tích ở Fansipan

Sau 18 ngày không tìm thấy nam sinh mất tích ở Fansipan, cơ quan chức năng đã mở rộng địa bàn tìm kiếm và xem xét điều tra vụ việc theo hướng khác.

Sinh viên Phạm Ngọc Ánh đã mất tích 18 ngày.

Ngày 29/7, tin từ công an huyện Sapa (Lào Cai) cho biết các cơ quan chức năng vẫn chưa phát hiện dấu vết của em Phạm Ngọc Ánh (sinh viên trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội). Ánh bị mất tích trên đỉnh Fansipan từ ngày 12/7 trong chuyến leo núi khi tách đoàn đi xuống một mình.

Theo lời kể của anh họ và là người đi cùng Ánh, trong lúc đoàn ngồi nghỉ tại điểm cách chân núi khoảng 3.000m, Ánh nói “em biết đường rồi, em đi xuống trước nhé”, sau đó thì mất hoàn toàn liên lạc. Lúc rời đoàn, Ánh chỉ mang theo một túi bánh nhỏ còn điện thoại và đồ ăn sẵn chuẩn bị trước thì để trong túi đồ thuê người gánh hộ khi leo núi.

Một cán an trực tiếp tham gia tìm kiếm cho hay, lực lượng công an kết hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện Sapa, Vườn quốc gia Hoàng Liên và người dân bản địa đã dùng nhiều biện pháp, kể cả đưa chó săn vào tìm kiếm nhưng vẫn chưa phát hiện được dấu tích của Ánh.

“Đây là trường hợp mất tích hy hữu vì 18 ngày trôi qua mà chúng tôi không phát hiện được bất cứ gì liên quan đến nạn nhân. Chúng tôi đang tính đến phương án điều tra theo hướng khác và cũng không loại trừ khả năng nạn nhân bị bắt cóc”, công an này cho hay.

Trước đó, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó chủ tịch UBND huyện Sapa, cho rằng rất khó có khả năng nạn nhân bị bắt cóc đưa qua biên giới vì khu vực này cách xa biên giới Trung Quốc. Và cũng chưa từng xảy ra vụ bắt cóc nào tại nơi em Ánh mất tích.

Tính đến thời điểm hiện tại, các lực lượng chức năng đã có 4 đợt tìm kiếm và mở rộng sang địa phận huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Lực lượng tìm kiếm có lúc lên tới khoảng 30 người, chủ yếu là người địa phương quen thuộc với địa hình.

Sau trường hợp mất tích hy hữu này, UBND tỉnh Lào Cai ra công văn yêu cầu thắt chặt hoạt động quản lý du khách khi vào Vườn quốc gia Hoàng Liên leo núi, tham quan. 

 THANH LƯU

Theo Infonet

 THANH LƯU

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm