Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siết chặt leo núi Fansipan sau vụ SV mất tích

Sau trường hợp mất tích đáng tiếc đối với sinh viên Phạm Ngọc Ánh, UBND tỉnh Lào Cai đã có công văn yêu cầu chấn chỉnh ngay việc quản lý du khách khi leo núi Fansipan.

 

Siết chặt leo núi Fansipan sau vụ SV mất tích

Sau trường hợp mất tích đáng tiếc đối với sinh viên Phạm Ngọc Ánh, UBND tỉnh Lào Cai đã có công văn yêu cầu chấn chỉnh ngay việc quản lý du khách khi leo núi Fansipan.

Tính đến ngày 27/7, sau 16 ngày mất tích khi leo núi Fansipan, anh Phạm Ngọc Ánh, 20 tuổi, SV năm 2 trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội vẫn chưa được tìm thấy.

Đội tìm kiếm bao gồm công an, kiểm lâm và người dân bản địa vẫn đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm sang các vùng lân cận.

Đường lên Fansipan nhiều đoạn dựng đứng, nguy hiểm.

Vườn Quốc gia Hoàng Liên - đơn vị đơn vị quản lý tuyến chinh phục Fansipan đã thông báo với kiểm lâm tỉnh Lai Châu các thông tin liên quan đến vụ mất tích để phối hợp tìm kiếm.

Theo báo cáo của Công an huyện Sa Pa, đoàn leo núi của sinh viên Phạm Ngọc Ánh tổ chức tự phát, không theo tour, không qua đăng ký với Vườn quốc gia Hoàng Liên hay Đội liên ngành quản lý khách du lịch huyện Sa Pa.

Sau trường hợp mất tích hy hữu này, UBND tỉnh Lào Cai đã ra công văn số 2715, ngày 25/7 yêu cầu thắt chặt ngay hoạt động quản lý du khách khi vào Vườn quốc gia Hoàng Liên leo núi, tham quan, xử phạt nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm.

Theo đó, Sở VH-TT&DL có trách nhiệm quản lý chặt và yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành ký cam kết tổ chức các chương trình du lịch leo núi chinh phục Fansipan.

Các đơn vị làm dịch vụ phải đăng ký đầy đủ các thủ tục với các đơn vị quản lý Vườn Quốc gia Hoàng Liên, Đội liên ngành Quản lý Khách du lịch huyện Sa Pa.

Tất cả hướng dẫn viên và đội ngũ người dẫn đường phải thông thạo địa hình và có nhiều kinh nghiệm leo núi chinh phục Fansipan. Trước hành trình leo núi, hướng dẫn viên có trách nhiệm tư vấn, nhắc nhở các du khách không được tự ý bỏ đoàn, luôn mang điện thoại đầy pin và hành lý bên mình...; cảnh báo những người có tiền sử về huyết áp, tim mạch và tai biến mạch máu không nên tham gia tour; khi có vấn đề gì xảy ra cần báo ngay cho chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan để kịp thời giải quyết.

Theo Vietnamnet

 

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm