Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Basten gạch tên Messi ở top 3 cầu thủ vĩ đại nhất

Cựu tiền đạo người Hà Lan loại cả Messi và Ronaldo khỏi top 3 cầu thủ mà ông cho rằng hay nhất lịch sử bóng đá thế giới.

"Với tôi, Pele, Diego Maradona và Johan Cruyff mới là ba cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Khi còn nhỏ, tôi từng muốn được như Cruyff. Pele và Maradona cũng là những cầu thủ tuyệt vời", Marco van Basten nói với France Football.

Bên cạnh đó, Van Basten cũng đưa ra quan điểm về những cầu thủ hàng đầu khác: "Tôi không thể không nhắc đến Cristiano Ronaldo, Michel Platini hay Zinedine Zidane. Họ cũng là những cầu thủ xuất sắc".

Van Basten gach ten Messi o top 3 cau thu vi dai nhat anh 1

Van Basten gạch tên cầu thủ từng giành 7 Quả bóng vàng khỏi top 3 hay nhất lịch sử.

Phát biểu của huyền thoại người Hà Lan nhận nhiều phản hồi trái chiều từ CĐV. "Trước đó, Van Basten từng khen Messi hết lời, giờ đây lại ông ấy lại gạch Leo khỏi top 3", tài khoản Mrashui cho biết. "Đây cũng là một ý kiến hay. Ngay cả Ronaldo cũng không nằm trong top 3 đấy thôi", CĐV Marcel nhận xét.

Van Basten là tiền đạo lừng danh từng chơi cho Ajax và Milan. Ông đã 3 lần vô địch Hà Lan, 3 lần vô địch Italy và 3 lần nâng cao European Cup (tiền thân Champions League). Ở cấp đội tuyển, ông cũng cùng đội bóng quê hương đăng quang tại Euro 1988. Trước khi giải nghệ vào năm 31 tuổi vì chấn thương, Van Basten đã giành 3 Quả bóng vàng vào các năm 1988, 1989, 1992.

Trước đó, cựu danh thủ sinh năm 1964 từng gây tranh cãi với phát ngôn "thà xem Netflix còn hơn theo dõi Atletico Madrid thi đấu". Ngoài ra, ông còn khẳng định "Những ai cho rằng Ronaldo giỏi hơn Messi đều không biết gì về bóng đá".

"Messi là cầu thủ có một không hai, không ai có thể bắt chước. Mẫu cầu thủ như cậu ấy chỉ xuất hiện sau mỗi 50 năm hoặc 100 năm. Messi đã là thiên tài bóng đá từ khi còn nhỏ", Van Basten cho biết.

Highlights Argentina - Estonia: Messi ghi 5 bàn Cựu sao Barca rực sáng trong chiến thắng 5-0 của Argentina trước Estonia ở trận giao hữu diễn ra rạng sáng 6/6 (giờ Hà Nội).

Chủ tịch Real: 'PSG đưa ra đề nghị làm Mbappe phát điên'

Ông Florentino Perez nêu lý do khiến Kylian Mbappe từ chối gia nhập Real Madrid để ở lại PSG.

Đội hình trẻ hóa của Real Madrid

Real Madrid chuẩn bị cho tương lai bằng việc chiêu mộ hàng loạt cầu thủ trẻ tài năng trong những kỳ chuyển nhượng gần đây.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm