Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Bakel khen cầu thủ Việt Nam sút xa ngày một tốt hơn

Báo Sportnieuws dành nhiều lời khen cho bàn thắng của Nguyễn Hoàng Đức vào lưới U22 Indonesia trong trận đấu ở môn bóng đá nam SEA Games 30 hôm 1/12.

"Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia được định đoạt bởi bàn thắng tuyệt đẹp. Vào phút bù giờ của hiệp 2, Hoàng Đức ấn định chiến thắng cho U22 Việt Nam bằng cú sút có đường cong đẹp mắt. Nhận bóng cách khung thành đối thủ 25 m, Hoàng Đức quyết định ra chân với lực rất mạnh. Nỗ lực của anh ấy được đền đáp bằng bàn thắng tuyệt vời", trang Sportnieuws viết.

Theo dõi bàn thắng của Hoàng Đức, bình luận viên Fox Sports Shebby Singh thốt lên với Zing.vn: “Pha làm bàn tuyệt quá. Không thể tin được anh ấy lại có thể tạo ra bàn thắng như vậy”.

Hoang Duc anh 1
Hoàng Đức có pha ra chân đẹp mắt giúp tuyển U22 Việt Nam hạ U22 Indonesia với tỷ số 2-1 hôm 1/12. Ảnh: Thuận Thắng.

Cựu trung vệ Danny van Bakel của Thanh Hóa FC nhận định các cầu thủ Việt Nam ngày một cho thấy sự chất lượng trong những pha dứt điểm từ xa. Anh nói: “Có ba điểm tôi thấy ở cầu thủ Việt Nam lúc này. Đầu tiên là sức mạnh trong những cú sút. Tiếp theo phải kể đến kỹ thuật. Họ đã làm rất tốt điều này. Cuối cùng là sự dứt khoát. Như ở trận gặp UAE, Tiến Linh sau khi có bóng lập tức dứt điểm ngay. Hoàng Đức hôm nay cũng xử lý rất quyết đoán”.

Trang Live Sport Asia khen ngợi hàng công U22 Việt Nam sau thắng lợi 2-1 trước U22 Indonesia. "Tín hiệu tốt đang xuất hiện trên hàng công U22 Việt Nam, đặc biệt là Tiến Linh và Đức Chinh. Hai tiền đạo mà HLV Park Hang-seo đem sang Philippines đều có màn trình diễn ấn tượng và ghi được nhiều bàn thắng", trang này cho hay.

"Tiến Linh và Đức Chinh đang có phong độ tốt. Họ chuyển hóa thành công hầu hết cơ hội và giúp chiến lược gia người Hàn Quốc yên tâm hơn về hàng công U22 Việt Nam".

Với U22 Việt Nam, chiến thắng 2-1 trước U22 Indonesia giúp đoàn quân của ông Park có 9 điểm sau 3 trận. Ở lượt trận tiếp theo, Quang Hải và những đồng đội sẽ đụng độ U22 Singapore, đội bóng không được đánh giá cao tại bảng B.

Chuyên gia Shebby Singh của Fox Sport mô tả “U22 Singapore là đội bóng yếu mọi mặt”. Vì vậy, cơ hội để tuyển U22 Việt Nam vào bán kết là rất cao.

Hoàng Đức chơi cơ động trước khi sút tung lưới U22 Indonesia Được bố trí thi đấu bên cạnh Đỗ Hùng Dũng, nhưng Nguyễn Hoàng Đức có xu hướng chơi dạt sang trái trước khi tung cú sút xa mang về chiến thắng 2-1 cho U22 Việt Nam tối 1/12.

'U22 Việt Nam và Indonesia sáng cửa vào bán kết hơn Thái Lan'

Chuyên gia Shebby Singh đánh giá cao cơ hội vào bán kết môn bóng đá nam của tuyển U22 Việt Nam và U22 Indonesia tại SEA Games 30.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm