Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vallecano - Barcelona: Thêm một màn thảm sát

Hai lần làm khách trên sân của Vallecano gần đây, Barca đều tạo ra những cơn mưa bàn thắng. Rất có thể kịch bản đó sẽ lại được tái hiện trong trận đấu đêm nay.

Vòng 5 La Liga – 01h00 ngày 22/9, sân Vallecas Teresa Rivero

Cách đây 11 năm, Vallecano từng gây sốc khi đánh bại Barca hai lần liên tiếp tại Vallecas Teresa Rivero. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó đến nay, Vallecano chỉ còn được biết đến như là cái bia đỡ đạn để gã khổng lồ xứ Catalunya bắn phá. Sau 5 cuộc đụng độ tại La Liga, các cầu thủ Barca nã đạn vào lưới Vallecano tới 22 lần, trong khi chỉ để thủng lưới duy nhất một lần. Trong đó hai lần tiếp đón Barca gần nhất, Vallecano đều để thua tan nát với tỷ số 0-5 và 0-7.

Trong cuộc đụng độ này, nhiều khả năng Vallecano sẽ lại phải hứng chịu một thất bại thảm hại. Bởi lẽ Barca vẫn đang thể hiên một phong độ hủy diệt tại giải năm nay. Sau 4 vòng đấu, đội bóng của HLV Tata Martino giành trọn 12 điểm với 14 lần sút tung lưới đối phương, qua đó nâng tổng số mạch bất bại tại La Liga lên con số 16 (9 trận thắng liên tiếp).

Messi không chỉ là nỗi khiếp đảm đối với Vallecano, mà còn là nỗi khiếp đảm của mọi hàng thủ.

Hiện các cầu thủ Barca cũng đang rất hưng phấn sau khi vùi dập Ajax với tỷ số 4-0 tại đấu trường Champions League. Đặc biệt là Lionel Messi. Với hat-trick vào lưới đội bóng của Hà Lan, siêu sao người Argentina đã nâng tổng số bàn thắng ghi được tại giải năm nay lên con số 9 chỉ sau 5 lần ra sân. Tính riêng tại sân chơi La Liga, M10 cũng đang dẫn đầu danh sách Pichichi với 6 lần sút tung lưới đối phương.

Nhằm đảm bảo lực lượng cho lịch thi đấu dày đặc trước mắt (7 trận/21 ngày). HLV Tata Martino sẽ tiếp tục cất giữ một số cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị. Theo đó, cặp tiền vệ Busquets, Iniesta sẽ được cho nghỉ để nhường chỗ cho Fabregas và Alex Song. Tài năng trẻ Montoya nhiều khả năng cũng được trao cơ hội đá thay Alves ở vị trí hậu vệ phải.

Tuy nhiên, điều này chẳng giúp Vallecano có thêm niềm tin, bởi chỉ cần nghe đến những cái tên như Alexis, Messi và Neymar, thầy trò HLV Paco Jemez cũng đủ bay hồn bạt vía. Nên nhớ Messi chính là hung thần của Vallecano khi ghi tới 7 bàn sau 4 lần đụng độ (trận nào cũng ghi bàn). Chưa kể Alexis Sanchez cũng rất có duyên ghi bàn vào lưới đội bóng thành Madrid với 3 lần lập công.

Alexis Sanchez từng có 3 lần "xé lưới" Vallecano.

Trái với hình ảnh ấn tượng của Barca, Vallecano đang thể hiện phong độ hết sức nhạt nhòa. Sau chiến thắng 3-0 trước Elche trong trận ra mắt, đoàn quân của HLV Paco Jemez để thua liên tiếp ba trận gần nhất, thủng lưới 12 lần và chỉ một lần phản pháo thành công.

Trong quá khứ, Vallecas Teresa Rivero từng là điểm tựa vững chắc để Vallecano giành điểm. Thế nhưng, thời gian gần đây, họ đã không tận dụng được lợi thế này. 7 lần tiếp đón các đối thủ gần nhất, Vallecano chỉ thắng duy nhất 1 trận, trong khi số lần bại trận chiếm tới 5. Với những lý do nêu trên, chẳng ngạc nhiên khi Vallecano lại hứng chịu một cơn mưa bàn thắng từ các cầu thủ Barca.

Thông tin lực lượng:

Vallecano: Iago Falque và Jose Carlos chấn thương. Bangoura bị treo giò. Khả năng ra sân của Nery Castillo còn bỏ ngỏ.

Barcelona: Carles Puyol, Jordi Alba và Ibrahim Afellay vắng mặt do chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Vallecano (4-2-3-1): Ruben; Tito, Galvez, Galeano, Martinez; Trashorras, Saul; Lass, Bueno, Carlos; Larrivey.

Barcelona (4-3-3): Valdes; Montoya, Pique, Mascherano, Adriano; Song, Xavi, Fabregas; Alexis, Messi, Neymar.

Dự đoán: 0-7

Tỷ lệ châu Á

Tổng số bàn thắng

Tỷ lệ châu Âu

-0.93

2:0

0.83

3 3/4

-0.98

0.88

14.28

6.91

1.19

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm