Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

QUIZZ

Valentine này, bạn đã biết cách selfie độc đáo với 'gấu'?

Đừng quá lo lắng khi không sở hữu một máy ảnh chuyên nghiệp, chỉ với chiếc smartphone cận cao cấp cùng vài bí quyết dưới đây, bạn và “gấu” đã có đủ kho hình cho mùa Valentine.

A8/A8+ anh 1

Để trở thành nhân vật chính của bức hình khi chụp giữa nơi đông người, bạn nên chọn tính năng chụp ảnh nào?

  • Live Focus
  • Chụp liên tục
  • Selfie góc rộng

Selfie xoá phông giúp bạn trở nên nổi bật dù bối cảnh phía sau có đông người ra sao. Bạn có thể cùng người ấy chụp ảnh theo concept nắm tay nhau đi khắp thế gian, ngả vào vòng tay nửa kia, khoe khéo đồ đôi hay nô đùa tự nhiên trước ống kính... Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng Live Focus trên trình chụp ảnh mặc định của camera. Với một số smartphone mới như Galaxy A8/A8+, bạn còn có thể lấy nét vào chủ thể, kéo tăng giảm thanh độ sâu trường ảnh để theo dõi hiệu ứng cho đến khi có bức hình ưng ý

A8/A8+ anh 2

Tính năng giúp bạn lấy toàn cảnh không gian lãng mạn ngày Valentine?

  • Panaroma
  • Selfie góc rộng
  • Live Focus

Tính năng selfie góc rộng (Wide Selfie) sẽ cho phép bạn chụp ảnh với khung cảnh rộng hơn rất nhiều và chất lượng ảnh sắc nét, không bị giảm dung lượng. Nếu bạn đã cất công chuẩn bị môt bữa tối trên tầng cao với ánh nến lung linh cùng hàng triệu cánh hồng và bóng bay cho “gấu”, Wide Selfie sẽ là chế độ chụp ảnh hoàn hảo giúp bạn ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này. Trong các tình huống ngược sáng, tính năng selfie góc rộng được tích hợp trên Galaxy A8 còn chủ động nâng sáng để làm sáng khuôn mặt người dùng.

A8/A8+ anh 3

Khẩu độ mức nào giúp khắc phục tình trạng chụp thiếu sáng tốt nhất?

  • f/2.2
  • f/2.0
  • f/1.9

Khẩu độ là độ mở (to hay nhỏ) của màn trập để ánh sáng đi vào (nhiều hay ít). Với hai smartphone có cùng chỉ số megapixel thì loại nào có khẩu độ lớn hơn (tức chỉ số f nhỏ hơn như f/1.9 lớn hơn so với f/2.0 hoặc f/2.2) thì sẽ chụp được hình sáng hơn, nhất là khi chụp trong nhà hay trời tối. Khẩu độ lớn cũng giúp hình chụp không bị nhòe, nhiễu vì ánh sáng vào nhiều, giúp ống kính hoạt động nhanh hơn, giảm thời gian phơi sáng, do đó hạn chế các yếu tố nhiễu. Galaxy A8/A8+ là hai trong số ít smartphone cận cao cấp trên thị trường hiện nay có khẩu độ f/1.9 vốn chỉ xuất hiện trên các dòng di động cao cấp. Khẩu độ này hỗ trợ thu sáng tốt, cho phép máy bóc tách chủ thể và phông nền trong những bức hình macro.

A8/A8+ anh 4

Tính năng chụp ảnh giúp bạn và nửa kia ăn gian tuổi?

  • Live Focus
  • Beauty Mode
  • Stickers

Stickers là tính năng chụp ảnh mới được tích hợp trên một số smartphone cao cấp, cận cao cấp như Galaxy A8/A8+. Bộ sưu tập sticker có sẵn trên máy khá đa dạng với nhiều hiệu ứng tương tác thú vị. Khả năng nhận diện gương mặt của camera trước khá nhanh và chính xác. Với việc tích hợp kho sticker, bạn không cần cài đặt thêm ứng dụng chỉnh ảnh khác, giúp tiết kiệm bộ nhớ cho thiết bị. Đồng thời, bạn và nửa kia cũng có thể tạo ra những bức hình dễ thương, che khuyết điểm hoặc ăn gian tuổi.

A8/A8+ anh 5

Làm thế nào để ghi lại biểu cảm đáng yêu của “gấu”?

  • Dùng stickers
  • Tạo ảnh GIF
  • Wefie

Ảnh GIF (ảnh động) là cách bạn giữ những biểu cảm đáng yêu của “một nửa” sống mãi trong khuôn hình. Với smartphone tích hợp tính năng tạo ảnh như: Galaxy S8, Galaxy Note 8, Galaxy A8… bạn có thể thoải mái chỉnh sửa; tăng/giảm tỷ lệ, tốc độ, hướng hay trang trí thêm sticker đáng yêu. Khi đã hoàn tất quá trình tạo ảnh GIF, bạn có thể chọn chia sẻ ngay lên mạng xã hội để khoe với bạn bè hoặc lưu vào thư viện ảnh (bộ sưu tập).

A8/A8+ anh 6

Smartphone cận cao cấp nào hiện nay tích hợp đầy đủ tính năng trên?

  • Galaxy S8/S8+
  • Galaxy Note 8
  • Galaxy A8/A8+

Với mức giá lần lượt là 11 và 13,5 triệu đồng, Galaxy A8/A8+ là smartphone cận cao cấp đầu tiên của Samsung sử dụng camera kép ở mặt trước (độ phân giải 8 MP và 16 MP) và tính năng Live Focus (xóa phông chủ động). Bên cạnh đó, máy còn có thêm nhiều chế độ chụp thú vị khác như: selfie panorama với góc chụp lên tới 120 độ, ghép sticker động ngộ nghĩnh hay ảnh GIF. Bên cạnh những nâng cấp cho camera, sản phẩm còn ghi điểm với màn hình tràn viền tỷ lệ 18,5:9, nút Home được đưa vào màn hình, cảm biến vân tay một chạm ở mặt lưng, bổ sung nhận diện khuôn mặt Face ID, cùng một số tiện ích đáng chú ý khác như: hỗ trợ sạc nhanh, thanh toán qua Samsung Pay, tương thích với Gear VR và kháng nước, kháng bụi IP68.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm