Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vaio sắp quay lại thị trường quốc tế

Sau khi tách khỏi Sony, thương hiệu Vaio gần như biến mất trên thị trường quốc tế, chỉ tập trung tại Nhật Bản.

Vaio đang lên kế hoạch quay trở lại thị trường quốc tế, với model đầu tiên bán tại Mỹ vào tháng 10 năm nay.

Tháng 2/2014, Sony quyết định thanh lý bộ phận sản xuất máy tính Vaio do làm ăn thua lỗ. Chủ sở hữu mới của Vaio (quỹ đầu tư Japan Industrial Partners) chọn cách tập trung cho thị trường nội địa.

Tuy nhiên, mới đây tập đoàn Vaio tuyên bố muốn quay trở lại thị trường quốc tế, bắt đầu từ Mỹ và Brazil.

Thay vì tập trung vào doanh số, Vaio sẽ cố chiếm lĩnh thị trường nhỏ và chuyên biệt hơn. CEO của Vaio - Yosimi Ota chia sẻ trên Wall Street Journal, dưới thời Sony, Vaio quá quan tâm đến thị phần, thay vì lợi nhuận. "Chúng tôi không còn hứng thú với các model giá rẻ cho tất cả người dùng", Ota cho biết. Vaio sẽ tung các sản phẩm dành cho ngành công nghiệp sáng tạo - như nhiếp ảnh gia hoặc nhà thiết kế - những người hiện dành sự quan tâm đến sản phẩm Apple.

Vaio Canvas Z  - tablet sắp bán ra tại Mỹ. Ảnh: Vaio.
Vaio Canvas Z - tablet sắp bán ra tại Mỹ. Ảnh: Vaio.

Sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự quay lại của Vaio sẽ là chiếc Canvas Z - tablet siêu mạnh với bàn phím rời, chip xử lý Intel core i7, ổ SSD 256 GB và dung lượng lưu trữ 16 GB. Giá bán của máy ở mức 2.199 USD. Máy sẽ bán ra tại Mỹ thông qua các cửa hàng của Microsoft hoặc website của Vaio US từ ngày 5/10.

Bên cạnh đó, Vaio cũng thể hiện tham vọng mở rộng ngành nghề kinh doanh với các thiết bị liên lạc, thiết bị đeo tay, máy tự động và robot giải trí.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định Vaio sẽ gặp nhiều khó khăn trên một sân chơi đang đi xuống như PC. Ngay tại "sân nhà" Nhật Bản, thị phần của Vaio cũng chỉ ở mức dưới 1%. 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm