Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vaio ra smartphone đầu tiên với giá khoảng 9 triệu đồng

Vaio Phone do nhóm kỹ sư của Vaio phụ trách phần thiết kế, máy sẽ lên kệ ngay trong tháng 3.

Trong sự kiện vừa kết thúc tại Nhật Bản, Vaio chính thức giới thiệu ra thị trường chiếc smartphone đầu tiên mang tên Vaio Phone (tên mã VA-10J)

Những chiếc Vaio Phone đầu tiên sẽ được bán ra từ ngày 20/3 với giá khoảng 51.000 yen (tương đương 9 triệu đồng). Về cấu hình, Vaio Phone được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải 720 x 1.280 pixel, chip xử lý lõi tứ MSM8916 tốc độ 1,2 GHz, RAM 2 GB, dung lượng lưu trữ trong 16 GB.

Vaio Phone dùng camera sau 13 megapixel, pin 2.500 mAh và chạy sẵn nền tảng Android 5.0 Lollipop. Trong công bố của mình, Vaio cho biết đây là sản phẩm do họ tự thiết kế. Theo đó, đây là sản phẩm được đặt hàng sản xuất từ một đơn vị khác.

Vaio Phone mỏng 7,95 mm, nặng 130 gram, chỉ có duy nhất màu đen. Mặt sau của máy được bọc kính, khá giống với những chiếc smartphone Xperia của Sony – hãng công nghệ từng sở hữu Vaio. Pin của máy không thể tháo rời.

Chiếc smartphone của Vaio mặc dù không có cấu hình mạnh mẽ nhưng thu hút sự quan tâm khá lớn của dự luận. Vaio từng là thương hiệu máy tính cao cấp của Sony. Tuy nhiên, hãng này đã công bố bán Vaio cho hãng đầu tư Japanese Industrial Partners (JIP).

Smartphone đầu tiên của Vaio ra mắt ngày mai

Japanese Industrial Partners (JIP), công ty mua lại thương hiệu Vaio của Sony, sẽ giới thiệu smartphone đầu tiên gắn với thương hiệu này tại sự kiện riêng diễn ra ngày 12/3.

 

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm