Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vai nữ chính của Thu Hà Ceri bị phản ứng

Trong "Đi giữa trời rực rỡ", tính cách nhân vật Pu do Thu Hà Ceri đảm nhận đang gây tranh cãi.

Đi giữa trời rực rỡ tập 14 lên sóng tối 19/8 kết thúc bằng cảnh Chải ngồi khóc nức nở trong căn nhà nhỏ, bị bố nhốt lại. Đối lập với hình ảnh đó là cảnh Pu chia tay bản làng xuống nơi phố thị phồn hoa. Pu đang từng bước tiến tới ước mơ. Còn Chải thì đang dần xa vời người mà anh coi là mơ ước, là tất cả trong cuộc đời.

Chứng kiến cảnh Chải bật khóc, tuyệt vọng và bất lực, khán giả thương cảm cho nhân vật này. Và nó cũng phần nào khiến nhân vật Pu vốn đã tranh cãi từ những tập trước càng bị phản ứng.

Pu va Chai anh 1

Chải bật khóc khi không thể tiễn Pu đi học.

Ở những tập trước đó, việc Pu, một cô gái có học thức nhất bản nhưng không hề cảm ơn Chải sau khi được cứu đã là sự mất điểm. Tiếp đó, ở bệnh viện, để cứu bạn đang cấp cứu lúc sinh con, Pu đã "ra lệnh" Chải đưa tiền cho cô dù Chải giải thích số tiền này là của bố cậu. Những hành động được cho là bất lịch sự, có phần hách dịch liên tiếp xảy ra khiến khán giả khó hiểu về Pu.

Tập 14, tranh cãi bị đẩy lên đỉnh điểm bởi tình tiết Pu tới Hà Nội học nhưng nhấn tắt máy khi Chải gọi điện cho cô. Có những khán giả bênh vực Pu lúc đó đang trên xe khách, không dám nghe điện vì sợ ảnh hưởng tới người khác. Chưa kể, Pu mới 18 tuổi, còn thiếu nhiều kinh nghiệm sống, do đó việc đôi lúc cư xử chưa hợp tình, hợp lý cũng dễ hiểu, nhất là với người cô chưa có tình cảm như Chải.

Pu va Chai anh 2

Cách biên kịch xây dựng nhân vật Pu gây tranh cãi.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng Pu có thể nhắn tin để Chải yên tâm. Hành động của Pu là phũ phàng với một chàng trai vừa xé giấy nợ cho cả gia đình cô nhưng vẫn chấp nhận chờ đợi cô suốt nhiều năm học đại học thay vì ép cưới luôn. Thậm chí, trong lúc bị bố nhốt, Chải vẫn nhờ bạn đưa Pu ra bến xe.

Như nhiều khán giả bình luận thì Chải sẵn sàng dâng hiến tất cả những gì anh có cho Pu nhưng chỉ đổi lại sự thờ ơ. Từ tập đầu tới nay, tình cảm giữa Chải và Pu hoàn toàn là một chiều, Pu chưa một lần quan tâm đối phương.

“Pu, phũ với Chải quá mức”, “Thương Chải, bắt đầu càng xem càng không thích Pu rồi đấy”, “Từ đầu tới tập 14 Chải làm tất cả vì Pu, nhưng Pu chưa một lần để ý”, “Thương Chải”, khán giả bình luận.

Đi giữa trời rực rỡ là phim Việt nhận được sự quan tâm lớn. Mỗi clip của phim đăng trên kênh của nhà sản xuất đạt hàng chục nghìn lượt tương tác. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ như Long Vũ, Thu Hà Ceri, Quỳnh Châu...

Văn học về miền núi trở lại với ‘Ngụm đắng xuôi ngàn’

Ngụm đắng xuôi ngàn là tập truyện ngắn mới của tác giả Hoài Sa về đề tài dân tộc miền núi phía Bắc, do NXB Kim Đồng phát hành. 10 truyện ngắn trong tác phẩm thể hiện sự khác biệt không lẫn vào nhau. Yếu tố phong tục, văn hóa của các dân tộc miền núi được lồng ghép khá khéo léo trong mạch truyện. Đó là lễ hội Lồng tồng trong Chim khảm khắc gọi nhau, tục đi qua nhà tranh trong lễ cưới người Dao của truyện Trong tựa gương soi, tục nhận con nuôi người Hmong ở Con thắt sợi chỉ đỏ.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm