Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vai diễn 13 năm chưa có lại của Ninh Dương Lan Ngọc

Nương trong "Cánh đồng bất tận" có thể nói là vai diễn để đời của Ninh Dương Lan Ngọc. Thời điểm hiện tại, cô có nhiều phim trăm tỷ nhưng chưa tìm lại được vai ấn tượng như vậy.

Ninh Duong Lan Ngoc anh 1

Cánh đồng bất tận (2010) là một trong những bộ phim đưa tên tuổi Ninh Dương Lan Ngọc đến gần với khán giả. Dự án được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Trong phim, nữ diễn viên sinh năm 1990 thủ vai Nương, con gái của Út Võ.

Ninh Duong Lan Ngoc anh 2

Nương cùng ba và người em trai tên Điền sống trên thuyền. Ngày nọ, Điền giải cứu một cô gái điếm bị đánh ghen và đưa về nhà. Cả 4 người sau đó cùng nhau lênh đênh trên con thuyền chăn vịt đi nhiều nơi, nhưng không ở lại đâu quá lâu.

Ninh Duong Lan Ngoc anh 3

Thời điểm đóng phim, Ninh Dương Lan Ngọc chỉ mới 20 tuổi, là sinh viên năm nhất trường Sân khấu Điện ảnh. Thuở đó, nữ diễn viên trong ký ức của khán giả vẫn là một "cô gái quê” với vóc dáng gầy, cao ráo, cùng nước da hơi ngăm. Thế nhưng, ánh mắt có hồn, đầy tính tự sự cùng nụ cười rạng rỡ khiến Lan Ngọc trở nên cực kỳ thu hút.

Ninh Duong Lan Ngoc anh 4

Cánh đồng bất tận là tác phẩm điện ảnh đầu tay của cô, nhưng vẫn gây được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả và giới phê bình. Nữ diễn viên đã thể hiện thành công một nhân vật hồn hậu, trong sáng, là cầu nối hóa giải mọi hận thù. Vai diễn Nương đã giúp cô đoạt giải Cánh diều vàng năm đó. Cũng với vai diễn này, Lan Ngọc mang về chiếc cúp Mai Vàng ở hạng mục Nữ diễn viên Điện ảnh được yêu thích nhất.

Ninh Duong Lan Ngoc anh 5

Một trong những phân ảnh ấn tượng và ám ảnh nhất phim là khi Nương bị các gã trai cưỡng bức. Ninh Dương Lan Ngọc phải thể hiện nỗi đau đớn tột cùng và nội tâm giằng xé, “nước mắt chảy ngược vào trong”. Sau nhiều lần quay lại, nữ diễn viên đã hoàn thành cảnh quay xuất sắc, khiến cả đoàn phim sững sờ.

Ninh Duong Lan Ngoc anh 6

Cảnh tượng Nương lết từng bước về phía cha mình - người phải tận mắt chứng kiến toàn bộ bi kịch mà con gái vừa trải qua - gây xúc động mạnh mẽ. Đây cũng được đánh giá là phân đoạn “khó nhằn” nhất, đòi hỏi diễn viên phải thể hiện chân thật, tinh tế tâm lý nhân vật trong lúc đau đớn, kiệt quệ cả về thể xác lẫn tinh thần. Bằng diễn xuất tự nhiên, Lan Ngọc thành công lấy đi nước mắt của không ít khán giả.

Ninh Duong Lan Ngoc anh 7

Vai diễn trong Cánh đồng bất tận trở thành bệ phóng hoàn hảo cho sự nghiệp của Ninh Dương Lan Ngọc. Cô lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn trong nước, trở thành một trong những gương mặt tiềm năng của điện ảnh Việt.

Ninh Duong Lan Ngoc anh 8

Thời điểm hiện tại, mỹ nhân 33 tuổi lột xác hoàn toàn so với thời điểm mới đóng phim. Cô trở thành “ngọc nữ” mới của showbiz với ngoại hình nổi bật. Ninh Dương Lan Ngọc cũng là cái tên hút khách tại phòng vé Việt. Bằng chứng là nhiều dự án cô góp mặt đều có doanh thu ấn tượng, đơn cử như Cô Ba Sài Gòn, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Gái già lắm chiêu... Đặc biệt, cô cũng tham gia hai bộ phim “trăm tỷ” là Cua lại vợ bầu Gái già lắm chiêu 3.

Ninh Duong Lan Ngoc anh 9

Thế nhưng, những vai diễn giai đoạn gần đây của Lan Ngọc chưa thể để lại ấn tượng mãnh liệt như Nương của Cánh đồng bất tận. Cô mới đây cũng bất ngờ thông báo lên kế hoạch sang Australia trau dồi diễn xuất, sau khi kết thúc cuộc thi Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Lan Ngọc thừa nhận rằng mình “từng có vai diễn để đời nhưng đến tận bây giờ vẫn chưa tìm lại được vai như vậy”.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

‘Tận thế’ của DC

Nhiều người lo ngại việc bản quyền Superman và Batman hết hạn sau một thập kỷ nữa có thể là “tận thế” với vũ trụ siêu anh hùng này.

'Aquaman 2' khó thu trăm tỷ tại Việt Nam

Bộ phim của James Wan trở thành phim thứ 2 trong DCEU cán mốc doanh thu 400 triệu USD. Tại Việt Nam, số tiền phim kiếm được hiện ở mức 86 tỷ đồng.

Chủ nhân hit 'Drunk Text': 'Tôi rất muốn tổ chức concert ở Việt Nam'

Henry Moodie tiết lộ rất hứng thú với văn hóa và con người Việt Nam. Anh sẽ đến Việt Nam trong năm nay và mong muốn được tổ chức concert tại mảnh đất xinh đẹp này.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm