Những ngày cận Tết Canh Tý, hàng chục nghìn người có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để chờ chuyến bay về đoàn tụ với gia đình. Ghi nhận của Zing.vn tối ngày 18/1 (24 tháng Chạp), khu vực check-in luôn trong tình trạng đông đúc. |
Cục Hàng không Việt Nam cho biết thị trường hàng không Tết dự kiến tăng trưởng 12% so với Tết 2019 và tăng 22% so với thường lệ. |
Nhiều trẻ em mệt mỏi gục đầu vào cha mẹ trong lúc chờ làm thủ tục. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết lượng khách trung bình nơi đây là 130.000 người mỗi ngày, tăng 10.500 khách so với dịp Tết năm trước. |
Đa số hành khách có hành lý ký gửi nên khu vực tự check-in ở các máy thưa thớt. |
Khu vực kiểm tra an ninh khá vắng vẻ. |
Bên trong khu vực chờ, ghế ngồi kín chỗ, nhiều người phải ngồi dưới nền. |
Người già, trẻ em cũng phải chịu tình cảnh tương tự. |
“Gia đình tôi có mặt ở sân bay lúc 17h để đi chuyến 19h40 nhưng bị delay đến 21 h. Con đang sốt cũng không có cách nào khác đành phải chờ thôi”, người mẹ quê Thanh Hóa cho biết. |
Cũng rơi vào tình trạng bị delay, anh Phạm Văn Hoàng (Hà Nội) và người nhà chỉ còn biết vùi đầu vào điện thoại. “Hôm qua tôi bay chuyến 23h45 nhưng lúc ra làm thủ tục thì họ nói chuyến này đã bay từ sáng. Tôi hết sức hoang mang, phải liên hệ để mua vé cho ngày hôm nay”, anh Hoàng bức xúc. |
Nơi vốn là lối đi lại trong khu vực chờ đều thành nơi nghỉ ngơi của hành khách. |
Vì vậy, nhiều người khá khó khăn trong việc di chuyển đến cửa ra máy bay. |
Việc các chuyến bay bị lùi giờ cùng tâm lý đi sớm phòng nhỡ chuyến nên nhiều người không tránh khỏi mệt mỏi. |
Các hãng hàng không khuyến nghị hành khách đến sớm làm thủ tục ít nhất 2 giờ trước khi máy bay khởi hành. Dự kiến tình trạng này tiếp tục diễn ra trong những ngày tới. |