Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Và con tim đã vui trở lại

Số phận sinh ra không có được một trái tim khỏe mạnh, đang ở giữa ranh giới sống - chết của các bệnh nhi nghèo đang được ngày một nhiều bàn tay nhân ái trong và ngoài nước giúp đỡ.

Vốn xuất thân từ một gia đình bình thường, cống hiến cả cuộc đời mình cho trà Dilmah cũng như chia sẻ thành công của Dilmah với những người có hoàn cảnh khó khăn không chỉ ở quê hương Sri Lanka ruột thịt mà còn ở những nước khác trên thế giới, hàng năm thông qua quỹ từ thiện MJF của Dilmah, ông Merrill J. Fernando luôn cố gắng nhất, nỗi lực nhất trong việc tìm ra giải pháp giúp đỡ những người bị tàn tật và trẻ em thiệt thòi.

Xuất phát từ tư tưởng nhân văn cao đẹp ấy, Dilmah cũng đã hỗ trợ điều trị cho cháu Phạm Minh Đức chưa đầy một năm tuổi tại Minh Đức - Mỹ hào - Hưng Yên và cháu Nguyễn Đức Việt 5 tuổi tại Phúc Tiến - Phú Xuyên - Hà Nội mắc bệnh tim bẩm sinh.

Đại diện thương hiệu trà Dilmah trao quà từ thiện cho cháu Nguyễn Đức Việt.

Đại diện cho quỹ Hiểu về trái tim, chị Lý Tú Đào chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm kích vì sự nhiệt tình của ngài chủ tịch tập đoàn Dilmah trong chuyến thăm lần này. Với số tiền trợ giúp trên, chúng tôi đã có thêm hy vọng để cứu những em bé kém may mắn như bé Phạm Minh Đức và Nguyễn Đức Việt”.

Do hạn chế về mặt sức khỏe, nhà sáng lập 84 tuổi của nhãn trà Dilmah, ông Merrill J.Fernando đã không thể tham gia buổi từ thiện lần này. Được biết trước đó, vào tháng 11, ông Fernando đã đồng hành cùng Quỹ hiểu về trái tim thăm bệnh nhân tim tại bệnh viện Tâm Đức. Ông Fernando chia sẻ : triết lý kinh doanh của Dilmah là vì lợi ích của cộng đồng. Ngoài việc cam kết mang đến cho khách hàng sử dụng những sản phẩm trà chất lượng nhất, Dilmah còn luôn mang trên vai trọng trách đóng góp vì sự phát triển chung của xã hội. Cũng chính vì lẽ đó mà quỹ từ thiện MJF, mang tên của Chủ tịch tập đoàn Merrill J.Fernando được ra đời. Hàng năm, Dilmah dành ít nhất 10% lợi nhuận của mình cho các dự án từ thiện của quỹ MJF, với số tiền lên tới hàng triệu USD cho hơn 300 dự án, giúp đỡ hơn 10.000 người có cuộc sống khó khăn.

Chân dung CEO 84 tuổi của tập đoàn Dilmah.

Nói về hoạt động của Dilmah tại Việt Nam, ông Merrill chia sẻ: “Tôi tin rằng người tiêu dùng Việt Nam đủ thông minh, tinh tế để chọn mua một sản phẩm chất lượng cho người yêu trà. Và vì đại sứ thương hiệu của Dilmah là chính là những người cống hiến hết mình cho việc sản xuất và phát triển ngành công nghiệp trà, vậy nên, sẽ ko có một chiến dịch cụ thể nào gắn với Dilmah, ngoài việc hỗ trợ những dự án từ thiện và xã hội, lần này là quỹ Hiểu về trái tim”.

Dilmah đã mang lại rất nhiều hy vọng sống cho các trẻ em không may mắn bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Đại diện nhãn trà Dilmah cùng bố mẹ cháu Phạm Minh Đức ( Mỹ Hào, Hưng Yên).

Ông Fernando nói ông cảm thấy đây là trách nhiệm của mình và cũng là lời hứa với Việt Nam, ông cũng hy vọng sẽ có thể thực hiện thêm nhiều hoạt động từ thiện ở Việt Nam hơn.

Xuất thân gia đình trung lưu vô danh Srilanka dưới thời thuộc địa Anh, ông Merrill J. Fernando gần như đã dành cả cuộc đời mình để theo đuổi đam mê với trà và khát khao mang lại công bằng cho nông dân trồng trà Srilanka, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng.

Bạn có thể quan tâm