Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

V-League trở lại và những cái tên 'cầm đèn đỏ'

Vừa ăn Tết xong, nhưng những đội bóng ở V-League sẽ phải hết sức tập trung cho vòng đấu mới, nếu không muốn bị 'thay tướng giữa dòng', hay 'hụt hơi' trong cuộc đua vô địch.

V-League trở lại và những cái tên 'cầm đèn đỏ'

Vừa ăn Tết xong, nhưng những đội bóng ở V-League sẽ phải hết sức tập trung cho vòng đấu mới, nếu không muốn bị 'thay tướng giữa dòng', hay 'hụt hơi' trong cuộc đua vô địch.

Đầu chưa xuôi, đuôi có lọt?

Mùa giải năm nay, chỉ sau 2 vòng đấu, vấn đề “nhiều sao” lại đem đến lắm câu hỏi “tại sao” cho cả Gỗ lẫn Xi Măng. HA.Gia Lai sau 2 thất bại đã không chịu đựng nổi và trảm luôn ngôi sao sáng giá nhất của họ là Lee Nguyễn. Thonglao đã rời đi, Lee Nguyễn đã vĩnh viễn vắng mặt, những ngoại binh nhập tịch người Thái không thực sự xuất sắc, nội binh thì vừa yếu vừa non, còn ai tin là cựu hoàng HA.Gia Lai có thể trở lại. Sau 2 trận thua "làm vốn", con đường phía trước hứa hẹn đầy sóng gió với thuyền trưởng Kiatisuk.

Dường như điều này đã thành thông lệ ở V-League, khi chỉ sau 2 vòng đấu đầu tiên, chiếc ghế HLV trưởng đã "nóng" lên một cách gay gắt và người ta bắt đầu đưa ra những dự đoán về vị HLV đầu tiên bị “trảm”. Mùa giải năm ngoái, XM.HP và HA.Gia Lai là 2 đội bóng trảm tướng sớm nhất. Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam Riedl mất chức ở XM.HP và liên tục hỏi “không biết tại sao”, còn tướng trẻ Dusit chưa ngồi ghế ấm chỗ thì bị thay bởi ông Chatchai.

V-League trở lại và những cái tên 'cầm đèn đỏ'

Tướng Dũng phải đối diện với những bài toán khó giải ở XM.HP

Ở XM.HP, không hiểu trong những ngày Tết, tướng Dũng đã tìm ra lời giải cho bài toán hóc búa “Leandro hay Anienkan” hay chưa. Chẳng ai phủ nhận trình độ hàng đầu của “nhạc trưởng nghệ sĩ” Leandro, cũng chẳng ai không công nhận khả năng đã được khẳng định của Kan. Oái oăm thay, 2 cầu thủ này dường như không thể chơi cạnh nhau. Phương án kết hợp cả 2 mang lại một kết quả tồi tệ (thủng lưới 3 bàn trong hiệp 1 trận gặp SHB.Đà Nẵng), phương án dùng người nọ bỏ người kia cũng không mang lại kết quả khả dĩ (hòa Thanh Hóa ở vòng 2 V-League và thua HP.HN ở Cup QG). Larazo vẫn tịt ngòi, những tân binh như Đức Dương đã chơi tốt nhưng cả đội vẫn chưa là một khối thống nhất, XM.HP vẫn chưa thấy bóng dáng của mùa xuân. Đúng thời điểm này, XM.HP lại phải có chuyến làm khách đầy khó khăn ở sân Vinh.

Sau 2 vòng đấu, sức nóng đang cao dần ở hai chiếc ghế của 2 HLV, một già một trẻ là ông Vương Tiến Dũng ở XM.HP và Kiatisuk ở HA.Gia Lai.

Tinh thần: điểm cộng cho HP.HN và điểm trừ cho K.Khánh Hòa

Không nên bỏ qua sự khởi đầu của 2 đại gia là Bình Dương và SHB.Đà Nẵng, dù V-League nhiều năm qua đã cho thấy những lượt đấu khởi đầu không nói lên nhiều điều. Thêm nữa, cả Bình Dương và SHB.Đà Nẵng đều đang bận chinh chiến ở mặt trận AFC Cup. Thế nhưng, Bình Dương cũng đã kịp đút túi trọn vẹn 6 điểm với 2 trận thắng, còn SHB.Đà Nẵng cũng đã có khởi đầu tốt với trận thắng trước XM.HP.

V-League trở lại và những cái tên 'cầm đèn đỏ'

Hòa Phát HN là đội bóng thể hiện tinh thần thi đấu tốt ở 2 lượt đấu đầu tiên

Nếu xét về tinh thần thi đấu, đội bóng đáng khen nhất là Hòa Phát HN của ông Nguyễn Thành Vinh. Trận mở màn, HP.HN đã có bàn thắng dẫn trước nhưng rồi lại “chết” bởi 2 quả phạt góc trước T&T Hà Nội. Sang đến lượt trận thứ 2, thầy trò ông Vinh “Nghệ” có 3 điểm đầu tiên bởi bàn thắng ở những phút cuối cùng của Eduardo ngay trên sân của HA.Gia Lai. Tại Cup QG, HP.HN chiến đấu kiên cường suốt 90 phút và sau đó đánh bại XM.HP trên chấm 11m. Năm đầu tiên trở lại V-League, lực lượng không lấy gì làm mạnh, ông Nguyễn Thành Vinh khẳng định những kết quả có được của HP.HN phần nhiều dựa vào nỗ lực tinh thần cùng ý chí thi đấu.

K.Khánh Hòa thì chắc chắn có vị trí đội bóng thi đấu có phong cách tồi tệ nhất sau những trận đấu đầu tiên. Trận đấu nào của K.Khánh Hòa cũng liên tiếp xuất hiện những pha bóng theo kiểu hạ gục đối phương, khiến biệt danh “những kẻ ngổ ngáo” của họ có nguy cơ được đổi thành “những kẻ đá láo”. Cầu thủ K.Khánh Hòa hết “đấm bốc” với HA.Gia Lai ở V-League lại đến rượt đuổi, xô xát với Bình Dương ở Cup QG. Sau trận mở màn thắng Gỗ, K.Khánh Hòa thua “nát bét” trước T&T Hà Nội trên sân Hàng Đẫy với tỉ số 5-1 lại thất bại trước Bình Dương. Chẳng hiểu, nghỉ Tết xong, đội bóng phố biển Nha Trang sẽ trình diễn một bộ mặt như thế nào ở V-League.

XM.HP, HA.Gia Lai có quá nhiều việc cần phải làm, K.Khánh Hòa cần phải điều chỉnh lại thái độ thi đấu. SLNA, Nam Định, Đồng Tháp đều đang khát điểm. Thầy trò ông Nguyễn Thành Vinh cũng cần duy trì được trạng thái tinh thần tốt nhất, ông Robert Lim dù đã có chiến thắng đầu tiên nhưng vẫn luôn phải “cảnh giác” cao độ ở V.Ninh Bình. Tất cả cùng phải “chạy” ngay khi V-League trở lại.

“Tháng Giêng là tháng ăn chơi”, nhưng ở V-League, tháng Giêng lại là tháng… khốn khổ, chẳng ai còn tâm trí đâu để mà “ăn và chơi” khi đã ở trong một cuộc đua dài khốc liệt.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm