Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

V-League 2009: 'Sô diễn' của các chân sút ngoại

Qua 3 vòng đấu, V-League 2009 đã có thêm hat-trick thứ hai mang dấu giày của các ngoại binh.

V-League 2009: ''Sô diễn'' của các chân sút ngoại

Qua 3 vòng đấu, V-League 2009 đã có thêm hat-trick thứ hai mang dấu giày của các ngoại binh.

Ở vòng 1, chân sút Timothy Anjembe (Nigeria) lập hat-trick giúp Cao Su Đồng Tháp hạ chủ nhà HAGL 3-0. Còn chiều 1/3, hat-trick của tiền đạo người Ghana Jonathan Quarley giúp K.Khánh Hòa đánh bại CLB TP HCM 3-1 ngay trên sân Thống Nhất.

Thanh Sơn (trên) - người ghi bàn cú đúp cho Tây Ninh trong trận gặp Tiền Giang chiều 28/2

Không chỉ hai hat-trick, số bàn thắng mà các chân sút ngoại ghi được qua ba vòng cũng nhiều hơn các chân sút nội (26 trong tổng số 43 bàn). Timothy vẫn đang dẫn đầu danh sách dội bom với 4 bàn, xếp ngay sau đó là Jonathan và William Ahmed (XMCT Thanh Hóa) cùng 3 bàn. Sự tương phản thể hiện qua việc các tiền đạo nội vẫn chưa thể lập nổi cú đúp trong một trận đấu.

Cụ thể, chân sút số 1 của đội tuyển VN Lê Công Vinh mới có một bàn thắng. Ba tiền đạo còn lại của tuyển VN là Việt Thắng, Quang Hải và Thanh Bình vẫn chưa có dịp ăn mừng bàn thắng. Dù còn quá sớm nhưng với tình hình hiện tại, có thể dự báo V-League 2009 sẽ lại là sàn diễn của các ngoại binh như 6 mùa trước.

Điểm sáng hiếm hoi mà các chân sút nội làm được lại thuộc về Giải hạng nhất. Cú đúp mới đây trong trận gặp Tiền Giang đã đưa tiền đạo Nguyễn Thanh Sơn (Tây Ninh) dẫn đầu danh sách giội bom Giải hạng nhất với 4 bàn sau 3 trận, vượt qua ngoại binh cùng là đồng đội Flo (ba bàn). HLV Calisto khi dự khán trận đấu trên cũng khá ấn tượng với màn trình diễn của Thanh Sơn. Nhưng không vui là Thanh Sơn đã 24 tuổi - độ tuổi không được dự SEA Games 25 - đấu trường chính của bóng đá VN năm 2009.

Sự xuất sắc của các ngoại binh rõ ràng giúp V-League trở nên hấp dẫn hơn nhưng cũng góp phần lấy đi cơ hội của các chân sút trẻ. Hai chân sút trong tuổi dự SEA Games 25 là Đức Thiện hay Văn Khải thỉnh thoảng mới được tung vào sân. Hoàng Đình Tùng được XMCT Thanh Hóa đưa ra sân thường xuyên nhưng cũng chưa thể khai hỏa.

Theo Tuổi Trẻ

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm