Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

V Gaming bảo vệ thành công ngôi số 1 trước màn vùng dậy của cựu vương

V Gaming trở thành nhà vô địch vòng Pro League nhưng đẳng cấp của nhà vua Box Gaming cũng được thể hiện trong những khoảnh khắc quyết định với chuỗi giành Top 1 kỷ lục.

Tuần 3 PMPLVN S2 đã kết thúc với phong độ hoàn hảo của nhà vua Box Gaming với 4 lần giành Top 1 trong ngày thi đấu cuối cùng. Song chừng đó vẫn là không đủ để Louis và đồng đội vượt mặt được V Gaming trên bảng xếp hạng tổng khi đối thủ có 29 điểm hạ gục để đứng Top 2 về chỉ số này, qua đó bảo vệ thành công ngôi vị số 1 trên BXH tuần và chung cuộc.

Dù vòng Finals vẫn đang ở phía trước, PMPL VN S2 đang cho thấy những bất ngờ không nhỏ từ sự trỗi dậy của các đội tuyển mới, và cả bản lĩnh của nhà vua Box Gaming dù có xáo trộn đội hình.

PUBG Mobile anh 1

Box Gaming suýt soán ngôi V Gaming với phong độ hủy diệt trong ngày thi đấu cuối cùng. Ảnh: PUBG Esport Mobile Vietnam.

Đẳng cấp của nhà vua Box Gaming

Trong tuần thi đấu thứ ba của PMPL S2 VN, nhà vua Box Gaming khiến tất cả ngỡ ngàng vì phong độ khó tin với tổng cộng 8 lần giành Top 1.

Sự áp đảo của Box Gaming được thể hiện rõ ràng nhất ở bảng xếp hạng 5 game thủ hay nhất ngày thi đấu cuối cùng khi cả 4 game thủ của đội ĐKVĐ PMPL đều có mặt. Pimay gây ấn tượng lớn với 19 lần hạ gục đối thủ, hai nhân tố mới là F1 và ChopperIQ cũng có lần lượt 15 và 12 điểm hạ gục. Cuối cùng, đội trưởng Louis dù đảm nhiệm vai trò call team (chỉ đạo chiến thuật) cũng có 13 lần hạ gục đối phương.

Trước khi PMPL S2 khởi tranh, Box Gaming đã chia tay với 2 game thủ xuất sắc là Loki và Break để xây dựng đội hình mới xung quanh Louis và Pimay. Ban đầu, Box Gaming chơi không thực sự ấn tượng khi chỉ đứng Top 4 trong tuần thi đấu đầu tiên.

PUBG Mobile anh 2

Nhà vua Box Gaming thể hiện phong độ cực cao sau 2 tuần đầu thi đấu không quá nổi bật. Ảnh: PUBG Esport Mobile Vietnam.

Song càng chơi, Box Gaming càng cho thấy sự ổn định mà màn trình diễn bùng nổ ở ngày thi đấu cuối cùng là minh chứng rõ ràng cho đẳng cấp vẫn chưa hề biến mất của nhà vua.

Điểm mạnh của Box vẫn là khả năng bùng nổ trong các pha xử lý cá nhân của Pimay hay F1. Kết hợp với khả năng công nhà bài bản, Box luôn chiếm được lợi thế dù bị vây ráp. Như trong ngày thi đấu đầu tiên, F1 từng suýt tạo highlight khi bắn yếu máu 2 thành viên của BadGuy dù ở trong thế 1 vs 4.

Ngay sau đó, các thành viên của Box tràn vào từ bên ngoài để hạ gục cả team đối thủ.

Bên cạnh đó, việc giải bài toán vòng bo khó cũng là điểm mạnh của Top 4 World League. Có không ít lần trong tuần thi đấu cuối cùng, Box Gaming đối diện với các vòng bo bất lợi, song sự nhuần nhuyễn trong di chuyển khiến Box luôn tìm ra giải pháp để đạt thứ hạng cao nhất có thể.

Thế lực V Gaming

Dù chỉ đứng thứ 5 ở vòng Finals của mùa trước, V Gaming đang thể hiện phong độ hoàn hảo ở PMPL VN S2 mùa này bằng lối chơi và thành tích ấn tượng.

Ở tuần thi đấu cuối cùng, dù chỉ đạt 3 lần Top 1, song việc duy trì Top 2, Top 3 đều đặn khiến V Gaming vẫn giữ được ngôi đầu trước sựu bám đuổi gắt gao của Box Gaming.

PUBG Mobile anh 3

V Gaming giành ngôi đầu vòng Pro League. Ảnh: PUBG Esport Mobile Vietnam.

Trong các trận đấu khi gặp đối thủ ở bảng B, có những trận V Gaming chỉ đứng Top 8 hoặc 9 nhưng vẫn hạ gục đối thủ tới 9 lần. Ở round thứ 5 trong loạt trận đối đầu với bảng A, V Gaming dù kết thúc trong Top 3 nhưng cũng có 12 điểm hạ gục.

Đây cũng có thể xem là điểm nhấn của V Gaming. Họ không cố gắng giành giật quá nhiều Top 1 mà thay vào đó tích lũy điểm qua những chỉ số hạ gục để vẫn có thể có điểm đủ tốt để giữ vững thành quả của 2 tuần đầu tiên.

Lối bắn khôn khéo rất có thể sẽ giúp V Gaming tạo ra bất ngờ ở vòng Finals.

Điểm nhấn cá nhân

Màn highlight 1 vs 3 của Porsche ở map Vikendi trong ngày thi đấu cuối cùng là điểm nhấn đáng nhớ của InfinityIQ ở tuần thứ 3 PMPL S2. Trong thế đối mặt với 3 game thủ của GunnerMaster, Porsche vẫn rất bình "bắn nhá" để rỉa máu trước khi hạ gục cùng lúc đối thủ.

Sự xuất sắc của Porsche là một lý do giúp InfinityIQ chơi thăng hoa. Dưới sự dẫn dắt của Loki, các thành viên của InfinityIQ đã trưởng thành nhanh chóng để từng có thời điểm chơi sòng phẳng với Box Gaming, MEN hay V Gaming.

PUBG Mobile anh 4

Các MVP ở vòng Pro League đều là những cái tên mới trong làng PUBG Mobile Việt Nam. Ảnh: PUBG Esport Mobile Vietnam.

Vị trí thứ 3 trên BXH tuần 3 cho thấy nếu có thêm trải nghiệm, Porsche, Loki cùng các đồng đội hoàn toàn có khả năng làm nên chuyện ở vòng Finals.

Tuy nhiên, màn trình diễn thú vị bậc nhất tuần 3 lại tới từ các cô gái của team KoreanReal. Ở trận thi đấu thứ 4 tại map Miramar, Tet của KoreaReal với khẩu AWM trong tay đã tiến 3 game thủ của Ngoa lên bảng với pha "sấy" quyết đoán.

Những khoảnh khắc ấn tượng này là điểm sáng của nền PUBG Mobile Việt Nam nói riêng và eSport nói chung, khi những player nữ bắt đầu cho thấy họ sẵn sàng lên tiếng nói bên cạnh những đồng nghiệp nam tài ba.

Tduc của Xgamer, Franky 16 của AMCE Esport cũng là những game thủ khác để lại dấu ấn với những màn tỏa sáng cá nhân ở tuần 3 PMPL VN S2.

Sau 3 tuần thi đấu căng thẳng, vào ngày 25/9, vòng Finals của PMPL VN S2 sẽ được khởi tranh. Diện mạo nhà vua của PUBG Mobile Việt Nam sẽ được lộ diện. Box Gaming sẽ tiếp tục duy trì ngôi vương, hay V Gaming, Xavier, Talent sẽ đẩy nhà vô địch khỏi ngai vàng. Tất cả sẽ có câu trả lời trong 3 ngày hứa hẹn đầy căng thẳng sắp tới.

Video PUBG Mobile Pro League VN mùa 2 Giải đấu PUBG Mobile Pro League Việt Nam 2020 mùa 2 chính thức trở lại với nhiều thay đổi.

'Bầy nhện' Xavier bất ngờ vượt mặt nhà vua BOX Gaming

Trong tuần thi đấu thứ 2, Xavier có những màn trình diễn khởi sắc để cùng BOX Gaming, nhà vô địch PUBG Mobile Pro League Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng.

Khởi động giải PUBG Mobile Pro League Việt Nam mùa 2

Được tổ chức bởi công ty VNG và Hội Thể thao Điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA), PUBG Mobile Pro League Việt Nam mùa 2 hứa hẹn là sân chơi chuyên nghiệp cho các game thủ.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm